18:31 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân: Tăng cường công tác kiểm tra quản lý giết mổ và kinh doanh gia súc, gia cầm.

Thứ tư - 24/02/2016 23:03
Năm 2016, huyện Nghi Xuân tiếp tục ban hành các QĐ quy định về quản lý hoạt động giết mổ, vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm trên địa bàn và tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Theo đó, UBND huyện đã thành lập đoàn liên nghành thực hiện công tác kiểm tra tại các lò mổ tập trung và tại các chợ trên địa bàn.
Nghi Xuân: Tăng cường công tác kiểm tra quản lý giết mổ và kinh doanh gia súc, gia cầm.

Nghi Xuân: Tăng cường công tác kiểm tra quản lý giết mổ và kinh doanh gia súc, gia cầm.

Sáng ngày 23/2, tại khu vực chợ Giang Đình ( thị trấn Nghi Xuân) đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hộ bà Nguyễn Thị Khuyên đang tiêu thụ 12 kg thịt và  bà Đinh thị Ngà  đang tiêu thụ 3 kg tim lợn đều không rõ nguồn gốc; Ông Đặng Văn Vinh, tiêu thụ 30 kg thịt không qua đóng dấu ATTP. Đoàn đã tiến hành lập biên bản xử phạt trên 2,5 triệu đồng đối với các hộ vi phạm và tiến hành tiêu hủy khối lượng thịt lợn của bà Nguyễn Thị Khuyên do không hợp tác giải quyết tang vật và thực hiện xử lý vi phạm.

Tiếp đó vào sáng ngày 24/2, đoàn liên nghành đã đi kiểm tra tại khu vực chợ thị trấn Xuân An, Xuân Yên. Nhìn chung, hầu hết các hộ kinh doanh ở đây đều tuân thủ nghiêm công tác vệ sinh ATTTP theo qui định, chỉ có riêng hộ ông Lê công Trang đã vi phạm việc tiêu thụ trên 15 kg thịt không qua đóng dấu kiểm định và phải thực hiện xử phạt hành chính 567.000 đồng theo qui định.

Đáng ghi nhận là tinh thần làm việc với trách nhiệm cao của đoàn kiểm tra trong khi thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong đoàn vẫn đảm bảo giờ giấc, dù thời tiết rất lạnh và thời gian làm việc từ 4 giờ đến 7 giờ sáng.

Để chủ lò mổ, chủ phương tiện, người kinh doanh, nắm bắt kịp thời các quy định của UBND huyện, đoàn kiểm tra đề nghị UBND các xã, thị trấn, BQL các chợ... tích cực tuyên truyền, phát tờ rơi, dán áp phích về ATTP trong sản xuất lưu thông, giết mổ, sơ chế chế biến động vật, sản phẩm động vật đã qua chế biến đến các đối tượng trên để hoạt động giết mổ, kinh doanh gia súc gia cầm đi vào nền nếp. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tuyên truyền, đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong việc vận chuyển, giết mổ, kinh doanh gia súc gia cầm tại các lò mổ, các chợ.

Theo Hồng Quang/Nghi Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 248343

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60570300