04:40 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Cách mạng hóa” chế biến gia cầm tại Ấn Độ

Thứ hai - 13/11/2017 07:53
Với số tiền đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD, những người đứng đầu dự án mang tên Al Rayan Poultry đang xúc tiến một chương trình có tính dấu mốc nhằm tạo nên cuộc cách mạng hóa ngành chế biến gia cầm tại Ấn Độ. Dự án này được nhiều kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành sản xuất thực phẩm trong nước và đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Độc quyền Al Rayan Poultry

Là quốc gia có số người nghèo đói chiếm ¼ thế giới, vấn đề đảm bảo an ninh lương thực đang diễn ra ngày càng gay gắt đối với Ấn Độ. Chính phủ nước này đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất gia cầm đảm bảo cho lượng tiêu thụ nội địa trong nhiều năm nay. Từ năm 2014, ý tưởng đầu tiên về một trang trại chăn nuôi gia cầm mới đã được bàn luận. Tuy nhiên, đến đầu năm 2015, ý tưởng bị tạm dừng trong bối cảnh Ấn Độ phải thắt chặt vành đai an ninh, kinh tế. 

Thịt gia cầm
Ảnh: Qatar Tribune

Và chỉ mới đây, Công ty Đầu tư Dar Al Rayan thuộc Ấn Độ công bố đã nhận được 1,3 tỷ Euro từ Bộ Kinh tế nước này sau khi đánh bại hàng chục công ty khác, giành được dự án mới mang tên Al Rayan Poultry. 

Ông Mohamed Hussein al-Ali thuộc Công ty Đầu tư Dar Al Rayan cho biết: “Dự án này rất độc đáo bởi ý tưởng xây dựng một đế chế gia cầm độc quyền khổng lồ. Điều này có nghĩa không chỉ hình thành một trang trại gia cầm đơn thuần, mà đây còn là một doanh nghiệp tích hợp đa năng hoạt động độc lập, nhưng cũng đồng hành hỗ trợ cho toàn bộ hoạt động sản xuất gia cầm trong nước. Dự án sẽ xây dựng nhà máy cung cấp thức ăn chăn nuôi hiện đại, hỗ trợ, khuyến khích năng lực sản xuất của các đơn vị chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ tại Ấn Độ”. Giới chuyên môn nhân định: “Về lâu dài, dự án sẽ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Ấn Độ cũng như đảm bảo an ninh lương thực của đất nước.” Thông tin được cung cấp thêm cho biết, năng suất của nhà máy thức ăn gia súc dự kiến vượt quá 90 tấn/giờ, đáp ứng năng lực nội địa và xuất khẩu. 

  

Cách mạng hóa gia cầm

Phía Công ty Đầu tư Dar Al Rayan công bố, dự án sử dụng hơn 15 triệu m2 đất, trải rộng khắp các điểm chiến lược trên toàn Ấn Độ, bao gồm cụm nông nghiệp phía Nam, khu vực trang trại Al Waab, Al Dawoodiyah và Al Sidriya ở phía Bắc . Theo tính toán, năng lực sản xuất của trại gia cầm ước đạt 70.000 tấn thịt gia cầm và 250 triệu quả trứng mỗi năm. Sản lượng không chỉ dừng ở tham vọng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hiện tại, mà hứa hẹn đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thịt gia cầm trong tương lai. Đây là một tham vọng lớn của Chính phủ Ấn Độ trong nỗ lực tạo nên cuộc cách mạng ngành thực phẩm trong nước. Tuy vậy, Chính phủ Ấn Độ đã không đơn lẻ bởi sự chung tay giúp đỡ của nhiều nước như như: New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và Brazil. Ông Abdul Rahman bin Mohammed Al Khayarain, CEO của Công ty phân phối thực phẩm duy nhất tại Ấn Độ cho biết: Chính phủ đang nỗ lực trong việc tìm kiếm các thị trường mới và rộng hơn cho dự án này. Hiện, các các nhà cung cấp chính của Ấn Độ vẫn là Australia, Sudan, Somalia, Azerbaijan và Pakistan. 

  

Chăn nuôi sinh học công nghệ cao

Phần cốt lõi của dự án này, sẽ tập trung vào đầu tư cơ sở chăn nuôi, xây dựng khu công nghiệp sinh thái và tạo ra nguồn cung con giống bố mẹ cho toàn bộ thị trường nội địa. Al Rayan sẽ sử dụng chuyên môn và trang thiết bị từ khắp nơi trên thế giới để đạt được các tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng, an toàn thực phẩm và an toàn sinh học. Ông Sheikh Khalifa bin Mohamed bin Khalifa al-Thani, Phó Chủ tịch Công ty Đầu tư Dar Al Rayan không che giấu tham vọng: “Chúng tôi muốn biến Al Rayan Poultry thành một dự án độc đáo với tiêu chuẩn toàn cầu”. Để làm được điều này, ông Sheikh cho biết sẽ cần nhiều nỗ lực để thiết lập các tiêu chuẩn rất cao về công nghệ, vệ sinh và các tiêu chuẩn hoạt động. Bên cạnh đó, dự án sẽ được tư vấn bởi sự tham gia của một trong những nhà tư vấn quốc tế tốt nhất cùng các nhà cung cấp công nghệ hiện đại. 

>> Ông Sheikh Suhaim bin Khaled Al Thani, Chủ tịch Công ty Đầu tư Dar Al Rayan: "Chúng tôi mong muốn đóng góp công sức vào xây dựng đất nước giàu mạnh bằng cách thực hiện các dự án chiến lược sẽ hỗ trợ chương trình an ninh lương thực của Qatar. "Thịt gia cầm Al Rayan sẽ là một tài sản cho tương lai của đất nước, vì nó được thực hiện với sứ mệnh đặc biệt là nhà cung cấp gia cầm tốt nhất ở Ấn Độ và toàn bộ khu vực".

  

 

Đăng kiên

(Theo Qatar Tribune)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 33328

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1047042

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60055365