09:16 EDT Chủ nhật, 25/08/2019
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Dự báo thời tiết
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh
Đường Giây nóng

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 14071

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 398384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 31737292

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rau thủy canh - cuộc chơi của các 'ông lớn'

Rau thủy canh - cuộc chơi của các 'ông lớn'

Hai năm trở lại đây, cơn sốt trồng rau thủy canh ở Lâm Đồng đã hạ nhiệt, "cuộc chơi" chỉ còn giữa các công ty, trang trại quy mô lớn.

Đọc tiếp

Ba Chẽ: Xây dựng sản phẩm trà hoa vàng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao

Ba Chẽ: Xây dựng sản phẩm trà hoa vàng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao

Nhằm khai thác thế mạnh từ loài cây trồng bản địa, năm 2015, huyện Ba Chẽ bắt đầu quy hoạch các vùng trồng cây dược liệu, trong đó tập trung nhân rộng cây trà hoa vàng. Quy hoạch xác định đến năm 2020, toàn huyện sẽ trồng được 500ha trà hoa vàng. Đặc biệt, huyện đã định hướng xây dựng thương hiệu trà hoa vàng thành sản phẩm OCOP, có chỗ đứng vững trên thị trường.

Đọc tiếp

Quảng Bình: Nâng tầm nông sản, thúc đẩy du lịch tại huyện Bố Trạch

Quảng Bình: Nâng tầm nông sản, thúc đẩy du lịch tại huyện Bố Trạch

Chương trình “mỗi xã mỗi sản phẩm” đang được các địa phương trong huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình triển khai tích cực với nhiều cách làm khác nhau. Mục tiêu để sản phẩm nông nghiệp hình thành theo chuỗi hàng hóa trên cơ sở phát huy thế mạnh của từng địa phương đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của người dân trên địa bàn. Từ đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng quê Bố Trạch được gắn với phát triển du lịch và phục vụ nhu cầu thiết yếu của du khách thập phương.

Đọc tiếp

Du lịch sinh thái cộng đồng ở xã vùng biên Hà Tĩnh

Du lịch sinh thái cộng đồng ở xã vùng biên Hà Tĩnh

Với những đồi chè xanh mướt trải dài trên các triền đồi, nhiều khe suối uốn lượn đẹp mắt, hồ đập dồi dào tôm cá, đặc biệt là “mỏ” nước khoáng nóng vừa được khai phá… là điều kiện, tiềm năng để xã nông thôn mới vùng biên Sơn Kim 2 (Hương Sơn – Hà Tĩnh) phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

Đọc tiếp

Mua lúa tươi hữu cơ, trả tiền tươi tại ruộng

Mua lúa tươi hữu cơ, trả tiền tươi tại ruộng

Diện tích thực hiện liên kết sản xuất lúa hữu cơ cánh đồng lớn vụ hè thu 2019 tại tỉnh Quảng Trị bằng hai giống lúa chất lượng cao đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu là ST24 và RVT.

Đọc tiếp

Chương trình OCOP: Tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn

Chương trình OCOP: Tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn

“Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Hiện, Chương trình đang được các địa phương, trong đó có thành phố Hà Nội triển khai rất tích cực, tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh Soát xét, lựa chọn mô hình điểm OCOP năm 2019

Hà Tĩnh Soát xét, lựa chọn mô hình điểm OCOP năm 2019

Từ ngày 15-21/5, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức kiểm tra, soát xét, lựa chọn mô hình điểm OCOP năm 2019.

Đọc tiếp

Lâm Đồng: Phát triển các sản phẩm OCOP

Lâm Đồng: Phát triển các sản phẩm OCOP

Nhằm thúc đẩy phát triển những mô hình điển hình, có tác dụng lan tỏa và nhân rộng trên toàn tỉnh, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Chương trình OCOP Lâm Đồng giai đoạn 2018-2020, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo điểm Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Đọc tiếp

Sẽ khảo sát địa điểm để bán sản phẩm đặc trưng của từng xã

Sở Công Thương Hà Nội sẽ thống nhất lựa chọn địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm đáp ứng tiêu chí Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); tuyên truyền, quảng bá về điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình OCOP trên các phương tiện truyền thông.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh khảo sát các sản phẩm điểm Chương trình OCOP năm 2019

Hà Tĩnh khảo sát các sản phẩm điểm Chương trình OCOP năm 2019

Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh vừa tổ chức kiểm ra, thẩm định các mô hình, sản phẩm, dịch vụ điểm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2019

Đọc tiếp

Nông sản Kỳ Anh "lên đời" nhờ Chương trình OCOP

Nông sản Kỳ Anh "lên đời" nhờ Chương trình OCOP

Triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở; phát huy vai trò chủ thể của người dân, doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng thương hiệu và phát triển các sản phẩm chủ lực trên địa bàn một cách ổn định, lâu dài là định hướng trong xây dựng chương trình OCOP của huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Kiểm tra các sản phẩm OCOP tại Đức Thọ

Kiểm tra các sản phẩm OCOP tại Đức Thọ

Thực hiện kế hoạch triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2019 của trung ương và của tỉnh, sáng ngày 17/5, Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh tổ chức kiểm ra, thẩm định các mô hình, sản phẩm, dịch vụ điểm OCOP năm 2019 của Huyện Đức Thọ

Đọc tiếp

Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP

Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP

Hoạt động của các cửa hàng OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, tạo động lực cho sản xuất phát triển.

Đọc tiếp

Chi Lăng chú trọng trồng na an toàn theo quy trình VietGAP

Chi Lăng chú trọng trồng na an toàn theo quy trình VietGAP

Chi Lăng là huyện có diện tích na lớn nhất tỉnh Lạng Sơn. Để nâng cao giá trị sản phẩm, huyện chú trọng các biện pháp sản xuất na theo hướng nông nghiệp tốt (VietGAP).

Đọc tiếp

Hà Tĩnh lựa chọn 4 sản phẩm OCOP chỉ đạo điểm trung ương

Hà Tĩnh lựa chọn 4 sản phẩm OCOP chỉ đạo điểm trung ương

Thực hiện kế hoạch triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2019 của trung ương và của tỉnh, từ hôm nay đến ngày 20/5, Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh tổ chức kiểm ra, thẩm định các mô hình, sản phẩm, dịch vụ điểm OCOP năm 2019.

Đọc tiếp

"Thấm" nông nghiệp 4.0, nhà nông Hà Tĩnh dùng công nghệ sinh học "nuôi" cam VietGap

"Thấm" nông nghiệp 4.0, nhà nông Hà Tĩnh dùng công nghệ sinh học "nuôi" cam VietGap

Khi vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được quan tâm hàng đầu, nhiều nhà vườn ở Hà Tĩnh đã tìm kiếm hướng sản xuất an toàn, ứng dụng công nghệ sinh học nhằm tăng sức cạnh tranh, đồng thời bảo vệ môi trường...

Đọc tiếp

Quảng Yên: Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với OCOP

Quảng Yên: Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với OCOP

Phát huy tiềm năng, lợi thế, nhất là sản phẩm truyền thống, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã triển khai Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) một cách hiệu quả. Đến nay, T.X có 14 sản phẩm tham gia OCOP, trong đó 5 sản phẩm xếp hạng từ 3-5 sao.

Đọc tiếp

OCOP Hà Tĩnh – Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn

OCOP Hà Tĩnh – Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn

Hà Tĩnh là tỉnh có lợi thế về sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng, nếu khai thác, phát huy tốt sẽ góp phần quan trọng phát triển kinh tế- xã hội, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới (NTM). Hiện nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được tỉnh ta triển khai, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời đưa việc thực hiện xây dựng NTM càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững.

Đọc tiếp

Phát triển OCOP gắn với nông thôn mới

Phát triển OCOP gắn với nông thôn mới

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm là một chủ trương đúng đắn, nhằm khơi dậy sự tự lực sáng tạo của cộng đồng, để khai thác hiệu quả nhất tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, tìm kiếm động lực mới cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, trong bối cảnh môi trường phát triển kinh tế nói chung và kinh tế nông thôn nói riêng có nhiều thay đổi.

Đọc tiếp

Sơn La: Cà phê hữu cơ xuất khẩu 450.000 đồng/kg

Sơn La: Cà phê hữu cơ xuất khẩu 450.000 đồng/kg

Sau nhiều năm xuất khẩu thành công, hiện, HTX Cà phê Bích Thao đang chuyển sang sản xuất hữu cơ, giá cà phê bột xuất khẩu 450.000 đồng/kg.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, 4 ... 22, 23, 24  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh

VIDEO

Video_hatinhtv.vn
I- Office
M-Office


Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá