05:36 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi ngày hội hiến máu nhân đạo

Thứ hai - 08/10/2018 21:11
Nằm trong chuổi hoạt động thiết thực chào mừng 62 năm ngày thành lập Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam 15/10/1956-15/10/2018, sáng (5/10) hội LHTN Vũ Quang đã phối hợp với Phòng giáo dục đào tạo, Hội chử thập đỏ huyện tổ chức lễ tuyên dương người hiến máu tiêu biểu và hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2018 với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ giáo viên và nhân dân trên địa bàn huyện nhà.
Đại diện Hội LHTN Tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang trao giấy khen và tặng hoa cho thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Đại diện Hội LHTN Tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang trao giấy khen và tặng hoa cho thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam, Hội Liên hiệp thanh niên huyện  Vũ Quang đã phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện, Hội chử thập đỏ huyện phát động đợt hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2018. Nhờ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cùng với ý thức trách nhiệm nên đợt hiến máu lần này đã thu hút sự tham gia đông đảo đoàn viên thanh niên, các thầy cô giáo và các hội viên hội chử thập đỏ huyện. Điều đáng ghi nhận là trong đợt này có người đã tham gia nhiều lần, có người lên đến 14 lần hiến máu. Đặc biệt có những người đã khá nhiều tuổi nhưng vẫn hăng hái tham gia. Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các khâu chuẩn bị như: địa điểm, cơ sở vật chất, hướng dẫn tư vấn đăng ký… Nhờ đó,  đợt hiến máu diễn ra an toàn, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, được đơn vị tiếp nhận máu là Bệnh viện đa khoa tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.



Đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ giáo viên đã tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần tương thân, tương ái
 
 
Với tinh thần tương thân, tương ái, xung kích, toàn huyện Vũ Quang  đã có hơn 300 đoàn viên thanh niên, cán bộ giáo viên và hội viên Hội chử thập đỏ tham gia ngày hội hiến máu. Qua kiểm tra và tiếp nhận, toàn huyện đã thu về được 119 đơn vị máu. Nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu như Công an huyện, xã Đức Liên, Trường THCS Bồng lĩnh, THCS Phan Đình Phùng... Phòng huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh  sẽ sàng lọc và bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh nhà, sẵn sàng truyền máu cho các bệnh nhân nguy cấp.  
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn, chia sẽ tình cảm giữa con người với con người, trên tinh thần  “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu. Trên tinh thần đó, huyện Vũ Quang sẽ tiếp tục  phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong toàn thể nhân dân, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị bệnh cho các bệnh nhân. Nhân dịp này, huyện Vũ Quang đã tuyên dương 11 gương mặt thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện cứu người.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 42443

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96979

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60418936