23:55 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cận cảnh "đại bản doanh" sản xuất nấm Hàn Quốc quy mô lớn ở Thủ đô

Thứ năm - 13/09/2018 19:37
Với quy mô nhà xưởng rộng 5.000m2, áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại trị giá trên dưới 30 tỷ đồng từ Hàn Quốc, hiện, trung bình mỗi tháng Công ty CP KMS Đầu tư sản xuất và Thương mại ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đưa ra thị trường khắp cả nước trên 20 tấn nấm hữu cơ/tháng.
 
 

Clip: Cận cảnh "đại bản doanh" sản xuất nấm Hàn Quốc quy mô lớn ở Thủ đô.

Theo anh Triệu Quang Trung - Giám đốc Công ty CP KMS Đầu tư sản xuất và Thương mại, hiện đơn vị của anh đang sản xuất 4 loại nấm gồm: sò yến, đùi gà, ngọc châm và linh chi.

 can canh 'dai ban doanh' san xuat nam han quoc quy mo lon o thu do hinh anh 1

"So với những mô hình sản xuất nấm truyền thống, nấm sản xuất theo phương thức công nghiệp cho sản lượng và chất lượng đồng đều hơn. Đó là bởi quy trình sản xuất được xây dựng hoàn toàn khép kín, từ công đoạn trộn, ủ nguyên liệu, cấy giống, ươm sợi tới nuôi trồng và thu hoạch. Toàn bộ quy trình sản xuất nấm được thực hiện trong phòng kín. Nấm được chăm sóc, bảo quản ở nhiệt độ phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển. Nói cách khác, quy trình sản xuất nấm theo phương thức công nghiệp hoàn toàn không bị chi phối bởi yếu tố nhiệt độ, thời tiết", anh Trung chia sẻ.

 can canh 'dai ban doanh' san xuat nam han quoc quy mo lon o thu do hinh anh 2

Chia sẻ về quy trình sản xuất nấm hữu cơ, anh Trung cho biết, để có được sản phẩm nấm hữu cơ cung cấp cho người tiêu dùng cả nước, công ty của anh đã phải đầu tư quy trình sản xuất khép kín gồm 9 bước:

Bước 1: Chọn nguyên liệu

 Từ những nguyên liệu gốc thực vật sẵn có tại Việt Nam như :Mùn cưa, chấu, cám, lõi ngô nghiền …Những nguyên liệu này được kiểm soát chất lượng từ khi nhập hang để đảm bảo nguyên liệu cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho nấm phát triển tốt mà không  dùng đến hóa chất hoặc chất kích thích khác.

Bước 2: Trộn nguyên liệu

Nguyên liệu sau khi kiểm tra chất lượng được đưa vào máy trộn nguyên liệu làm đều các thành phần theo công thức chỉ định.

Bước 3: Nguyên liệu sau khi trộn đều được gầu tải tự động đưa vào máy đóng chai tự động theo tỉ lệ sau đó đóng nắp lại.

Bước 4: Hấp nguyên liệu và tiệt trùng nguyên liệu. Sau khi đã đóng mùn vào chai và đạy nắp nguyên liệu được đưa vào lò hấp tiệt trùng ở nhiệt độ 120oc trong vòng 5-6 giờ lien tục.

Bước 5: Cấy giống

Nguyên liệu trong chai sau khi được hấp tiệt trùng được đưa vào phòng cấy giống (phòng cấy giống luôn luôn trong điều kiện vô trùng) để đảm bảo giống khi cấy phải trong điều kiện tiệt trùng.

Bước 6: Ủ giống

Sau khi cấy giống vào chai xong được đưa sang phòng ủ giống. Nhiệt độ trong phòng giống được điều chỉnh cho phù hợp để kích thích giống lên đều.

Bước 7: Ra phòng trồng

Sau khi giống đã lên đều và đủ thời gian ủ được đưa ra phòng trồng .Nhiệt độ và độ ẩm phòng trồng được điều chỉnh theo thời gian để kích thích nấm phát triển tốt.

Bước 8: Thu hoạch và đóng gói sản phẩm

Sau khi nấm tăng trưởng đến ngày thu hái sẽ được đóng gói và đưa vào bảo quản trong kho lạnh chờ xuất xưởng.

Bước 9:Tiêu thụ sản phẩm

Sản phẩm sau khi đóng gói được đưa ra tiêu thụ ngoài thị trường bằng xe đông lạnh đảm bảo cho nấm đến tay người tiêu dùng vấn còn tươi nguyên.

 can canh 'dai ban doanh' san xuat nam han quoc quy mo lon o thu do hinh anh 3

 Hiện, các sản phẩm nấm của anh Trung đang được tiêu thụ tại hầu hết các siêu thị lớn trong cả nước.

Nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường, năm 2014, với sự giúp đỡ của UBND huyện Sóc Sơn, Sở NNPTNT Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN), thương hiệu “Nấm Việt KMS” đã được xây dựng thành công. Đến nay, sau nhiều nỗ lực, “Nấm Việt KMS” đã từng bước khẳng định được thương hiệu, nhận được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng, và đặc biệt là không còn lo đầu ra.

Theo danviet.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1092884

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60101207