19:33 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội đồng nhân dân Xuân Viên, Xuân Giang, Xuân Thành bàn nhiều giải pháp quan trọng phát triển kinh tế xã hội năm 2020

Thứ ba - 07/01/2020 19:46
Hội đồng nhân dân các xã Xuân Viên, Xuân Giang, Xuân Thành vừa tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2019.
* Cùng dự kỳ họp thứ 11 - HĐND xã Xuân Viên khóa XX có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, các đại biểu HĐND huyện bầu tại địa phương. 
Năm 2019, dưới sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của toàn thể nhân dân, Xuân Viên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, trong đó nổi bật là Xuân Viên được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 

Tổng thu nhập trong năm ước đạt trên 186 tỷ đồng, đạt 107% so với năm 2018; tổng sản lượng thực có hạt vượt trên 34% so với năm 2018; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 43 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 4%. 
Phong trào xây dựng Nông thôn mới tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, năm 2019 toàn xã láng được trên 7.000m2 lề đường, trồng mới và bổ sung trên 12.000m bờ rào xanh, xây dựng và chỉnh trang gần 100 vườn hộ gia đình, trong đó có 16 vườn mẫu. 
Trong năm 2019, HĐND xã Xuân Viên đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp; tổ chức có hiệu quả các hoạt động giám sát theo luật định. 
Tại kỳ họp lần này HĐND xã cũng đã thông qua một số nghị quyết quan trọng về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; nghị quyết thu, chi ngân sách năm 2020; nghị quyết quy định số lượng và mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, cấp thôn… 
* HĐND xã Xuân Giang cũng vừa tổ chức kỳ họp thứ 11 – HĐND xã khóa XX. Các đại biểu HĐND huyện bầu tại địa phương cùng tham dự. 

Năm 2019, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân nên tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội an ninh quốc phòng xã Xuân Giang đảm bảo. 
Tổng thu ngân sách trên 11,2 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 46 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,68%. Trong năm 2019, Xuân Giang đã vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào xây khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu và xây dựng được 3 tuyến đường mẫu; Phát quang 5,6 km hành lang đường giao thông; Trồng mới 970m hàng rào xanh, cắt tỉa 8.600m hàng rào xanh; Nâng cấp 2 khu thể thao, 7/7 nhà văn hóa thôn đều được chỉnh trang khuôn viên, trồng cây cảnh, cây bóng mát. 
Lĩnh vực văn hóa – xã hội, lao động và giải quyết việc làm được quan tâm đúng mức; công tác quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường được triển khai thực hiện; Quốc phòng, an ninh được giữ vững; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 
Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm. Đồng thời đóng góp ý kiến trong mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế, phấn đấu từng bước xây dựng xã Xuân Giang đạt NTM nâng cao, từng bước giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân. 
* HĐND xã Xuân Thành vừa tổ chức kỳ họp thứ 9 – khóa XX. Các đại biểu HĐND huyện bầu tại địa phương cùng tham dự.

Năm 2019, xã Xuân Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đạt và vượt so với kế hoạch. Tổng thu ngân sách đạt 16,6 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người đạt 40,6 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo là 3,6%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, Quốc phòng, an ninh được đảm bảo.
 
Trong xây dựng nông thôn mới, Xuân Thành vừa được UBND tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong năm, nhân dân đã huy động hàng ngàn ngày công kè, đổ bê tông mở rộng gần 20km đường giao thông nông thôn; xây dựng trên 14.000m bồn hoa, hàng rào xanh; cải tạo 79 vườn hộ, 38 công trình phụ trợ; Kéo 9.300 m đường điện thắp sáng làng quê….

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm. Trong đó các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: sản xuất nông nghiệp, phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ. Phấn đấu xây dựng thành công xã Xuân Thành trở thành xã NTM kiểu mẫu trong năm 2020.
Anh Đức - Hồng Quang – Thế Hùng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60336793