00:45 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghĩa tình quân dân

Chủ nhật - 17/08/2014 03:46
“Những nghĩa tình mà cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Tiểu đoàn 355, Vùng 3 Hải quân thể hiện với nhân dân địa phương trong các năm qua không sao kể hết, nhất là từ khi TP triển khai chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Nhiều việc làm ý nghĩa của đơn vị đã tô thắm tình đoàn kết quân dân", ông Nguyễn Văn Vân, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Khương (H. Hòa Vang, Đà Nẵng) khẳng định.

 

Ngày 15-8, nắng nóng hầm hập. Mồ hôi tiếp tục nhễ nhại trên từng khuôn mặt của CBCS Tiểu đoàn 355 trên công trình giúp dân làm đường giao thông kiệt hẻm. Điểm lấy nước xa, đường lầy cát, nhiều tấm thân trần phơi dưới nắng sàng cát sạn, trộn hồ, đổ bê-tông... "Mệt và vất vả nhưng thấy công việc của đơn vị làm có nhiều ý nghĩa cho dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu vùng xa, chúng tôi chẳng quản khó khăn, miệt mài lao động bất kể nắng, mưa để sớm góp phần hoàn thành công trình", chiến sĩ trẻ Tăng Văn Chính tâm sự.

Lúc đầu, bà con nơi đây chưa thật sự tin tưởng vào những khuôn mặt các chiến sĩ còn rất trẻ bởi công việc đổ bê-tông nặng nề và phải có tay nghề. Song chỉ sau vài ngày, tận mắt chứng kiến các chiến sĩ trẻ rất thành thục trong việc san lấp mặt bằng, bà con trong thôn liền xắn tay áo phụ giúp. Đến nay, đoạn đường dài hơn 300m, rộng 5,5m từ thôn 5 qua thôn 4 đã cao ráo hơn hẳn. Anh Đặng Nguyệt (cư dân địa phương) không giấu giếm niềm vui khi nhớ lại hình ảnh con đường vốn là nỗi ám ảnh của bà con mỗi mùa mưa lũ, đi lại rất khó khăn: "Khi đoạn đường này dự kiến thi công, vật liệu, xi-măng đầy đủ nhưng ngặt nỗi cư dân thưa thớt, không đảm bảo công lao động nên ai nấy cũng lo. May mà từ lúc khởi công đã có bộ đội về đây giúp dân. Chỉ nội trong ngày hôm nay, con đường sẽ hoàn thành trong niềm phấn khởi của người dân".

Ông Phạm Văn Hường, Bí thư Chi bộ thôn Phú Sơn Tây nhận xét: "Nhiều công trình, phần việc bộ đội làm từ những năm trước nay vẫn đang phát huy giá trị trong đời sống. Đó là việc hỗ trợ an sinh cho các hộ nghèo, làm đường giao thông nội đồng, nạo vét kênh mương, gặt lúa giúp dân chạy lũ; hoặc đơn giản như việc dọn vệ sinh trường lớp sau mỗi lần mưa bão để không ảnh hưởng đến việc học của các cháu... cũng đủ để chúng tôi thấy hình ảnh các anh bộ đội thật gần gũi, thân thiết. Năm nay, các anh lại về giúp địa phương, bà con ai ai cũng vui mừng và mong được đón bộ đội về ở nhà mình".



Bộ đội Tiểu đoàn 355 Vùng 3 Hải quân nỗ lực giúp dân hoàn thành đường bê-tông thôn 5
và nạo vét kênh mương ở thôn Phú Sơn Tây.

Trong đợt dân vận này, từ đầu tháng 8, mỗi ngày, Tiểu đoàn 355 phân công 40 CBCS về tại 2 thôn Phước Sơn, thôn 5 giúp dân làm 600m đường bê-tông liên thôn. Nhận thức rõ ý nghĩa chính trị to lớn của phong trào XDNTM, ngay từ khi triển khai thực hiện đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền đến toàn thể CBCS. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Ngoài công việc chuyên môn, bảo vệ Tổ quốc thì những công việc giúp dân là thường xuyên, những buổi lao động nào cũng thật ý nghĩa và đầy nhiệt huyết... Lau vội những giọt mồ hôi trên trán, Trung úy Ngô Sĩ Hướng, cán bộ phụ trách bộc bạch: "Chúng tôi đã nhiều lần tham gia các hoạt động giúp nhân dân địa phương XDNTM. Chúng tôi không ngại vất vả, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và hạnh phúc khi đóng góp làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới".

Được biết, thời gian qua, các đơn vị bộ đội Vùng 3 Hải quân đã giúp xã Hòa Khương hơn 1.000 công lao động, nạo vét gần 4km kênh mương bị bồi lấp, đào hơn 800m đường đặt ống nước, san lấp mặt bằng và đổ 1,3km đường bê-tông nông thôn... Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả, CBCS Tiểu đoàn 355 đã và đang để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh bộ đội Cụ Hồ  trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng, củng cố mối đoàn kết, gắn bó giữa đơn vị với địa phương. Còn các anh cũng đã có thêm những ngày thật ý nghĩa trong cuộc đời quân ngũ của mình.

An Dương
Nguồn cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 26705

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1095189

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60103512