15:43 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những anh Bộ đội Biên phòng ở bản Rào Tre

Thứ tư - 31/10/2012 13:17
Năm 1998 rồi 2001, khi người Chứt được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đưa về định cư tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, họ mới biết thế nào là cuộc sống định canh, định cư.

 Hơn 10 năm cắm bản giúp người dân nơi đây định canh, định cư, những chiến sĩ mang quân hàm xanh thuộc Đồn biên phòng bản Giàng (Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đã nối tiếp nhau góp sức mình cho sự đổi thay của đồng bào Chứt ở bản Rào Tre hôm nay. Có mặt tại bản từ năm 2008, Thiếu tá Dương Thanh Tịnh, Tổ trưởng Tổ cắm bản là một trong những người được bà con dân tộc nơi đây gửi gắm niềm tin. Hằng ngày anh gần gũi với người dân, hướng dẫn họ trồng lúa nước, trồng cây ăn quả, chăn nuôi lợn gà…
Thiếu tá Dương Thanh Tịnh đang trò chuyện với người dân trong bản Rào Tre.
Thiếu tá Dương Thanh Tịnh nhớ lại: 5 năm trước, cuộc sống của người dân bản Rào Tre còn khó khăn lắm. Sau chuỗi ngày dài du canh, du cư trong rừng thẳm, trở về định canh, định cư, mọi thứ với họ đều mới lạ. Trồng lúa nước, học chữ, học hát, nói điều hay và làm việc tốt… những việc rất đơn giản với mọi vùng quê, thì ở đây đồng bào dân tộc Chứt đều phải học, phải ghi nhớ và tập làm. Bộ đội Biên phòng chúng tôi phải gần gũi, cầm tay chỉ việc để họ làm. Rất vui là đến nay, người dân trong bản đã biết trồng lúa nước, trẻ em được học hành...
Bà Hồ Nam, người dân bản Rào Tre xúc động cho biết: Từ khi có các chú Bộ đội Biên phòng, trong đó có chú Tịnh về bản này hướng dẫn người dân hiểu ra mọi điều.  5 năm, bộ đội Tịnh một lúc đảm nhận vai trò: Người thầy, người bạn, cán bộ quân y, khuyến nông... tất cả mọi việc đều có bàn tay của chú ấy. Đến nay, cuộc sống của người dân bản Rào Tre chúng tôi đã đổi khác, hầu hết các gia đình đã thoát cảnh đói nghèo và có của ăn, của để. Chúng tôi mang ơn Bộ đội Biên phòng, trong đó có bộ đội Tịnh nhiều lắm.
Từng được xem là bản “không biết”, bản Rào Tre hôm nay đã có tên, có xóm, làng. Đồng bào dân tộc Chứt cũng bắt đầu biết đến đời sống mới, nông thôn mới. Bản Rào Tre giờ đây đã có hẳn một Chi bộ với 4 đảng viên, Chi hội Người cao tuổi, Chi hội Phụ nữ và tổ chức đoàn thanh niên. Bản Rào Tre hôm nay thêm nhiều gam màu sáng. Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng bản Giàng đang chung tay, chung sức cùng người dân nơi đây xây dựng cuộc sống mới.
Bài và ảnh: THẾ MẠNH
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075234

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60083557