08:54 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Hội “vượt khó” hoàn thành tiêu chí giao thông

Chủ nhật - 14/10/2018 10:58
Khi bước vào xây dựng NTM, xã Xuân Hội huyện Nghi Xuân là địa phương được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tiêu chí giao thông. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên người dân đã hưởng ứng tích cực, tự nguyện hiến đất, mở đường, xây dựng giao thông theo chuẩn nông thôn mới.
Người dân Xuân Hội hiến đất, bờ rào mở đường...

Người dân Xuân Hội hiến đất, bờ rào mở đường...

Ông Lê Hồng Quân năm nay đã ngoài 70 tuổi trú tại thôn Hội Thái có khu vườn nằm giáp với tuyến đường tỉnh lộ 546 và đường trục xã. Cả đời người gắn bó với quê hương, hiểu được những khó khăn trong quá trình sinh hoạt đi lại nên khi được chính quyền địa phương tuyên truyền vận động mở rộng tuyến đường trục xã đảm bảo theo tiêu chuẩn nông thôn mới, ông đã tự nguyện hiến hơn 100m đất vườn, đập phá cổng, tường rào với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng dù mảnh đất nơi đây được xem là “tấc đất tấc vàng”. “Tường rào, cổng chỉ vừa mới xây kiên cố nhưng vì tương lai cho thế hệ con cháu mai sau, bản thân ông không tiếc điều gì” ông Quân tâm sự.

Tuyến đường trục xã có chiều dài 1,1km, mặt đường vốn chỉ rộng 2,5m, đoạn rộng nhất cũng chỉ 3,5m. Để đạt chuẩn NTM, đường phải mở rộng ra 6,5m, đồng nghĩa vướng đến diện tích đất vườn của khá nhiều hộ dân. Sau khi tuyên truyền vận động, nhân dân đã hiểu được ý nghĩa xây dựng NTM là “của dân, do dân và phục vụ lợi ích nhân dân”,  nên cơ bản đồng lòng hưởng ứng. Nhiều hộ khác đã tự nguyện hiến hàng chục m đất, phá dỡ bờ rào kiên cố, chặt hạ cây xanh để mở rộng đường giao thông. Tiêu biểu như hộ ông  Nguyễn Văn Trử  ở thôn Hội Minh, bà Đào Thị Du ở thôn Hội Quý hiến gần 100 m đất, CCB Võ Văn Khôi hiến trên 30m đất…

Toàn xã Xuân Hội có 93 tuyến đường ngõ xóm với chiều dài 9,7km. Đến thời điểm hiện tại đã cứng hóa đạt chuẩn 8,9km (đạt 92,67%), còn lại 9 tuyến được xếp vào dạng “bất khả kháng” với tổng chiều dài 936m tại các thôn Hội Thủy, Hội Tiến, An Toàn, Hội Long, Hội Thành. Qua tích cực tuyên truyền vận động đến thời điểm hiện nay đã giải phóng mặt bằng 3 tuyến tại thôn Hội Thủy với chiều dài 150m và thôn Hội Tiến 75m, thôn An Toàn 70m. Còn 6 tuyến chính quyền địa phương đang tiếp tục vận động bà con nhân dân.

Bà con nhân dân tham gia làm giao thông nông thôn...

Từ đầu năm 2018 đến nay, Xuân Hội đã tiếp nhận 196 tấn xi măng để xây dựng đường giao thông ngõ xóm, đường trục thôn, rãnh thoát nước. Xã cũng đã hỗ trợ trên 195 tấn xi măng để đổ bê tông đắp lề đường với chiều dài trên 18,6 km tại các thôn Hội Thủy, Tân Ninh Châu, Phú Quý, Hội Long, Hội Thành, Hội Minh. Cùng với đó, nhân dân đã đóng góp được hơn 1,9 tỷ đồng, tự tháo dỡ 2 nhà ở, hiến 1.850m tường rào, 12 công trình phụ trợ, hơn 2.000 m đất ở, 12.000m đất sản xuất nông nghiệp, 7.500 ngày công xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND xã Xuân Hội Trần Sông Hương cho biết “Qua tuyên truyền vận động, phấn khởi được bà con đồng thuận và vào cuộc tích cực. Trong quá trình vận động, nhân dân hiến đất, vật kiến trúc hoàn toàn. Nhằm giúp đỡ bà con, xã đã hỗ trợ vật tư để giúp các gia đình xây lại bờ tường rào, nhân dân hỗ trợ ngày công. 6 tuyến đường còn lại địa phương đang tiếp tục vận động, việc mở rộng chỉ còn là vấn đề thời gian”.

Giờ đây đi trên những con đường rộng rãi, 2 bên phủ bóng cây xanh, rực rỡ sắc màu của những loài hoa, người dân Xuân Hội đều vui mừng phấn khởi, vì thấy những cống hiến của mình đã phần nào đưa quê hương ngày càng khởi sắc. Có được kết quả đó, chính là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương và sự vào cuộc của người dân. Chính công tác tuyên truyền vận động đã cho người dân thấy rõ xây dựng nông thôn mới với chủ thể là người dân, hưởng lợi cũng chính là nhân dân. Từ đó, nhiều cá nhân, gia đình đã không ngần ngại hiến công, hiến đất, hiến tài sản xây dựng quê hương.

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, với sự đoàn kết đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Xuân Hội sẽ tiếp tục hoàn thành vững chắc các tiêu chí xây dựng thành công xã đạt chuẩn NTM.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 55915

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1189061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60197384