00:08 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang sẵn sàng chào đón năm học mới

Thứ ba - 04/09/2018 00:11
Tiếng trống tựu trường đã điểm và ngày khai giảng năm học mới chuẩn bị bắt đầu. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019 đã cơ bản hoàn tất, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn huyện miền núi Vũ Quang.
Trường Mần non Sơn Thọ đưa vào sử dụng dãy nhà 2 tầng 6 phòng học

Trường Mần non Sơn Thọ đưa vào sử dụng dãy nhà 2 tầng 6 phòng học

Năm học 2018 – 2019, cô trò Trường Mầm non xã Sơn Thọ huyện Vũ Quang hết sức phấn khởi khi có thêm dãy nhà 2 tầng 6 phòng học trị giá 6 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu chính phủ. Các phòng học có phòng ngủ liền kề, được xây dựng hiện đại, khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập của con em xã miền núi. Theo lịch chung toàn tỉnh thì trường đã bắt đầu đón các cháu nhỏ tựu trường từ ngày 20/8. Vì vậy hiện nay, các cô giáo vừa đón các cháu nhỏ tới trường, vừa hoàn thiện việc trang trí và bày biện trong lớp học, qua đó tạo niềm hứng thú và say mê cho các cháu nhỏ mỗi khi tới trường. Cô giáoDương Thị Quỳnh Hoa -Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Thọ, Vũ Quang cho biết:hiện tại nhà trường đang huy động hội phụ huynh đóng góp ngày công để bưng bê bàn ghế để cho các cháu nhỏ chuyển sang dãy phòng học mới. Cùng với đó tổ chức trồng mới, chỉnh trang lại các bồn hoa, cây cảnh, vệ sinh phong quang trường lớp.
Phòng tin học của trường THCS Bồng Lĩnh

Trường THPS Vũ Quang tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho các em học sinh trước thềm năm học mới.

Học sinh trường THCS Phan Đình Phùng lao động trước năm học mới
Không được sử dụng ngay từ đầu năm học nhưng năm học này cô trò Trường Mầm non xã Đức Bồng cũng rất vui mừng, phấn khởi khi dãy nhà 2 tầng gồm 6 phòng học đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đơn vị thi công đã huy động tối đa nhân lực nhằm đẩy nhanh tiến độ để có thể giúp nhà trường có phòng học cho các cháu nhỏ trong thời gian sớm nhất. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương, nhà trường đang  tập trung sắp xếp, trang trí, vệ sinh khuôn viên trường lớp sạch sẽ ở các lớp học củ, để đảm bảo phục vụ cho năm học mới và khi nào nhà học mới đưa vào sử dụng sẽ chuyển sang. Cô giáo Phạm Thị Minh Diệu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Bồng cho biết, nhà trường đã quán triệt, tuyên truyền các giáo viên và phụ huynh phải đặc biệt chú ý, nâng cao ý thức trách nhiệm, đảm bảo an toàn cho tất cả các trẻ nhỏ khi công trình đang thi công, tránh chuyện đáng tiếc xảy ra.
Năm học 2018 – 2019, ngành giáo dục Vũ Quang sẽ đón gần 7,000 học sinh, tại 32 điểm trường. Đến nay toàn huyện đã có 100% trường đạt chuẩn Quốc gia. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng đồng bộ, trang thiết bị dạy học được mua sắm đầy đủ, đây là điều kiện thuận lợi để các trường tiến hành nhiệm vụ năm học một cách thuận lợi. Tuy nhiên bên cạnh đó, một số trường bị xuống cấp, một số trường thiếu các phòng chức năng... Trên cơ sở đó, để đảm bảo cho năm học mới, các trường đã tích cực khảo sát, thống kê hiện trạng và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như ngành giáo dục có sự quan tâm, đầu tư, xây mới và bổ sung các hạng mục cần thiết. Việc xây dựng cơ sở vật chất các trường học được gắn với thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của các địa phương.  Các trường đã vận động, thu hút các dự án, chương trình kiên cố hóa trường học, mua sắm bổ sung trang thiết bị đảm bảo các điều kiện cho hoạt động dạy và học của các nhà trường. Nhờ vậy trong năm nay, tại nhiều điểm trường đều triển khai xây dựng các hạng mục công trình như phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, bồn hoa, cây cảnh, hàng rào, nhà vệ sinh....
Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa, nên các địa phương đã huy động được nhiều nguồn lực đầu tư cho xây dựng trường học. Tiểu biểu trong năm học này, đã xây dựng nhà học, nhà hiệu bộ ở trường Tiểu học Sơn Thọ, Tiểu học  Đức Hương, Tiểu học Đức Liên, Mầm non Sơn Thọ, mầm non Đức Bồng; Xây dựng nhà tập đa năng tại trường Tiểu học Đức Bồng, Tiểu học Hương Minh, THCS Phan Đình Phùng; hầu hết các trường đều tiến hành sửa chữa, nâng cấp nhà học, nhà chức năng, sửa chữa hàng rào, bếp ăn bán trú, làm mái che sân trường và làm sân bloc, đường đi, lối lại giữa các dãy nhà, mua sắm, lắp đặt trang thiết bị phòng chức năng, phòng thí nghiệm. Tiêu biểu như các trường: mầm non Thị trấn, mầm non Đức Hương, mầm non Hương Quang, Tiểu học Ân Phú, Tiểu học Đức Giang, Tiểu học Đức Hương, THCS Liên Hương. Thầy giáo: Mai Anh Đức - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang: “Đến thời điểm này, các em học sinh đã tựu trường được hơn 1 tuần, các trường học đã triển khai các hoạt động như tổ chức làm quen cho các em học sinh đầu cấp, tổ chức tuần sinh hoạt tập thể cho các em đã quen trường, quen lớp ở các bậc  mầm non, Tiểu học, THCS, THPT. Mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Đối với các trường đang có công trình thi công thì vấn đề an toàn cho học sinh luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy ngành giáo dục đã chỉ đạo các Trường chủ động tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các bậc phụ huynh và các em học sinh, đồng thời quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. Đối với các trường còn lại, hiện nay đã thu xếp bàn ghế, vệ sinh môi trường, sắp xếp đồ dùng học tập, thành lập các câu lạc bộ như câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ học tập ...”
Năm học 2018 – 2019 được chào đón với niềm vui hân hoan và niềm tin của các em học sinh cũng như các thầy cô giáo. Mọi công việc chuẩn bị cho năm học mới cơ bản đã hoàn tất. Tin tưởng rằng với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cùng  tinh thần, trách nhiệm của các giáo viên, sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh, ngành giáo dục Vũ Quang sẽ dành được kết quả cao trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 22311

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 871759

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61193716