09:59 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy năm 2019

Thứ sáu - 07/06/2019 23:05
Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy. UBND huyện Vũ Quang vừa phối hợp với Công an huyện, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức, huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án PCCC cho lực lượng PCCC dân phòng nòng cốt các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Tới dự lớp huấn luyện có đồng chí Nguyễn Thái Hòa, Phó chủ tịch UBD huyện; Lãnh đạo Phòng PC07 Công an tỉnh và Công an huyện.

Trong thời gian 2 ngày gần 150 học viên được các Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC, các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; Các văn bản pháp quy của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; Đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở; Phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư, nơi tập trung đông người, PCCC điện, xăng dầu, khí ga hóa lỏng….

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thái Hòa yêu cầu các học viên chấp hành tốt nội quy, thời gian huấn luyện

Bên cạnh đó các học viên còn được giới thiệu các hệ thống PCCC, cấu tạo, tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện PCCC thông dụng, kỷ năng thoát hiểm khi có cháy nổ xây ra và thực hành sử dụng bình chữa cháy và sử dụng chăn chiên dập tắt các đám phát sinh, đội hình chữa cháy cơ bản.

Các học viên thực hành dập lữa bằng chăn bông

Ngoài ra tại lớp huấn luyện các học viên đã được cung cấp thêm những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xẩy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn Hà Tĩnh trong những năm gần đây.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về PCCC cho lực lượng PCCC nòng cốt các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ, đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra, góp phần chủ động, xử lý tình huống một cách nhanh chóng, đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản.

 

Theo Quốc Lập – Văn Giáp/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 307

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 295


Hôm nayHôm nay : 55561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1124045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60132368