19:00 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vui ngày hội đại đoàn kết tại các khu dân cư xã Xuân Phổ, Xuân Giang

Thứ bảy - 09/11/2019 10:25
Chiều nay 9/11, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đại tá Nguyễn Tất Nhân, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thượng tá Lê Hữu Hưng cùng dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết với cán bộ và nhân dân thôn Trường An, Xuân Phổ.
Vui ngày hội đại đoàn kết tại các khu dân cư xã Xuân Phổ, Xuân Giang

Vui ngày hội đại đoàn kết tại các khu dân cư xã Xuân Phổ, Xuân Giang

Tại ngày hội, cán bộ, nhân dân thôn Trường An đã ôn lại lịch sử, truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam suốt 89 năm qua; nhìn nhận, đánh giá kết quả 1 năm thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Thôn Trường An có 127 hộ gia đình. Thời gian qua, nhân dân trong thôn luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy ước, hương ước của KDC; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững. Toàn thôn có 96% gia đình đạt gia đình văn hóa, gia đình thể thao đạt 63%, gia đình học tập đạt 85%.

 

Nhân dịp về dự lễ, Chính ủy bộ CHQS tỉnh Đại tá Nguyễn Tất Nhân đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Trường An.

Trong xây dựng nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu, hàng tháng thôn đã huy động hàng trăm ngày công xây dựng các tiêu chí, trong đó tập trung xây dựng được 6 vườn mẫu, 4 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 150-300 triệu đồng/năm. Trong thôn có 30 hộ làm nghề mộc truyền thống...nhờ đó, đưa thu nhập bình quân đạt gần 40 triệu /người/năm, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 1,57%.

* Chiều nay 9/11, lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Tĩnh cũng đã về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân với Khu dân cư thôn An Tiên, xã Xuân Giang

Tại ngày hội, cán bộ và nhân dân thôn An Tiên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 89 năm của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam qua các chặng đường lịch sử. Trong những năm qua, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, chấp hành chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, tham gia đầy đủ, nhiệt tình và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động, tích cực Chung tay xây dựng nông thôn mới.

Riêng trong năm 2018, Ban công tác Mặt trận cùng các đoàn thể thôn An Tiên đã tiếp tục vận động nhân dân trong thôn đóng góp được gần 70 triệu đồng để làm mới 100 mét đường liên gia, láng 600 mét lề đường, xây dựng 800 mét rãnh thoát nước, trồng 500 mét hàng rào xanh, mua sắm các thiết chế văn hóa… Nhân dân đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, từ đó hộ nghèo giảm đáng kể, 100% số hộ trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Liên tục nhiều năm từ 2005 đến nay thôn đều đạt danh hiệu thôn văn hóa. Năm 2017 thôn được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn An Tiên

Tại ngày hội, Ban Công tác mặt trân thôn đã khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, đô thị văn minh trong thời gian tới.

 

 

 

Đức Đồng - Huyền Hùng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 326

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 324


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1082298

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60090621