13:56 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng rau hữu cơ vừa an toàn vừa bảo vệ môi trường

Thứ ba - 16/01/2018 10:33
Vấn đề sử dụng chất bảo vệ trong thực phẩm đang là vấn đề người tiêu dùng khá đau đầu, tuy nhiên giờ đây mọi người có thể hoàn toàn yên tâm với các sản phẩm rau củ quả sạch được trồng hoàn toàn bằng hữu cơ, không chất bảo vệ, không thuốc trừ sâu.

Đường vào nông trại rau hữu cơ Tuệ Viên.

Mô hình nông trại rau hữu cơ

Mô hình nông trại hữu cơ là hình thức nông nghiệp tránh hoặc loại bỏ phần lớn việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu, các chất điều tiết tăng trưởng của cây trồng, các chất phụ gia trong chăn nuôi giúp giảm thiểu ô nhiễm, đảm bảo sức khỏe cho người và vật nuôi.

Tuệ Viên là một trong những nông trại đầu tiên áp dụng mô hình trồng rau hữu cơ, cho tới nay trang trại đã thu được những thành công đáng kể, cung cấp được một lượng rau cũng như các sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng. 

Nông trại Tuệ Viên nằm ở tổ 4 phường Cự Khối quận Long Biên với diện tích khoảng 2 ha, bốn mặt bao phủ bởi vô vàn các loại cây khác nhau từ cây ăn quả cho tới các loại hoa loại rau xen kẽ. Màu xanh của cây trồng, sắc đỏ sắc vàng của các loại hoa cũng những cánh bướm dập dìu, tiếng chim líu lo tất cả đã tô điểm cho trang trại một vẻ đẹp lung linh là nơi dừng chân cho du khách thăm quan và cũng là một trường học thực tế cho tất cả mọi người.

Nông trại phủ một màu xanh mơn mởn của các loại cây.

 

 

Bà Liên chủ nông trại dắt tôi di thăm quan một vòng thăm quan, ở đây trồng xen canh rất nhiều loại rau, củ, quả như khế, ổi, chuối, chùm ngây, các loại rau xanh và nhiều loại cây gia vị khác. Để phòng trừ sâu bệnh gây hại, bà con nông dân đã áp dụng các biện pháp sinh học như sử dụng chiết xuất từ các cây trồng nhiều tinh dầu để phun trừ sâu bệnh. Trổng xen các cây có chứa tinh dầu, màu sắc để xua đuổi sâu bệnh cũng như dụ thiên địch như chuồn chuồn, chim chóc để xua đuổi côn trùng. Việc trồng rau hữu cơ đòi hỏi người trồng và chăm sóc phải am hiểu đặc tính của các loại cây cũng như côn trùng, phải bỏ nhiều công lao động chăm sóc và cần nhiều thời gian mới có kết quả, bà Liên chia sẻ.

Các laoij cây được trồng xen kẽ bảo vệ lẫn nhau.

Bà Liên cho biết: “Ở đây, khoảng cách của vùng đệm cách li với các vườn khác tối đa là 5m bằng việc làm rãnh thoát nước để ngăn tràn chất hóa học từ vườn khác qua môi trường đất và trồng các loại cây ngăn cách để giảm bớt việc phát tán chất hóa học từ vườn bên cạnh”. Nông trại Tuệ Viên không chỉ trồng rau, mà còn có các khu nuôi giun, các bể chứa chất thải của bò để làm bể phân bón cho đất. Sử dụng hoàn toàn những thứ sẵn có trong trang trại làm phân bón hữu cơ không sử dụng bất kì một chất hóa học nào. Có như vậy, đất trồng mới có nhiều chất dinh dưỡng và phục vụ tốt cho canh tác trồng trọt.

Trường học thiên nhiên

Ngoài việc trồng cây hữu cơ  Tuệ Viên còn tạo ra những sân chơi, các lớp học cho học sinh ngoại khóa cũng như người tham quan được trực tiếp tham gia trồng và tìm hiểu về quy trình trồng cũng như chăm sóc cây hữu cơ. 

Trẻ em rất thích thú khi được tới đây học ngaoij khóa.

Bà Liên cho biết vào dịp cuối tuần thường có các lớp học ngoại khóa của các trường tiểu học tới đây tham quan, học tập, được tự tay trồng và chăm sóc cây của riêng mình. Vừa là sân chơi vừa là lớp học bổ ích cung cấp những kiến thức quý báu để các em biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống. 

Chất lượng, an toàn là trên hết

Theo bà Liên-  Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Việt Liên, tất cả các nôngtrại của Tuệ Viên đều được trồng và sản xuất theo quy trình sản xuất hữu cơ khép kín, đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao cho sản phẩm. Với mong muốn đem lại một cuộc sống sạch, an toàn và tự nhiên nhất cho khách hàng, Tuệ Viên luôn đặt sự chăm chút, tỉ mỉ, tình cảm và tấm lòng vào mỗi sản phẩm, khi được đưa ra khỏi nông trại tới tận tay người tiêu dùng, để đảm bảo sự phát triển bền vững và liên tục.

Rau hữu cơ Tuệ Viên đã nhận được, chứng nhận của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội; và các dòng sản phẩm sinh học của Tuệ Viên luôn được đánh giá cao trong các hội chợ Thương mại trong nước. Ngoài việc cung cấp nông sản cho các hộ gia đình có nhu cầu trên địa bàn Hà Nội, Tuệ Viên còn cung cấp các mặt hàng rau xanh, củ quả sạch cho các siêu thị như Fivimart, Lotte,..

Các sản phẩm từ nông trại rau hữu cơ Tuệ Viên thuộc sự quản lý của công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Việt Liên đang dần được nhiều người biết tới và tin dùng. Các trang trại Tuệ Viên đã và đang xây dựng uy tín niềm tin của người tiêu dùng trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ. Trang trại này đã nghiên cứu nhập nội và sản xuất thành công các loại cây Độ Sinh, cây Ổi tím, rau hữu cơ Tuệ Viên, lúa tẻ thơm và lúa nếp, … Cùng với đó, công ty còn sản xuất ra rất nhiều các sản phẩm từ nông sản hữu cơ như Trà Độ sinh, Trà Lá Ổi, Giấm ổi, Bột dinh dưỡng Độ sinh, … Tất cả các mô hình sản xuất này đều thực hiện theo nguyên tắc không nước thải độc hại, không khí thải độc hại, ứng dụng quy trình sản xuất sạch hơn và tận dụng năng lượng từ thiên nhiên.
 
 
Theo Chinh Nguyễn/ Doanh nghiệp VN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1070694

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60079017