10:40 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều nông dân huyện Nho Quan làm giàu từ nuôi con đặc sản

Thứ bảy - 28/03/2020 02:20
Hội Nông dân huyện Nho Quan (Ninh Bình) có hơn 20.000 hội viên, sinh sống ở cả 3 vùng: Vùng núi, vùng bán sơn địa và vùng đồng chiêm trũng. Thời gian, các cấp Hội ND huyện Nho Quan đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, trong đó có chăn nuôi con đặc sản...

Bà Nguyễn Thị Hảo - Phó Chủ tịch Hội ND huyện Nho Quan cho biết: Các cấp Hội đã tiến hành khảo sát nhu cầu thực tế đối với hội viên, nông dân để tổng hợp phân tích xem người nông dân cần gì. Qua khảo sát cho thấy: Nông dân rất cần kiến thức khoa học, kỹ thuật, vốn để đầu tư mở rộng sản xuất; cần việc làm để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.

 nhieu nong dan huyen nho quan lam giau tu nuoi con dac san hinh anh 1

Mô hình nuôi hươu-con đặc sản của hội viên nông dân huyện Nho Quan. Ảnh: Ngọc Huấn

Năm 2019, các cấp Hội trong huyện đã tuyên truyền, vận động và tăng trưởng Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) 160 triệu đồng đạt 133% chỉ tiêu tỉnh giao. Đến nay, tổng nguồn vốn Quỹ HTND các cấp trong toàn huyện với tổng số tiền là hơn 5,6 tỷ đồng cho 271 hộ vay.

Cùng với tăng trưởng Quỹ HTND, các cấp Hội tăng cường phối hợp các tổ chức tín dụng tạo điều kiện cho nông dân vay phát triển sản xuất với. Hiện, tổng dư nợ từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là 268,300 tỷ đồng cho 2.529 hộ vay ở 87 tổ vay vốn; dư nợ uỷ thác của Ngân hàng Chính sách xã hội là 134,452 tỷ đồng cho 4.451 hộ vay ở 122 tổ tiết kiệm và vay vốn. Các hộ được vay vốn đã sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần giảm nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Năm 2019, các cấp Hội tổ chức 32 hội nghị chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăm sóc cây trồng, vật nuôi và phòng chống dịch tả lợn châu Phi cho 2.575 lượt hội viên nông dân tham dự. Hội ND huyện Nho Quan phối hợp tổ chức 6 lớp dạy nghề nông nghiệp cho hội viên nông dân. Ngoài ra, hàng năm các cấp Hội ký tín chấp trên 500 tấn phân bón trả chậm cho hội viên đầu tư vào sản xuất.

Năm 2019, Hội ND huyện Nho Quan đã thành lập 1 HTX rau theo hướng hữu cơ ứng dụng công nghệ cao xã Lạng Phong và 7 mô hình tổ hợp tác. Đến nay, toàn huyện có tổng số 23 tổ hợp tác và 9 HTX với 425 thành viên tham gia đang hoạt động hiệu quả, góp phần gắn kết nông dân cùng nhau phát triển sản xuất, nâng cao giá trị hàng hóa, tạo ra vùng sản xuất tập trung. Năm 2019, Hội ND huyện thành lập 2 cửa hàng nông sản an toàn tại xã Quỳnh Lưu và thị Trấn Nho Quan, nâng tổng số cửa hàng nông sản an toàn trên địa bàn huyện là 3 cửa hàng.

Các cửa hàng đã tăng cường giới thiệu, bán các loại nông sản an toàn cho hội viên, nông dân, trong đó bán chạy nhất là các mặt hàng từ con đặc sản...

Với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, hội viên nông dân trên địa bàn Nho Quan tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Năm 2019, toàn huyện có 4.370 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp với nhiều mô hình có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả cho giá trị kinh tế cao.

Theo Đức Thịnh/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 138


Hôm nayHôm nay : 33965

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 966774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59975097