23:15 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ ra quân chỉnh trang đô thị và tổ chức Tết trồng cây đầu xuân năm mới

Thứ sáu - 31/01/2020 02:28
Sáng nay 30/1(tức mồng 6 Tết) tại Tổ dân phố 5, phường Đậu Liêu, UBND Thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Lễ ra quân chỉnh trang đô thị và tổ chức Tết trồng cây đầu xuân năm mới. Đây là đơn vị được UBND Thị xã chọn làm điểm để triển khai rộng rãi trên toàn thị xã. Đến dự có đồng chí Trương Thanh Huyền - TUV - Phó chủ tịch HĐND thị xã cùng các đồng chí trong đoàn chỉ đạo của Tỉnh. Về phía Thị xã có các đồng chí: Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải - PBT TT Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã; Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể thị xã, lãnh đạo các phường, xã cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ LLVT và công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của cấp ủy, chính quyền thị xã về tập trung mọi nguồn lực để thực hiện chỉnh trang đô thị, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III, phường Đậu Liêu đã đưa ra quyết tâm cao nhất, xem đây là nhiệm vụ chính vụ trọng tâm có tính đột phá, nhằm thay đổi diện mạo, từng bước xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Trong quá trình triển khai, các khu dân cư đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo, nhận được sự đồng thuận trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân, tạo sức lan tỏa trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Trong năm 2019, phường Đậu Liêu đã xây dựng được 11 tuyến đường chỉnh trang đô thị với tổng chiều dài gần 3km, tổng kinh phí 14,2 tỷ đồng, trong đó có 1,2 km đường giao thông rải thảm nhựa. Các tuyến đường sau khi được xây dựng nhân dân đã làm vỉa hè, mương rãnh thoát nước,lắp điện chiếu sáng, lắp giá treo cờ đồng bộ tạo nên bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp. Cũng trong năm qua, Phường Đậu Liêu đã hoàn thành xây dựng nhà học cao tầng 8 phòng học ở trường Mầm non và nhiều công trình phúc lợi xã hội khác với tổng giá trị đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn hơn 63 tỷ đồng.

Chương trình văn nghệ tại buổi lễ

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2020, phường Đậu Liêu đăng ký 9 công trình chỉnh trang đô thị với chiều dài 2,9 km với tổng dự toán phê duyệt. Nhiều tuyến đường nhân dân tự họp, tự đăng ký xin được làm trong năm nay. Điều đó chứng minh rằng ý thức của nhân dân về chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh ngày càng được nâng lên. Trong đó có 5 tuyến đường nhân dân tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng, 4 tuyến mặt đường rải thảm nhựa.

Đồng chí Bùi Chiến Thắng - Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu phát biểu khai mạc tại buổi lễ ra quân

Tại lễ ra quân tại Tổ dân phố 5, phường Đậu Liêu đã khởi công chỉnh trang tuyến đường Ngõ 350 nối từ đường Quang Trung đến đường nội TDP với chiều dài 410 mét với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng. Để làm được tuyến đường này, trong thời gian qua cấp ủy, Ban công tác mặt trận TDP5 đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tạo sự đồng thuận trong cách làm. Đồng thời thời vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, tài sản để tuyến đường thi công đạt chuẩn văn minh đô thị, đóng góp kinh phí, ngày công...để tuyến đường thi công đúng tiến độ, chất lượng, tạo mỹ quan đô thị.

Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, trong đợt này Thị xã Hồng Lĩnh đã trồng 500 cây xanh tại đường Lê Hữu Trác kéo dài, khu vực Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh. Để cây đạt tỷ lệ sống cao, UBND thị xã đã giao cho Công ty Cổ phần môi trường đô thị Hồng Lĩnh, phường Đậu Liêu phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân dân về ý nghĩa của việc trồng cây xanh, các cây sau khi trồng phải được che chắn, có bu bảo vệ, cọc chống, chăm sóc và tưới nước đầy đủ để tỷ lệ sống cao nhằm tạo bóng mát, bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp.

Đồng chí Nguyễn Quang Huyến - Tổ trưởng tổ dân phố 5 phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Trần Quang Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Buổi lễ ra quân
Lãnh đạo tỉnh và thị xã tặng hoa và quà chúc mừng Ban Cán sự Tổ dân phố 5 - Phường Đậu Liêu
Lễ ra quân chỉnh trang đô thị

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Trần Quang Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận những kết quả mà cán bộ, nhân dân phường Đậu Liêu đạt được trong công tác chỉnh trang đô thị. Đồng chí cũng mong rằng phường Đậu Liêu nói riêng và các phường xã, cơ quan, đơn vị nói chung phải tập trung cao cho công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức quyết tâm đồng sức đồng lòng để hoàn thiện vững chắc các tiêu chí về xây dựng đô thị loại III. Đó là xây dựng tuyến phố văn minh bằng việc hiến đất, mở rộng các tuyến đường, trồng cây xanh, xây dựng mương thoát nước, điện chiếu sáng đạt tiêu chuẩn đô thị; giữ gìn vệ sinh môi trường; Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong giao tiếp ứng xử. Đối với cấp ủy, chính quyền các cấp cần chỉ đạo toàn diện, cụ thể hóa từng nội dung đô thị văn minh, nông thôn mới. Phát động phong trào thi đua rầm rộ trong các phường, xã, cơ quan, đơn vị, Thôn, TDP để phù hợp với đặc điểm từng địa phương.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trồng cây:

Tổ chức trồng cây tại tuyến đường Lê Hữu Trác nối dài...

 

Cán bộ, lực lượng vũ trang, hạt kiểm lâm thị xã cũng tham gia trồng cây đầu năm

Để làm được điều đó, cán bộ, Đảng viên và toàn thể nhân dân trong toàn thị phải cùng đoàn kết, đồng sức, đồng lòng quyết tâm cao nhất huy động tối đa đa mọi nguồn lực cho công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, quyết tâm xây dựng thị xã đạt đô thị loại III theo Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.

Theo Thu Hằng – Cẩm Hà – Thanh Trúc – Quốc Thuận/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1032330

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60040653