15:37 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BAN CHỈ ĐẠO NÔNG THÔN MỚI HUYỆN LÀM VIỆC VỚI XÃ THẠCH BÀN

Thứ tư - 20/03/2019 10:36
Sáng ngày 19/3/2019, Ban Chỉ đạo Nông thôn mới huyện đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo, Ban quản lý Nông thôn mới xã Thạch Bàn.
Buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Đồng chí Trần Việt Hà - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM  huyện chủ trì buổi làm việc.

Buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Đồng chí Trần Việt Hà - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM huyện chủ trì buổi làm việc.

Tham dự cuộc làm việc có các đồng chí trong Thường trực Ban chỉ đạo NTM huyện, các đồng chí trong Đoàn công tác số 11 của BTV HU chỉ đạo xã Thạch Bàn, đại diện UBMTTQ và đoàn thể cấp huyện cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và nhân dân xã Thạch Bàn.

Đồng chí Hồ Bá Hòa - Bí thư Đảng ủy - Trưởng ban chỉ đạo NTM xã Thạch Bàn báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM và phương hướng trong thời gian tới của địa phương.

Thạch Bàn là một trong những xã thuộc vùng bãi ngang của huyện Thạch Hà phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2019. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm nên ngay từ đầu năm, hệ thống chính trị và bà con nhân dân đã vào cuộc và tiến hành thực hiện các đầu việc theo lộ trình Khung kế hoạch. Trong quý 1 năm 2019, xã đã huy động được 32 đợt ra quân với gần 10.000 lượt người tham gia, kết quả đã mở rộng gần 700m nền đường, đổ và đào đắp tổng gần 6km lề đường toàn xã, trồng hơn 3km hàng rào xanh, 400 cây bóng mát, xây 450m mương thoát nước dân sinh, cải tạo chỉnh trang 51 vườn, đang tiến hành xây dựng 12 vườn mẫu và thành lập 1 mô hình kinh tế, bên cạnh các chính sách của tỉnh và huyện, xã cũng đã có một số chính sách khuyến khích về xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng rãnh thoát nước, xây hàng rào, trồng hàng rào xanh, xây dựng vườn mẫu, cải tạo vườn tạp... Tính đến nay, Thạch Bàn đã đạt chuẩn 12/20 tiêu chí, 8 tiêu chí chưa đạt là Giao thông, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Môi trường và an toàn thực phẩm; Khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu, Thu nhập, Hộ nghèo.

Tại buổi làm việc, đã có 16 ý kiến trao đổi, đề xuất, giải trình của đại diện các phòng, ngành cấp huyện phụ trách tiêu chí, cán bộ cấp xã, thôn, tổ liên gia thuộc xã Thạch Bàn.

Một số khó khăn, vướng mắc được nêu ra tại buổi làm việc gồm: nguồn ngân sách xã không đảm bảo đã ảnh hưởng đến chính sách hỗ trợ đối với việc xây dựng nhà văn hóa thôn, hỗ trợ mở rộng đường giao thông, xây dựng mương thoát nước; địa bàn xã nằm trong vùng ảnh hưởng của Dự án mỏ sắt Thạch Khê nên còn vướng lộ trình quy hoạch nhất là về giao thông, đất ở và nguồn nước sinh hoạt; khó khăn trong việc di dời chuồng trại; thiếu nhân lực trong quá trình huy động xây dựng nông thôn mới; kinh tế hộ gia đình còn thấp...

Những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng xã đạt chuẩn NTM tại Thạch Bàn đã được chỉ ra tại buổi làm việc, nguyên nhân xuất phát từ việc xây dựng khung kế hoạch chưa bám sát Quyết định 05 của tỉnh nên quá trình tổ chức thực hiện còn lúng túng; Tinh thần chỉ đạo còn thiếu quyết liệt, linh động, sáng tạo; Nhân dân chưa phát huy được vai trò chủ thể và chưa vào cuộc thực sự quyết liệt một cách đồng bộ. Khối lượng công việc còn lại là rất lớn và xác định là rất khó khăn.

Để phấn đấu đến quý III năm 2019 đạt được 80% Khung kế hoạch, Ban chỉ đạo, Ban quản lý NTM cùng cán bộ, công chức, ban cán sự, chi ủy thôn, tổ liên gia có mặt tại cuộc làm việc cũng đã vạch rõ từng phần việc cụ thể, nhất là tập trung làm đường giao thông, xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu, chỉnh trang vườn hộ, trồng hàng rào xanh, tổ chức sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế để tăng thu nhập, giảm nghèo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM huyện Trần Việt Hà khẳng định: Thạch Bàn phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2019 là một cuộc chạy đua cần phải có kế hoạch từng bước hoàn thiện 20 tiêu chí trong năm, toàn hệ thống chính trị cho đến nhân dân phải vào cuộc một cách quyết tâm, quyết liệt cao độ.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt là rất đồ sộ, những tiêu chí còn lại của xã là những tiêu chí gặp nhiều khó khăn và cần nhiều nguồn lực, sự vào cuộc của các cấp và bà con trong quá trình thực hiện. Chỉ ra nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế là do các phòng, ngành cấp huyện chưa tâm huyết, quan tâm đến việc rà soát khung kế hoạch của xã; Về phía xã khi xây dựng Khung kế hoạch còn chung chung, chưa cụ thể, sâu sát, khung kế hoạch cần phải được bí thư, thôn trưởng, tổ trưởng tổ liên gia, chi đoàn, đoàn công tác của xã góp ý; Bộ phận lãnh đạo chưa đeo bám, chưa quyết liệt, chưa tập trung.

Trong thời gian tới, đề nghị cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm sao để không những bộ máy chỉ đạo mà chính sách, chủ trương còn phải đến tận nhân dân, nhân dân hiểu và nhân dân đồng thuận; Phân công, giao trách nhiệm cho các tổ chức, cá nhân có liên quan từ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu; Rà soát hàng ngày, hàng tuần từng tiểu tiêu chí, tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau; Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực thi, đặc biệt các hộ hiến đất, hiến cây, nếu cần thiết đề xuất huyện khen thưởng để nhân rộng mô hình, đồng thời cũng có hình thức xử lý cá nhân không thực hiện trách nhiệm được giao; Tập trung mạnh vào 8 tiêu chí chưa hoàn thành: có chính sách hỗ trợ và hướng dẫn triển khai đối với vườn mẫu, hộ mẫu; phát triển các mô hình sản xuất để nâng cao thu nhập song song với giảm tỷ lệ hộ nghèo, đôn đốc cơ sở thương mại nông thôn,...

 

Tác giả: Hiền Lương - Khắc Mai - Nguồn: Đài TT-TH Thạch Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 122470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60444427