05:02 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Xã hội hóa nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở dạy nghề

Thứ bảy - 30/12/2017 00:57
Chiều 29/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ; triển khai Chị thị 14-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng và nhiệm vụ ngành LĐ-TB&XH năm 2018.

Hà Tĩnh: Xã hội hóa nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở dạy nghề - Ảnh 1

Hội nghị tổng kết ngành LĐ-TB&XH

 

Trong năm 2017, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại ( TBLS) Hà Tĩnh đã  tạo ra được sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp xã hội. Các hoạt động kỷ niệm đã đạt hiệu quả thiết thực và trở thành trách nhiệm của toàn xã hội, tạo được dấu ấn sâu đậm trong nhận thức của mỗi người dân về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và có tính giáo dục cao trong việc thực hiện chế độ chính sách ưu đãi Người có công với cách mạng, góp phần chăm sóc tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công; đã huy động các nguồn lực, tổ chức thăm hỏi, trao tặng 191.102 suất quà với tổng kinh phí trên 36,9 tỷ đồng...

Theo báo cáo Sở LĐ-TB&XH, năm 2017, ngành lao động đã tổ chức tập huấn, đối thoại tháo gỡ khó khăn, bàn giải pháp xử lý nợ đọng BHXH và các chính sách pháp luật lao động cho 1.500 doanh nghiệp; tham mưu xây dựng thực hiện tốt quy chế quản lý lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn, tỷ lệ cấp phép cho lao động người nước ngoài đạt trên 96%;  giải quyết việc làmcho 23.576 người, bằng 107% kế hoạch, trong đó XKLĐ đạt 8.576 người, vượt 43% kế hoạch, thực hiện hỗ trợ cho 2.890  lao động bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển đi làm việc ở nước ngoài. 

Sau 01 năm thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác giảm nghèo đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ hộ nghèo còn 8,56% (giảm 1,9%); tỷ lệ hộ cận nghèo còn 7,77% (giảm 0,62%); đời sống của người nghèo ngày càng được quan tâm cải thiện.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh khẳng định, trong bối cảnh khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của ngành LĐ-TB&XH đã góp phần vào những kết quả chung của tỉnh. Đặc biệt, đã bám sát vào kết hoạch khung của Bộ LĐ-TB&XH và của tỉnh. Đồng thời đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để giải quyết những vấn đề tồn đọng lâu nay.

Đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, mặc dù mới tiếp nhận quản lý nhà nước nhưng ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 36 của HĐND tỉnh về Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp...; tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Để triển khai tốt nhiệm năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ngành LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cần tập trung chỉ đạo, khắc phục những tồn tại yếu kém; sắp xếp lại, quy hoạch hệ thống cơ sở đào tạo nghề để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xã hội hóa nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở dạy nghề; giải quyết chấm dứt các vụ việc kéo dài; thực hiện tốt chính sách đối với người có công với cách mạng; tiếp tục thực hiện các đề án giảm nghèo; hỗ trợ cho đối tượng yếu thế...đa dạng hóa các dịch vụ công tác xã hội; quan tâm có chiều sâu đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.. 

Hà Tĩnh: Xã hội hóa nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở dạy nghề - Ảnh 2

 Hà Tĩnh: Xã hội hóa nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở dạy nghề - Ảnh 3

 Hà Tĩnh: Xã hội hóa nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở dạy nghề - Ảnh 4

 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Đặng Quốc Vinh đã trao Bằng khen cho 1 cá nhân;  Bộ LĐ-TB&XH đã tặng Bằng khen cho 10 cá nhân  và 1 tập thể đã có thành tích.

 Theo Nguyễn Ngọc Vượng/baodansinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 34053

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1047767

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60056090