03:13 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Viết tiếp cuộc hành trình đi làm 5 không 3 sạch

Thứ năm - 04/05/2017 04:58
“Với chúng tôi những người cán bộ hội khi đã gắn thân mình vào nghiệp cầm “chông” chúng tôi luôn xác định sẽ không quản ngại những lo toan, không quản ngại những nỗi nhọc nhằn. Và hơn thế nữa đã không gắn thì thôi nhưng nếu đã gắn mình rồi thì hãy gắn thật chặt, hãy làm thật tốt, hãy làm để không bị coi là việc làm hình thức, phải biến những cái chưa có thành có, biến những cái còn dang dở thành những điều đương nhiên có. Và vì thế chúng tôi đi và đi làm mãi những tháng năm cho cuộc vận động 5 không, 3 sạch

 

 
Giúp gia đình hội viên chỉnh trang vườn hộ 


Ra quân làm giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường
   
 
       Hội phụ nữ huyện Thạch Hà hiện có 31 cơ sở hội, 220 chi hội phụ nữ, với một số lượng hội viên rất đông gần 31 nghìn người. Là đơn vị được mệnh danh là lá cờ đầu của toàn tỉnh trong mọi hoạt động phong trào. Bước đầu bắt tay vào triển khai thực hiện cuộc vận động cũng gặp không ít khó khăn. Song Hội LHPN huyện luôn xác định: Sẽ tập trung làm tốt công tác tuyên truyền và hình thành những địa chỉ điểm để nhân rộng. Mỗi cán bộ hội là một tấm gương để hội viên noi theo. Cán bộ phải là người đi trước, làm trước. Từ quan điểm đó, BTV Hội LHPN huyện đã chia điểm phụ trách, phân công các đồng chí trong ban thường vụ bám cơ sở, tận tình trao đổi, hướng dẫn vận động từng gia đình để từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho họ. Từ ngày triển khai đến nay đã không biết bao cuộc tập huấn, hội nghị chuyên đề và không biết bao cuộc ghé thăm nhà hội viên mà đồng chí Chủ tịch Hội phụ nữ huyện đã đi. Như lời đồng chí nói: Chúng ta đi không phải để nhìn, để xem mà để năm bắt, chúng ta đi để thấy được hội viên thiếu gì? Cần gì? Và chúng ta phải hành động gì? Và chúng tôi đã đi như thế, về với cơ sở hội là việc làm thường xuyên.
Từ việc xây dựng những mô hình chi hội xanh- sạch- đẹp, huyện lại tập trung chỉ đạo xây dựng những cụm, tổ, tuyến đường dân cư xanh – sạch- đẹp, những câu lạc bộ gia đình 5 không 3 sạch …Từ việc thăm hỏi động viên các gia đình hộ nghèo có địa chỉ đến việc kêu gọi, vận động nguồn lực hỗ trợ hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở; đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế, các tổ hợp tác đến cả việc giúp đỡ những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…Tất cả được hình thành nên từ ý tưởng sau mỗi chuyến đi của các đồng chí trong Ban thường vụ Hội PN huyện. Mỗi năm Hội LHPN huyện đã tổ chức 12 cuộc hội nghị về chuyên đề 5 không 3 sạch, phân công các đồng chí trong BTV về tham dự 100% các cuộc sinh hoạt tại các chi tổ phụ nữ. Bắt đầu từ việc khảo sát, đánh giá những hộ thuộc đối tượng cần giúp đến việc xây dựng phương án giúp, chọn nội dung giúp phù hợp. Có những hộ do quá quen với tập quán sinh hoạt từ trước đến nay nên để vận động được họ thay đổi nếp sống vốn là việc không dễ dàng gì. Ban đầu Hội thành lập nhóm đến thăm từng hộ gia đình để vận động, sau đó trực tiếp bắt tay vào giúp các hộ từ việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ, quy hoạch lại vườn, san lấp mặt bằng và bố trí trồng cây hợp lý. Trong một cụm dân cư chọn những hộ liền kề để giúp, Chính vì vậy hiệu quả đạt được rất cao.  
Đến nay toàn huyện đã thành lập được 142 chi hội xanh- sạch- đẹp; 14/31 xã thành lập được cụm/tổ/tuyến đường dân cư xanh- sạch- đẹp và 79 câu lạc bộ. Hoạt động mang tính chất tập thể, huy động sức mạnh tập thể, chị em cùng đồng sức, đồng lòng ký cam kết cùng thực hiện gia đình 5 không 3 sạch. Hội thường xuyên quan tâm đến việc hỗ trợ và giúp đỡ gia đình hội viên khó khăn, mỗi năm phụ nữ toàn huyện đã đóng góp và giúp đỡ làm được 30-50 nhà cho các hội viên nghèo, gần 700 suất quà trị giá cho các gia đình chính sách, khó khăn, trẻ em nghèo...Đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế mới cho thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng. Từ những việc làm nhỏ, thiết thực Hội đã xây dựng được niềm tin và sự quyết tâm trong toàn thể hội viên, tỷ lệ tập hợp hội viên ngày một gia tăng, số hội viên đăng ký thực hiện gia đình 5 không 3 sạch hàng năm cao.
Hiện nay toàn huyện nổi lên nhiều đơn vị làm tốt như: Thạch Lâm, Tượng Sơn, Phù Việt, Thạch Tiến....các đơn vị đã xác định đúng nội dung và cách thức triển khai phù hợp, đội ngũ cán bộ hội năng động, nhiệt tình, xây dựng được niềm tin từ hội viên. Chia sẻ với chúng tôi các đồng chí chủ tịch hội chia sẽ: Qúa trình triển khai thực hiện gia đình 5 không 3 sạch khó nhất là tìm được sự đồng thuận của chị em hội viên. Còn hướng giúp đỡ để các gia đình đạt 5 không 3 sạch đối với tổ chức Hội không có gì vất vả. Có lẽ là vậy bởi hầu hết cán bộ hội của chúng tôi mỗi đồng chí là một tấm gương, ngoài công việc tại trụ sở thì quỹ thời gian của các đồng chí dành phần nhiều cho công việc tại chi hội, bám cơ sở, nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ cho các gia đình hội viên thực hiện 3 sạch. Tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho hội viên. Các đồng chí gần như chẳng nề hà bất cứ một công việc tại cơ sở, hoá giải những cái khó khăn thành những điều đơn giản đó là mục đích của các đồng chí khi xuống cơ sở như lời đồng chí chủ tịch Hội phụ nữ xã Thạch Văn trao đổi. Nhìn các đồng chí mồ hôi nhễ nhãi trên khuôn mặt, áo quần lấm lem khi xắn tay áo lên giúp các hộ gia đình san lấp mặt bằng vườn thiết nghĩ nhiệt huyết của các đồng chí   
          Trong năm 2017, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Thạch Hà Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng Cuộc vận động xây dựng Gia đình 5 không 3 sạch; nâng cao ý thức cho người dân trong việc chủ động thu gom và xử lý rác thải tại hộ gia đình; các tiêu chí xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu; các chính sách hỗ trợ xây dựng NTM, tái cơ cấu ngành nông nghiệp; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, tư vấn, hướng dẫn và vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực thực hiện hiệu quả các nội dung, tiêu chí đã đăng ký đến tận chi hội, gia đình. Mỗi xã, thị trấn tập trung xây dựng 2-3 mô hình cụm dân cư “ Xanh, sạch, đẹp” đạt hiệu quả. Hàng tháng giúp chỉnh trang ít nhất 01 vườn hộ có hiệu quả (31 vườn/tháng, 372 vườn/năm). Đối với những xã đã về đích phải xây dựng mô hình “ Xanh, sạch, đẹp” kiểu mẫu, tham gia xây dựng 1-2 vườn mẫu. Mỗi đơn vị đảm nhận chỉ đạo, xây dựng mới từ 2-3 mô hình kinh tế cho thu nhập/ 100 triệu đồng/ năm. Hỗ trợ, củng cố nâng cao chất lượng các HTX, THT. Hỗ trợ giúp 02 hộ thoát nghèo có địa chỉ. Mỗi đơn vị hỗ trợ vận động, giúp đỡ 01 mái ấm tình thương. Tập trung hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế theo hướng liên kết sản xuất hàng hóa; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động kinh tế tập thể theo Luật HTX năm 2012. Hưởng ứng 107 năm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 và chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ Việt Nam lần thứ XII Ban thường vụ Hội LHPN huyện đã tổ chức lễ ra quân “ Xây dựng nhà sạch, vườn đẹp- chung sức xây dựng Nông thôn mới “ tại khu dân cư mẫu Vĩnh An- xã Thạch Vĩnh. Cuộc phát động đã thu hút hàng trăm lượt hội viên tham gia, giúp chỉnh trang được 5 vườn hộ. Phối hợp sinh hoạt câu lạc bộ “ 5 không 3 sạch”, “gia đình hạnh phúc” tại Thạch Thắng, Thạch Tân và Thạch Thanh; thành lập được 15/31 tổ giúp nhau chỉnh trang vườn hộ tại Thạch Vĩnh, Thạch Hương, Thạch Đài, Thạch Thắng, Thạch Văn đã giúp 55 hộ cải tạo vườn tạp trong đó có 8 vườn mẫu tại Thạch Vĩnh, Tượng Sơn, Thạch Thắng, Thạch Đài, Thạch Lâm, Thạch Văn, Thạch Bàn, Thạch Sơn. Đảm nhận chỉ đạo và phối hợp khởi công 7 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo.
          Có thể nói đây là những hoạt động thiết thực, quyết định hướng đi mới và cách làm mới trong chặng đường dài của cuộc hành trình triển khai 5 không 3 sạch. Hy vọng rằng hiệu quả của mỗi hoạt động sẽ là ngọn lửa sáng thắp niềm tin và nhiệt huyết cho mỗi cán bộ hội trên những chặng đường công tác hội mà mình sẽ và phải đi qua.
 
                                                                                                  Kiều Oanh
                                                                                          Hội LHPN Thach Hà
Nguồn: phunu.hatinh.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chúng tôi, những

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 37587

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1170733

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60179056