11:10 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Phổ sáp nhập thôn - Khi ý Đảng lòng dân đồng thuận

Thứ năm - 12/09/2019 09:24
Xuân Phổ là 1 trong những địa phương đi đầu trong sáp nhập thôn trên địa bàn huyện Nghi Xuân. Hiện nay cấp ủy, chính quyền xã Xuân Phổ đã thực hiện đầy đủ các bước theo đề án và quy trình hướng dẫn của huyện, người dân các thôn thuộc diện sáp nhập đồng tình, phấn khởi trước chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Làng quê Xuân Phổ

Làng quê Xuân Phổ

Gia đình bà Trần Thị Hoa sinh sống tại thôn 9 xã Xuân Phổ từ hàng chục năm qua, với nhiều thế hệ và từng có những đóng góp cho phong trào của địa phương. Khi được tiếp thu đề án sáp nhập 3 thôn là thôn 6, thôn 8 và thôn 9 thành một thôn có tên mới là thôn Thống Nhất. Ban đầu bà Hoa cũng có những băn khoăn lo lắng khi nghĩ đến sự xáo trộn về phong tục, tập quán, quyền lợi, chế độ, chính sách, cán bộ thôn…Nhưng sau khi được tuyên truyền giải thích bà đã hiểu mục đích, ý nghĩa của việc sáp nhập thôn và những khu dân cư có quy mô nhỏ. Bà Trần Thị Hoa vui mừng chia sẻ “Tôi thấy sáp nhập thôn, mình không mất gì, nhà cửa vẫn thế, càng đông, càng vui, giảm số lượng cán bộ, giảm chi tiêu từ tiền của nhân dân là chúng tôi rất vui.” 

Những ngày này bà con nhân dân xã Xuân Phổ đang rộn ràng chuẩn bị cho ngày công bố quyết định tên thôn mới. Thôn Thống Nhất trên cơ sở sáp nhập từ thôn 6, thôn 8 và thôn 9. Thôn Kiều Văn sáp nhập từ thôn 4 và thôn 5. Trước đây mỗi thôn chỉ có 102 hộ đến 127 hộ, sau sáp nhập thôn Kiều Văn sẽ có 233 hộ, 941 nhân khẩu; thôn Thống Nhất có 328 hộ, 1.260 nhân khẩu. Câu chuyện 2 thôn, rồi 3 thôn nhập thành “một nhà” trở thành chủ đề rôm rả của bà con, ai cũng hào hứng với tên thôn mới, vui vẻ, đồng tình cao khi nhập thôn.

Nhân dân đồng tình hưởng ứng chủ trương sáp nhập thôn

 

Xuân Phổ là một xã vùng bãi ngang ven biển, có diện tích 594 ha, dân số trên địa bàn xã có 1.278 hộ, 5.033 nhân khẩu thường trú, được phân bố trên 9 thôn. Theo đề án, sau sáp nhập sẽ còn 6 thôn và đổi thành tên mới là các thôn Phúc An, Ninh Hòa, Hợp Thuận, Trường An, Kiều Văn và Thống Nhất thay cho các tên cũ thôn 1 đến thôn 9 trước đây.

Trong quá trình triển khai sáp nhập, Xuân Phổ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể để phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy rõ được những lợi ích của sáp nhập thôn, TDP là để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, do vậy đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.

Theo kế hoạch và đề án, Xuân Phổ sẽ hoàn thành sáp nhập thôn trong năm 2019 này. Hiện nay các bước thực hiện sáp nhập thôn đã cơ bản xong, từ việc triển khai, tuyên truyền, vận động, kiểm kê tài sản, tài chính, giải thể, sáp nhập, thành lập, đổi tên chi bộ, ban hành các quyết định miễn nhiệm, chỉ định thôn trưởng lâm thời…đã hoàn tất. Xã Xuân Phổ cũng quan tâm đến đội ngũ cán bộ dôi dư sau khi sáp nhập và có phương án đảm bảo việc chi trả hỗ trợ được thực hiện đầy đủ, đúng quy định. “Tôi có hơn 3 năm làm thôn trưởng và đã cùng nhân dân trong thôn đoàn kết xây dựng thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu, giờ thực hiện sáp nhập thôn, để tịnh gọn bộ máy lãnh đạo, tôi được phân công một nhiệm vụ mới. Dù làm nhiệm vụ gì thì tôi cũng sẽ cùng nhân dân trong thôn cố gắng, phấn đấu cùng thi đua để xây dựng thôn ngày càng phát triển.” bà Trần Thị Xuân, nguyên là thôn trưởng thôn 6, xã Xuân Phổ chia sẻ.

 

Xuân Phổ tổ chức công bố các quyết định của HĐND tỉnh về sáp nhập thôn

Bên cạnh đó, xã Xuân Phổ cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn như Công an, tư pháp hộ tịch, cán bộ văn hóa, cán bộ địa chính thực hiện việc rà soát, xuống từng hộ dân để hướng dẫn, giúp đỡ thực hiện các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, giấy tờ tùy thân giúp bà con, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân sau sáp nhập.

Với quyết tâm chính trị cao và nhận thức rõ tầm quan trọng của việc vận động nhân dân, các thôn thuộc diện sáp nhập đã tiến hành nghiêm túc, hiệu quả, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân về chủ trương sáp nhập các các đơn vị hành chính cấp xã.

“Xác định đây là bước đi quan trọng nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở và hiệu quả đầu tư cơ sở hạ tầng ở địa phương. Đến hôm nay Xuân Phổ đã cơ bản hoàn thành các bước quy trình sáp nhập thôn và đã công bố Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc sáp nhập, đặt tên, đổi tên thôn. Trong quá trình thực hiện chúng tôi thấy có mấy điều thuận lợi, thứ nhất là các văn bản hướng dẫn của cấp trên rất chi tiết; thứ hai là, được bà con nhân dân đồng tình, hưởng ứng rất cao; thứ ba là bộ máy tinh gọn, hoạt động có hiệu quả cao hơn” ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân cho biết thêm.

 

Theo Thanh Huyền - Thế Hùng/Nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 54269

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1309377

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60317700