21:28 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Thường vụ Huyện ủy họp đánh giá tình tình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017

Thứ năm - 14/12/2017 08:48
Ban thường vụ Huyện ủy Vũ Quang vừa tổ chức Hội nghị để đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2017, nghe và cho ý kiến về “Đề án thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải rắn trên địa bàn huyện”, giai đoạn 2017 – 2020 và một số nội dung quan trọng khác. Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị, dự Hội nghị có các Đ.c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các Đ/c UVBTV Huyện ủy, các phòng, ngành liên quan.
Đại biểu tham dự cuộc họp thống nhất cao với nội dung báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017

Đại biểu tham dự cuộc họp thống nhất cao với nội dung báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017


 
Tại Hội nghị, UBND huyện đã báo cáo tình hình thực hiện phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017; mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp năm 2018. Theo đó, tình hình kinh tế trong năm qua cơ bản ổn định và có bước phát triển, các hoạt động văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổng giá trị các ngành kinh tế đạt 2.355.153 triệu đồng, (2 nghìn 355 tỷ, 153 triệu đồng) bằng 102,45% kế hoạch, tăng 13,89% so với cùng kỳ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM có nhiều khởi sắc, trong đó xã đăng ký về đích Đức Bồng đạt 20/20 tiêu chí, Đức Liên 17/20, Hương Thọ 13/20. Xã NTM kiểu mẩu Đức Hương đạt chuẩn 18/36 tiêu chí trong 6 nhóm tiêu chí. Các xã còn lại tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Thị trấn Vũ Quang cũng đạt nhiều kết quả trong xây dựng đô thị văn minh; công tác lao động, việc làm dạy nghề đạt kết quả tốt; quốc phòng an ninh đảm bảo.
Đề án thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn huyện Vũ Quang, giai đoạn 2017 – 2020 đã nêu rõ thực trạng và sự cần thiết phải lập đề án. Nêu rõ quy hoạch điểm xây dựng bãi xử lý và các bãi trung chuyển. Công tác tổ chức thu gom… mục tiêu đến năm 2020 toàn huyện sẽ giải quyết đồng bộ, cơ bản vấn đề thu gom, xử lý rác thải , hạn chế đến mức độ  gia tăng ô nhiễm,suy thoái môi trường. Trong đó trên 85% tổng lượng rác rải sinh hoạt và 60% rác thải công nghiệp không nguy hại và trên 90% rác thải y tế phát sinh được thu gom và xử lý đảm bảo môi trường.
Tại hội nghị, các Đ/c trong BTV Huyện ủy đã đồng tình và nhất trí cao về  các nội dung trong dự thảo báo cáo tình hình thực hiện phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017; mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp năm 2018. Trong đó phân tích một số điểm nổi bật về kết quả đạt được, đồng thời bày tỏ băn khoăn về một số chỉ tiêu không đạt yêu cầu, thống kê báo cáo một số chỉ tiêu không rõ…qua đó yêu cầu các ngành chuyên môn tập trung rà soát và chỉnh sửa rõ ràng.
Đối với đề án thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn huyện Vũ Quang. Các đại biểu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường đối với đời sống con người hiện nay. Qua đó khẳng định đề án ra đời là phù hợp với thực trạng, tình hình trên địa bàn huyện. Cùng với đó, các đại biểu cũng đã đóng góp thêm nhiều ý kiến quan trọng trong việc triển khai và tổ chức thực hiện đề án.  
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện và các phòng ban tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý của các đ/c trong BTV. Đối với các số liệu trong báo cáo chưa đúng thực trạng, bất cập, yêu cầu Tổ rà soát cần khẩn trương triển khai thực hiện rà soát lại, nhất là đối với diện tích, năng suất, sản lượng cam trên địa bàn huyện. Cần tính đúng để qua đó nhân dân thấy được hiệu quả kinh tế cao và nhân ra diện rộng. Đ/c Bí thư Huyện ủy cũng đã giao văn phòng Huyện ủy phối hợp văn phòng UBND và các phòng liên quan soát xét kỷ càng, tổng hợp và hoàn chỉnh báo cáo, trình BTV Huyện ủy để ra Nghị quyết phục vụ kỳ họp HĐND huyện sắp tới.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 389

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 387


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 136444

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60458401