01:19 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện làm việc với xã Đức Liên.

Chủ nhật - 19/03/2017 23:00
Sáng ngày 18/3 các Đ/c Trưởng, Phó Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi làm việc với xã Đức Liên về xây dựng NTM; tham gia buổi làm việc có các Cơ quan, ban ngành huyện.

Đánh giá cuối năm 2016 theo QĐ 73 của UBND tỉnh xã Đức Liên đã hoàn thành 12/19 tiêu chí. Tuy nhiên theo quyết định 05 của UBND tỉnh đánh giá lại thì xã mới chỉ đạt 3/19 tiêu chí gồm: Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên; Văn hóa;  An ninh trật tự xã hội. Có 2 tiêu chí cơ bản đạt gồm; Hình thức tổ chức sản xuất, thông tin và truyền thông.

Về kết quả thực hiện tháng 3 xã hoàn thành  được 12/33 đầu việc đề ra. 5 đầu việc không hoàn thành theo thời gian khung kế hoạch gồm, in bản đồ, giao thông, nhà ở dân cư, điện và Bảo hiểm Y tế.

Các Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo thì khó khăn nhất của xã đó là thiếu kinh phí để xây dựng một số công trình trên địa bàn. Dự kiến để thực hiện được các tiêu chí  theo khung kế hoạch là 25,5 tỷ đồng; trong đó Ngân sách nhà nước là 7,6 tỷ đồng và nguồn vốn xã hội hóa, huy động nhân dân là 17,9 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc BCĐ xã và các phòng ban, ngành đoàn thể huyện đã thừa nhận những hạn chế trong triển khai thực hiện, đồng thời nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và số giải pháp trong thời gian tới.

Đ/c Phạm Duy Đạt,  Phó văn phòng NTM huyện. Nguyên nhân dẫn đến một số phần việc không hoàn thành theo khung kế hoạch, trách nhiệm đầu tiên thuộc về Cán bộ phụ trách của xã, Kế đó sự thiếu đôn đốc chỉ đạo của một số phòng, nhất là của lãnh đạo, BCĐ xây dựng NTM  xã.

Đ/c Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBMTTQ xã: Hiện tại xã đang còn gặp nhiều khó khăn trong mở rộng đường giao thông do trước đây các hộ đã hiến đất và xây dựng hàng rào, cổng kiên cố, nay theo tiêu chí mới cần phải mở rộng thêm và đập phá nên các hộ chưa đồng ý. Tuy nhiên xã sẽ quyết tâm vận động bằng đươc.

Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận một số kết quả đạt được của xã về nhận thức, quyết tâm và cách làm. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, đó là xã xây dựng khung kế hoạch chưa sát,  chưa cụ thể, BCĐ xây dựng NTM của xã chưa chủ động chỉ đạo, chưa sâu sát, chưa nắm rõ phần việc, phân công chưa cụ thể, rõ ràng. Phối hợp với các phòng ban chưa nhuần nhuyễn.

Đ/c Phạm Hữu Bình chỉ đạo; Nhiệm vụ trong thời gian tới trước hết xã cần phải xác định quyết tâm về đích được NTM trong năm nay, do đó cần phải căng cơ triển khai thực hiện,  các tiêu chí của xã hiện tại đạt được rất thấp, khối lượng công việc lớn, nên sẽ rất khó khăn, nếu không tập trung thì đến tháng 10 năm nay sẽ khó hoàn thành. Muốn thực hiện được xã cần phải phối họp nhuần nhuyễn với huyện, các phòng ban cấp huyện; chủ động, chỉ đạo quyết liệt, phải bám vào khung kế hoạch, việc dễ, ít tiền làm trước. Nhiệm vụ trước mắt là tranh thủ thời tiết, mưa, độ ẩm cao để trồng cây xanh dọc các tuyến đường tránh cây bị chết. Trồng ngô sinh khối, phát triển trồng cây ăn quả, chăn nuôi, trồng rừng nâng cao đời sống cho nhân dân.

Đối với các phòng ban của huyện theo chức năng, nhiệm vụ của mình để theo giỏi đôn đốc, hướng dẫn, giúp đỡ xã để thực hiện tốt các tiêu chí, những khó khăn vướng mắc cần báo cáo với BCĐ huyện để tìm giải pháp tháo gỡ.

Theo: Xuân Hoàn – Thu Hương/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 31502

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 147372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60469329