12:20 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới” của LĐLĐ huyện Vũ Quang

Thứ sáu - 03/02/2017 08:04
Cùng với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, thời gian qua LĐLĐ huyện Vũ Quang còn tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, trong đó nổi bật là “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, từ đó đã góp phần thay đổi diện mạo, cuộc sống ở huyện miền núi Vũ Quang.
 
LĐLĐ huyện Vũ Quang hiện đang quản lý trực tiếp 62 công đoàn cơ sở, bao gồm 31 CĐCS trường học, 14 CĐCS hành chính sự nghiệp, 12 CĐCS xã, thị trấn, 05 CĐCS ngoài quốc doanh  với 1910 CNVCLĐ, trong đó đoàn viên nữ là 924 chiếm 48,4%. Nhìn chung về tình hình việc làm, đời sống của Cán bộ công chức, viên chức, công nhân và người lao động ổn định, mọi chế độ chính sách đều được các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ và kịp thời, đại đa số cán bộ công chức, viên chức, công nhân và người lao động trong huyện đều yên tâm công tác, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hăng hái tham gia trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới của Đảng, Nhà nước, của tỉnh nói chung và của huyện Vũ Quang nói riêng. Xác định Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa quan trọng và lâu dài, cần sự chung sức và quyết tâm của cả cộng đồng, Ban thường vụ LĐLĐ huyện Vũ Quang đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy về lộ trình xác định toàn thể CBCNVCLĐ trong toàn huyện cùng đồng hành giúp dân xây dựng Nông thôn mới, đồng thời ban hành quyết định 03/QĐ-LĐLĐ ngày 17/3/2016 về việc phân công các đơn vị nhận đỡ đầu về xây dựng NTM, phát động phong trào ngày thứ 7, chủ nhật dành cho NTM... Trong đó 20 Đơn vị CĐCS nhận đỡ đầu 07 thôn xã Sơn Thọ, 08 thôn xã Đức Giang, CĐ giáo dục đỡ đầu xã Đức Hương.

Cùng với đó LĐLĐ huyện Vũ Quang còn phát động mãnh mẽ phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới gắn với nội dung các phong trào thi đua của tổ chức CĐ như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào thi đua “Phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn” ... Phối hợp tuyên truyền vận động cán bộ, CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với hưởng ứng phong trào thi đua “ chung sức xây dựng nông thôn mới”, tuyên truyền bằng nhiều hình thức như trên các phương tiện thông tin đại chúng, mở các hội nghị tuyên truyền, thông qua các buổi sinh hoạt Công đoàn được đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia.

Để tham gia huy động nguồn lực xã hội xây dựng nông thôn mới, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các các CĐCS, nhất là các CĐCS khối cơ quan, trường học, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên tham gia đóng góp 01 ngày lương, ngày công, tiền hỗ trợ nhân dân làm đường giao thông nông thôn trong xây dựng nông thôn mới tại nơi mình cư trú. Theo báo cáo từ các CĐCS, đã có 100% CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên tham gia đóng góp ngày công và hỗ trợ tiền mặt hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn tại các thôn xóm nơi bản thân cư trú. Tổng số tiền cán bộ CNVCLĐ trong toàn huyện tự nguyện đóng góp cho 3 xã về đích NMT năm 2016 trên 557 triệu đồng.

Thực hiện phong trào ngày thứ 7, chủ nhật dành cho NTM, từ đầu năm đến nay LĐLD huyện Vũ Quang đã phát động 18 đợt cán bộ CNVCLĐ ra quân giúp các xã xây dựng NTM  với trên 9300 ngày công, trồng mới được trên 6000 cây xanh, đan hàng ngàn bu bảo vệ cây, hỗ trợ làm được 10 cổng chào, 9 mái che nhà hội quán, 560 cọc bê tông, tiến hành phát sẽ được hàng ngàn km đường giao thông nông thôn, nạo vét hàng trăm km kênh mương cứng và chỉnh trang được 16 nhà hội quán thôn.

Một trong những tổ chức công đoàn tham gia sôi nổi và có hiệu quả phong trào chung sức xây dựng NTM ở huyện Vũ Quang không thể không kể đến Công đoàn ngành GD- ĐT huyện. Riêng trong năm 2016, Phòng và CĐGD đã kêu gọi CBNGLĐ trong ngành tự nguyện đóng góp 01 ngày lương/người để đỡ đầu một số thôn trong việc xây dựng nhà văn hóa, thôn dân cư kiểu mẫu, cho đến nay đã có 31/31 đơn vị tham gia, với số tiền lên đến trên 100 triệu đồng, huy động gần 2500 ngày công lao động để giúp nhân dân xã Đức Hương chỉnh trang 73 nhà ở dân cư, cải tạo vườn tạp, phát sẻ và san sửa gần 9000m đường giao thông nông thôn;  tu chỉnh 10 nhà văn hóa thôn, trồng và chăm sóc cây xanh, cây cảnh... được bà con nhân dân ghi nhận, các cấp các ngành đánh giá cao.
 
 

Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức lao động huyện Vũ Quang ra quân giúp các xã xây dựng NTM
 
Đặc biệt, trong những tháng cuối năm, LĐLĐ huyện đã huy động tối đa các nguồn lực, các đoàn viên tham gia xây dựng NTM, giúp ổn định cuộc sống nhân dân các xã sau lũ và tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu NTM, góp phần không nhỏ giúp các xã về đích NTM theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra. Kết quả thẩm định NTM của Đoàn liên ngành tỉnh vừa qua đã công nhận 3 xã Đức Hương, Đức Giang và Sơn Thọ đạt chuẩn NTM 2016. Đồng chí Lê Văn Hùng- Chủ tịch LĐLĐ huyện Vũ Quang chia sẻ : “Lúc đầu khi phát động phong trào chung sức xây dựng NTM trong cán bộ CNVCLĐ , các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở gặp không ít khó khăn vì không biết phải tham gia như thế nào. Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức tọa đàm, hướng dẫn, định hướng cho cơ sở tùy vào chuyên môn, điều kiện các cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện việc làm cụ thể giúp các xã nông thôn mới. Qua đó đã giúp cho các cấp công đoàn xác định được những nội dung, tiêu chí cần đăng ký tham gia để thực hiện có hiệu quả. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Vũ Quang sẽ tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục triển khai nội dung chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tổ chức nhân rộng các mô hình xây dựng nông thôn mới hiệu quả đến các cấp công đoàn, góp phần cùng với huyện Vũ Quang hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất”.
 
 
Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, lực lượng cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ huyện Vũ Quang đã và đang góp phần tạo thêm nhiều động lực để đẩy nhanh và triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa huyện Vũ Quang trở thành huyện NTM vào năm 2020 theo Nghị quyết Đảng bộ huyện Vũ Quang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra./.
Bài, ảnh: Lê Thuỷ
(Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 428

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 426


Hôm nayHôm nay : 57860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811401

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64797345