02:32 EDT Thứ năm, 23/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nữ CNVCLĐ huyện Vũ Quang với phong trào làm kinh tế giỏi.

Thứ năm - 13/10/2016 23:10
Trong những năm qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào làm kinh tế giỏi đã được đông đảo nữ CNVCLĐ huyện Vũ Quang nhiệt tình hưởng ứng, từ đây đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mới cho thu nhập cao, làm giàu cho các gia đình CNVCLĐ. Phong trào đã có sức lan tỏa rộng lớn, tạo động lực để nữ CNVCLĐ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, thi đua lao động sản xuất, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM của huyện

 
Hiện nay, LĐLĐ huyện Vũ Quang quản lý 62 Công đoàn cơ sở với tổng số CNVCLĐ là 1837 đồng chí, trong đó nữ CNVCLĐ là  910 người, chiếm 50,2%. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác vận động nữ CNVCLĐ trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước, hàng năm Ban nữ công LĐLĐ huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ LĐLĐ huyện xây dựng chương trình công tác nữ công; tổ chức và phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; phong trào nữ CNVCLĐ làm kinh tế giỏi… trong các công đoàn cơ sở. Từ đó phong trào đã được chị em tích cực hưởng ứng tham gia và đạt hiệu quả thiết thực. Đến nay trên địa bàn huyện đã có 175 mô hình kinh tế do nữ CNVCLĐ làm chủ, trong đó có 29 mô hình cho thu nhập từ 120- 150 triệu đồng/năm.
 
Nổi bật trong các phong trào thi đua của nữ CNVCLĐ huyện Vũ Quang là phong trào làm kinh tế giỏi. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham gia các hoạt động xã hội, chị em phụ nữ còn tích cực tham gia lao động, sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế để tăng thêm thu nhập cho gia đình, ổn định cuộc sống.

 
 

Mô hình chăn nuôi 600 con lợn liên kết của chị Nguyễn Thị Luyến- đoàn viên Công đoàn UBND huyện Vũ Quang

Qua phong trào nữ CNVCLĐ làm kinh tế giỏi đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu trong lao động, sản xuất. Đặc biệt là đối với chị em ngành giáo dục, các chị đã phát huy trí tuệ, lòng yêu nghề, mến trẻ làm động lực cho việc học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp được phụ huynh, học sinh tin yêu, lãnh đạo tin tưởng và quần chúng tín nhiệm. Không những hoàn thành tốt công việc ở cơ quan, rời bục giảng trở về gia đình họ là những người con dâu hiếu thảo, người vợ, người mẹ đảm đang chăm lo, vun vén cho cuộc sống gia đình. Phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, nhiều chị đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế như trồng cây ăn quả, trồng rừng, chăn nuôi lợn, bò, gà…để tăng thêm thu nhập cho gia đình, ổn định cuộc sống. Dù ở cương vị nào, các chị đều khắc phục khó khăn, phát huy vai trò người phụ nữ trong điều kiện mới, siêng năng, cần cù, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, vượt lên khó khăn tăng năng suất lao động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng gia đình “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Tiêu biểu có thể kể đến chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non Đức Bồng với mô hình chăn nuôi 600 con lợn thịt liên kết với công ty CP Việt Nam, hàng trăm con gà, vịt, ao cá, trồng 400 gốc cam, chanh…cho thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng; mô hình chăn nuôi lợn, bò, gà, trồng cây ăn quả của chị Nguyễn Thị Xuân Song, Ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban nữ công LĐLĐ huyện, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Điền mỗi năm cho thu nhập từ 120- 150 triệu đồng…và hàng trăm mô hình lớn nhỏ khác.

 
 Mô hình chăn nuôi 600 con lợn liên kết của chị Nguyễn Thị Luyến- đoàn viên Công đoàn UBND huyện Vũ Quang

 
Đi đôi với việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân ở cơ quan, đơn vị, nữ CNVCLĐ còn làm tròn nhiệm vụ của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình. Nhiều chị có hoàn cảnh éo le, chồng không có công ăn việc làm ổn định, con cái ốm đau, bệnh tật nhưng các chị đã vượt lên số phận, với nghị lực và niềm tin, bằng trí óc và sức lao động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là điểm tựa vững chắc trong xây dựng kinh tế gia đình cũng như nuôi dạy chăm sóc con cái.
 
Dẫu còn nhiều khó khăn, vất vả bởi vừa đảm đương nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị vừa lo toan cho cuộc sống gia đình, nhưng với niềm đam mê, sức sáng tạo, sự kiên trì, chịu khó, quyết tâm cao, các chị đã không ngừng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần tích cực vào phong trào xây dựng NTM ở địa phương, xứng đáng để mọi người học tập, noi theo, như chị Nguyễn Thị Luyến- đoàn viên CĐ UBND huyện, chị Trần Thị Dung- Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Điền, huyện Vũ Quang…
 
Nữ CNVCLĐ là bộ phận quan trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, là lực lượng lao động đông đảo, năng động, sáng tạo và có kỹ năng nghề nghiệp đặc biệt, đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá- hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế. Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ CNVCLĐ, những năm qua Công đoàn từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là Ban nữ công luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào do cấp trên phát động. Để phong trào thi đua thực sự có hiệu quả, các cấp công đoàn đã lồng ghép phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" với phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào "Nữ CNVCLĐ làm kinh tế giỏi gắn với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức HCM...Chỉ đạo các ban, tổ nữ công CĐCS tổ chức thực hiện các phong trào. Động viên nữ CNVCLĐ trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, nuôi con ngoan, học giỏi và thành đạt. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều chị đã vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi và làm giàu chính đáng, không ngừng học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm sóc, phụng dưỡng người già, bảo vệ, giáo dục trẻ em.
 
Có thể thấy rằng trong những năm qua, phong trào làm kinh tế giỏi đã được phát triển sâu rộng trong nữ CNVCLĐ trên địa bàn huyện Vũ Quang, đây là sự khẳng định đúng đắn trong đổi mới nội dung và phương thức vận động nữ CNVCLĐ của Ban nữ công, cán bộ nữ công đoàn các cấp, BTV LĐLĐ huyện. Phong trào đã thực sự là động lực mạnh mẽ thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia, hơn lúc nào hết đội ngũ nữ CNVCLĐ đã ý thức sâu sắc rằng bằng tài năng, trí tuệ vươn lên tự khẳng định vai trò của mình trong xã hội và gia đình. Mỗi nữ CNVCLĐ đã luôn tự trau dồi kiến thức, năng động, sáng tạo đạt năng suất, chất lượng trong lao động sản xuất, hiệu quả cao trong công tác. Để phong trào trở thành động lực để nữ CNVCLĐ làm tốt công tác chuyên môn và gia đình, trong thời gian tới, các cấp công đoàn huyện Vũ Quang tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức hoạt động công tác nữ công; củng cố kiện toàn các tổ, ban nữ công ở cơ sở; quan tâm chăm lo đến đời sống nữ CNVCLĐ, góp phần khẳng định vai trò to lớn của nữ CNVCLĐ phát triển kinh tế - xã hội địa phương và hiệu quả hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện Vũ Quang.
 
Hiệu quả bước đầu từ phong trào nữ CNVCLĐ làm kinh tế giỏi đã tác động tích cực trực tiếp đến đội ngũ nữ CNVCLĐ, giúp chị em khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế của mình trong gia đình, xã hội. Phát huy truyền thông tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, thời gian tới đội ngũ nữ CNVCLĐ huyện Vũ Quang quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, tích cực học tập, lao động, rèn luyện xứng đáng là người phụ nữ “Năng động, sáng tạo, tài năng, anh hùng” trong sự nghiệp đổi mới.
 
Bài, ảnh : Lê Thuỷ
(Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phong trào, kinh tế

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165


Hôm nayHôm nay : 28511

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1298780

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61620737