02:01 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Nghi Xuân quyết hoàn thành 34 công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên

Thứ ba - 17/03/2020 00:21
Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020, tuổi trẻ Nghi Xuân đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Thông qua các hoạt động cũng góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong thời đại mới với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Đoàn viên, thanh niên làm vệ sinh môi trường ở các địa phương

Mở đầu tháng thanh niên năm nay, Huyện đoàn Nghi Xuân đã chỉ đạo đoàn cơ sở các địa phương, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế như: Ra quân làm vệ sinh môi trường; Trồng cây xanh; xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19; Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa; giúp đỡ các gia đình chính sách chỉnh trang vườn hộ… những hoạt động này đã góp phần lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. 

Anh Đồng Hải An – Đoàn viên thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân chia sẻ “là một đoàn viên trẻ, được tham gia các hoạt động Đoàn bản thân cảm thấy vui vì đã góp một phần sức nhỏ trong các hoạt động của tổ chức Đoàn và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương”.

Mô hình sản xuất đồ gỗ Đài Loan của đoàn viên Lê Hữu Tiến Dũng xã Xuân Liên

Sau gần 8 năm làm việc ở xứ sở Kim Chi, trở về quê hương, năm 2018 đoàn viên Lê Hữu Tiến Dũng tại thôn Lâm Vượng, xã Xuân Liên đã mạnh dạn đầu tư hơn 1 tỷ đồng mua thiết bị máy móc, nguyên liệu, làm nhà xưởng sản xuất đồ gỗ Đài Loan. Ban đầu, còn “vướng” một số khó khăn nhưng nhờ được sự tư vấn, hỗ trợ của tổ chức Đoàn xã Xuân Liên, đến nay cơ sở của anh đã đi vào hoạt động ổn định, giải quyết việc làm thường xuyên cho 4 lao động tại địa phương với trung bình 8 triệu/người/tháng. Hàng tháng, trừ chi phí anh thu về gần 20 triệu đồng. Đây cũng là một trong hai mô hình kinh tế thanh niên Huyện đoàn Nghi Xuân ra mắt trong chuỗi các hoạt động tháng thanh niên năm nay.

“Sau 1 thời gian làm việc ở nước ngoài và khi về nước tôi cũng đã vừa làm vừa học thêm tại các tỉnh thành trong nước về sản xuất đồ gỗ. Khi về quê hương tôi đã quyết định đầu tư sản xuất 1 cơ sở đồ gỗ vừa kiếm thêm thu nhập vừa tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương” đoàn viên Lê Hữu Tiến Dũng – thôn Lâm Vượng, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân cho hay.

Nhiều tổ chức đoàn như thị trấn Xuân An, xã Xuân Mỹ, Xuân Hồng, Cổ Đạm...phát khẩu trang và tờ rơi tuyền truyền dịch Covid - 19; tuyên truyền về chủ trương “3 không, 4 có” của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Cùng với việc duy trì các hoạt động tình nguyện vào các ngày thứ 7, chủ nhật, Huyện đoàn Nghi Xuân cũng đặt ra nhiệm vụ cụ thể sẽ thực hiện trong tháng 3 như xây dựng ít nhất 3 tuyến hoa đường thanh niên, tuyến đường kiểu mẫu; hỗ trợ ngày công tham gia tu sửa, đắp lề, nạo vét, xây dựng mới ít nhất 2 km đường giao thông nông thôn, 2 km kênh mương thủy lợi nội đồng; giúp đỡ chỉnh trang ít nhất 50 vườn hộ, 3 khu dân cư mẫu; 100% cơ sở Đoàn có các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; Hỗ trợ nguồn lực, tình nguyện đóng góp ngày công sửa chữa, xây dựng ít nhất 1 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quảng đỏ; tổ chức đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí ; hỗ trợ xây dựng mới 3 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi đạt các tiêu chí theo quy định; Toàn huyện kết nạp 200 đoàn viên mới, giới thiệu 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đoàn xã Xuân Giang lắp đặt công trình chào mừng đại hội Đảng

”Tháng Thanh niên 2020, Huyện đoàn Nghi Xuân đã chỉ đạo đoàn cơ sở triển khai nhiều phần việc như xây dựng nông thôn mới, các hoạt động chung tay vì cộng đồng. Đặc biệt, năm nay Huyện đoàn chỉ đạo tập trung mạnh vào hai hoạt động trọng tâm là thi đua lập thành tích, xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp và tuyên truyền việc phòng, chống dịch Covid – 19. Các hoạt động đã tạo ra sự lan tỏa, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên” Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân Phạm Trung Thành chia sẻ.

Tin tưởng, với sự nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Nghi Xuân sẽ tiếp tục để lại nhiều dấu ấn trên các công trình phần việc góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đức Đồng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thanh niên

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 4147

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29785

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60351742