08:00 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gương cựu chiến binh giỏi làm giàu

Thứ ba - 19/08/2014 04:32
Không chỉ là cán bộ hội tích cực, cựu chiến binh Vũ Tiến Huệ ở Tổ dân phố 5, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ (Điện Biên) còn là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương với mô hình chăn nuôi gà thịt.
Sinh ra và lớn lên ở Hoài Đức (Hà Nội), năm 1965, khi tròn 17 tuổi, theo tiếng gọi của đất nước, chàng thanh niên Vũ Tiến Huệ tình nguyện lên đường nhập ngũ, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc đúng thời điểm cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc bước vào giai đoạn ác liệt. Sau khi được đào tạo ngắn hạn ở Trường 400 (Trường Sỹ quan pháo binh), ông trực tiếp tham gia chiến đấu ở nhiều mặt trận, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác. Năm 1989, ông về nghỉ hưu với quân hàm thiếu tá. Với suy nghĩ mộc mạc: “về hưu nhưng không nghỉ”, phát huy phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ, ông đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và dần có được thành công với mô hình nuôi gà thịt quy mô lớn.

Vừa giới thiệu cùng chúng tôi đàn gà thịt hơn 1.000 con đang chuẩn bị xuất bán, ông Huệ vừa chia sẻ: Khi bắt tay thực hiện mô hình, gia đình gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm. Khi đó, người dân Thanh Trường chỉ quen với việc nuôi vài con gà chứ nuôi đến vài nghìn con thì chưa có tiền lệ. Nhờ dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, đến nay, ông Huệ đã trở thành đầu mối cung cấp gà thịt có tiếng ở TP.Điện Biên Phủ, cái tên “Huệ gà” ra đời cũng vì lẽ đó. 

Theo ông, nuôi gà thịt không khó nhưng người nuôi đang gặp nhiều bất lợi do dịch bệnh, giá thức ăn tăng, giá gà thành phẩm biến động. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyển nhập con giống, thực hiện tốt việc tiêm phòng vắc-xin định kỳ, thường xuyên vệ sinh chuồng nuôi nên đàn gà của gia đình ông phát triển khá ổn định. Đến nay, bình quân hàng năm ông xuất bán ra thị trường trên dưới 10 tấn gà thịt các loại, thu lãi 230 - 250 triệu đồng.

Không chỉ dám nghĩ dám làm trong phát triển kinh tế, ông Huệ còn là một Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm. Được đồng đội tín nhiệm, từ năm 2003 đến nay, trên cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thanh Trường, ông đã cùng Ban chấp hành làm tốt công tác xây dựng, phát triển hội; động viên cựu chiến binh trên địa bàn phát huy truyền thống vẻ vang của người lính Cụ Hồ, tích cực gương mẫu trong cuộc sống, đồng thời đoàn kết giúp đỡ nhau cùng phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. 

Song song với đó, ông Huệ còn cùng gia đình thường xuyên tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa; tạo điều kiện, giúp đỡ các hộ khó khăn, các gia đình chính sách, người già neo đơn… ở địa phương. Nhờ sự giúp đỡ về giống, vốn và kinh nghiệm của ông, nhiều hội viên cựu chiến binh và bà con trên địa bàn phương Thanh Trường đã vươn lên thoát nghèo với mô hình nuôi gà thịt như gia đình ông Nguyễn Đức Vinh, bà Nguyễn Thị Lài…

Với những đóng góp trong công tác xã hội và phát triển kinh tế, ông Huệ đã được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của Hội Cựu chiến binh và chính quyền các cấp. Đặc biệt, tháng 12/2013, ông vinh dự được về Hà Nội dự Hội nghị điển hình cựu chiến binh xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi do Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức. 

Tích cực phát triển kinh tế gia đình, nhiệt tình với công tác hội và trách nhiệm trong các hoạt động chung ở địa phương, cựu chiến binh Vũ Tiến Huệ đã phát huy tốt phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là gương điển hình tiêu biểu trong phong trào hoạt động của Hội Cựu chiến binh tỉnh Điện Biên với tinh thần: “Tích cực, mẫu mực, nêu gương”.
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260


Hôm nayHôm nay : 41751

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1055465

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60063788