07:23 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chị Phạm Thị Thành - Tấm gương vượt khó vươn lên làm kinh tế

Thứ hai - 23/10/2017 22:09
Hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nhiều năm qua, toàn tỉnh đã có nhiều tấm gương phụ nữ nông thôn với tính cần cù, chịu khó, thi đua làm kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng và trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Trong đó, chị Phạm Thị Thành ở xã Xuân Yên là một điển hình như vậy.
Chị Phạm Thị Thành - Tấm gương vượt khó vươn lên làm kinh tế

Chị Phạm Thị Thành - Tấm gương vượt khó vươn lên làm kinh tế

Xuất thân từ gia đình thuần nông, chị Phạm Thị Thành (SN 1958, ở thôn Yên Liễu xã Xuân Yên) luôn trăn trở, nỗ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống nuôi con ăn học. Sau gần 20 năm tham gia công tác hội, chị từng là ủy viên ban thường vụ Hội liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Yên, chị được Hội Phụ nữ xã Xuân Yên tạo điều kiện cho vay 30 triệu đồng từ nguồn quỹ phát triển mô hình kinh tế phụ nữ để xây dựng mô hình chăn nuôi.

Tận dụng diện tích vườn nhà rộng chị Thành cùng con đầu tư trên 100 triệu đồng làm chuồng trại nuôi 500 con gà thả vườn cùng với 20 con lợn rừng. Sau gần 2 năm, bước đầu mô hình chăn nuôi của chị đã cho thu nhập ổn định, mỗi năm chị bán được 2 lứa gà thịt, gần chục con lợn rừng và thu về lãi ròng trên 50 triệu đồng mỗi năm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, mà chị Thành còn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Hội Phụ nữ của địa phương. Với kinh nghiệm gần 20 năm làm công tác hội, chị Thành không những là thành viên tích cực tham gia các phong trào của địa phương mà chị còn thường xuyên tham gia tuyên truyền cho hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động chị em phụ nữ trong chi hội “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy truyền thống phụ nữ “Anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang”...Đặc biệt là trong phong trào Phụ nữ chung tay xây dựng Nông thôn mới, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Xuân Yên phấn đấu về đích Nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Chị Phạm Thị Thành đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, là tấm gương điển hình về phụ nữ “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ Xuân Yên học tập và noi theo.

Theo Anh Đức/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 51121

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1184267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60192590