06:30 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Châu sôi nổi xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025

Thứ ba - 31/03/2020 03:45
Hòa chung trong không khí chào mừng đại hội Đảng bộ xã khóa XXIX, tiến tới Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025, với niềm phấn khởi và tin tưởng son sắc, tại xã Thạch Châu, nhiều công trình, phần việc đã được các tổ chức cơ sở Đảng, lực lượng đoàn thể và nhân dân tích cực đăng ký và triển khai.

ảnh: Thị tứ Thạch Châu được trang hoàng sạch, đẹp để chào đón đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn khi cùng hướng về Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025

 

Nhằm khắc phục tình trạng trụ sở làm việc đã bắt đầu bị xuống cấp, khu vực khuôn viên chưa đảm bảo mỹ quan, nền sân thấp luôn bị ngập úng mỗi khi có mưa lớn... Công trình "Nâng cấp khuôn viên, nhà làm việc UBND xã Thạch Châu" có tổng dự toán khoảng 5 tỉ đồng do UBND xã làm chủ đầu tư. Được khởi công từ đầu tháng 3 đến hết háng 5/2020 dự kiến sẽ hoàn thành, đây được xem là một công trình trọng điểm trong chuỗi các công trình được xây dựng chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIX, tiến tới đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của xã Thạch Châu.

 

ảnh: Công trình Nâng cấp khuôn viên, nhà làm việc của UBND xã Thạch Châu

 Thực hiện Kế hoạch số 51 của BTV Huyện ủy Lộc Hà về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kế hoạch chỉ đạo công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, BTV Đảng ủy xã Thạch Châu đã sớm xây dựng kế hoạch chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các đơn vị thôn đăng ký xây dựng các phần việc, công trình chào mừng. Tùy theo điều kiện, tình hình thực tế, mỗi tổ chức đoàn thể, chi hội, chi bộ thôn xóm đều phải có ít nhất từ 1 công trình trở lên để góp phần cụ thể hóa chương trình hành động của toàn Đảng bộ bằng những việc làm, địa chỉ có chật lượng. Theo đó, trong đợt này, toàn xã Thạch Châu sẽ có 21 công trình sẽ được triển khai thực hiện. Tiêu biểu cho các công trình có giá trị tương đối lớn như: Nâng cấp khuôn viên, nhà làm việc UBND xã; Nhà ăn bán trú trường Tiểu học; Nhà học 2 tầng, 2 phòng học ở trường Mầm non; Nhà đa chức năng trường THCS Mỹ Châu. Ngoài ra, còn có 09 công trình nâng cấp làm đường GTNT theo đúng chuẩn NTM ở 08 thôn với tổng chiều dài 2.500m; Nâng cấp khuôn viên, xây dựng sân thể thao tại nhà Văn hóa của 07 thôn.

 

ảnh: Công trình xây dựng sân thể thao ở nhà văn hóa thôn Lâm Châu

 

Tuy tiến độ các công trình ít nhiều có bị ảnh hưởng bởi đại dịch bệnh Covid nhưng với sự điều chỉnh và bố trí hợp lý về nhân lực, khung thời gian, bảo đảm chất lượng kết cấu… đến nay đã có một số công trình bước vào giai đoạn hoàn thiện.

 

ảnh: Nhà văn hóa thôn Châu Hạ đang dần được hoàn thiện với gam màu áo mới khang trang

Với tổng trị giá đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng, việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIX, tiến tới Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của xã Thạch Châu đã và đang góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn. Đây không chỉ là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thạch Châu, mà còn tạo nên một diện mạo mới với những công trình có giá trị, phục vụ thiết thực cho đời sống dân sinh, học tập, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp... Trao đổi với phóng viên chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Tám – Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã Thạch Châu cho biết thêm: Các công trình được lựa chọn để triển khai xây dựng chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp đều được cấp ủy rà soát, cân nhắc rất kỹ lưỡng trên cơ sở danh sách đăng ký của các tổ chức, ban ngành, đoàn thể và chi bộ cơ sở. Đây là những công trình không chỉ có giá trị phục vụ sinh hoạt cho đời sống cộng đồng, mà còn là điểm nhấn về mỹ quan, góp phần hoàn thiện về mặt kết cấu hạ tầng đối với địa phương trong thực hiện mục tiêu cấp thiết hiện nay, đó chính là trở thành xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu nâng cao trong năm 2020 này.

Được biết, cùng với các hoạt động thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thạch Châu luôn tập trung cao độ trong công tác chuẩn bị; bám sát cơ sở, đôn đốc, chỉ đạo công tác hoàn thiện các văn kiện theo tinh thần chỉ đạo mới của tỉnh, của huyện; tiếp tục rà soát, kiểm tra kỹ các phương án nhân sự theo tinh thần Chỉ thị 35; phát động các phong trào thi đua chào mừng, trong đó tập trung trọng tâm nhất là cho công tác đẩy mạnh xây dựng NTM...

                        Theo Linh Lâm/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 298

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 285


Hôm nayHôm nay : 48222

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1181368

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60189691