22:35 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 22/6: Nuôi lợn bằng "công thức lạ", lãi vài trăm triệu/năm

Thứ sáu - 22/06/2018 10:32
Về thôn Ngọc, xã Lạc Đạo (Văn Lâm - Hưng Yên) hỏi người dân, ai cũng biết đến trang trại nuôi lợn của anh Dương Đức Lâm (sinh năm 1988) với mô hình chăn nuôi lợn theo phương thức khoa học, an toàn, mang lại hiệu quả kinh tế cao với thu lãi gần 300 triệu đồng/năm.

Năm 2014, anh Lâm đầu tư vốn để xây dựng trang trại nuôi lợn sạch, rồi lên mạng tìm hiểu cách chăm sóc, phòng, chống các bệnh cho lợn. Đặc biệt, sẵn có am hiểu về công dụng của các loại thảo dược nên khởi đầu của anh Lâm đã thành công. 

 gia heo hoi hom nay 22/6: nuoi lon bang 'cong thuc la', lai vai tram trieu/nam hinh anh 1

Mô hình nuôi lợn thảo dược của anh Dương Đức Lâm

Anh Lâm chia sẻ: “Điểm độc đáo trong mô hình nuôi lợn của gia đình tôi chính là nguồn thức ăn. Tôi nuôi lợn theo hình thức công nghiệp đến khi lợn đạt trọng lượng khoảng 30kg thì chỉ sử dụng thức ăn từ các phế phẩm nông nghiệp như cám ngô, gạo, cám mỳ, sau đó trộn với các loại thảo dược như kim ngân, hồng ngọc, bồ công anh, tía tô, bạc hà… theo một tỷ lệ nhất định".

"Cách cho ăn này dù khiến lợn chậm lớn hơn nhiều nhưng sẽ cho chất lượng thịt tốt, thơm ngon và an toàn. Ngoài ra, tôi còn cho đàn lợn chơi bóng nhằm tăng cường vận động, tiêu hao mỡ thừa và được cho nghe nhạc thông qua hệ thống loa gắn quanh chuồng trại giúp thư giãn cho lợn, bảo đảm thịt lợn đạt chất lượng tốt nhất” - anh Lâm nói.

Nuôi được lợn sạch nhưng đầu ra như thế nào? Câu hỏi này làm anh Lâm trăn trở, tìm hướng để tiêu thụ sản phẩm thịt lợn sạch với giá thành cao trong khi giá thịt lợn ở thị trường lại bấp bênh. Anh Lâm xây dựng riêng một khu giết mổ tại chỗ theo đúng quy định, đồng thời kiêm luôn khâu đóng gói, vận chuyển sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng với giá niêm yết cố định 105.000 đồng/kg.

Thời gian đầu, do giá chênh lệch cao nên sản phẩm tiêu thụ chậm. Nhưng khi được thưởng thức những miếng thịt thơm ngon, an toàn thì người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm và tự tìm đến sản phẩm của gia đình anh. 

Anh Lâm còn chủ động nắm bắt nhu cầu của thị trường, đầu tư mở nhà hàng chuyên cung cấp, chế biến các món ăn từ thịt lợn do trang trại sản xuất, đồng thời chế biến thịt lợn thành các sản phẩm đa dạng như xúc xích, ruốc khô... để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Hiện trang trại nuôi lợn bằng thảo dược của anh Lâm thường xuyên duy trì khoảng 20 con lợn nái và trên 100 con lợn thịt, có lúc cao điểm lên đến 400 – 500 con, cho thu lãi gần 300 triệu đồng/năm. Không chỉ tạo thu nhập cho bản thân, mô hình nuôi lợn thảo dược của anh Lâm còn tạo việc làm ổn định cho 5 lao động ở địa phương với mức thu nhập khá. 

Anh Lâm cho biết, anh đang đầu tư mở rộng quy mô hoạt động chăn nuôi lợn bằng thảo dược; đồng thời đẩy mạnh việc tiếp thị sản phẩm, mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ.

 
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1089978

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60098301