06:33 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ trại lợn tiền tỷ chia sẻ phương pháp phối giống lợn nái

Chủ trại lợn tiền tỷ chia sẻ phương pháp phối giống lợn nái

Ông Ngô Văn Tiếp - chủ trang trại lợn ở xã An Phú, Mỹ Đức (Hà Nội) với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm chia sẻ kinh nghiệm về 2 phương pháp phối giống cho lợn, đó là phối giống trực tiếp và truyền tinh nhân tạo.

Đọc tiếp

Sau thu hoạch khoai lang, nông dân cần vệ sinh đồng ruộng thật kỹ trước khi sản xuất vụ tiếp theo.  Quá trình sản xuất khoai lang theo quy trình “thâm canh tổng hợp” có một số điểm mới hơn so sản xuất truyền thống như sử dụng màng phủ, nấm Trichoderma, tr

QUẢN LÝ SÂU ĐỤC CỦ KHOAI LANG: Hiệu quả bằng sản xuất “thâm canh tổng hợp”

Quá trình sản xuất khoai lang theo quy trình “thâm canh tổng hợp” có một số điểm mới hơn so sản xuất truyền thống như sử dụng màng phủ, nấm Trichoderma, trồng sả… Nhưng theo các nhà khoa học, đây là giải pháp cần thiết, nếu thực hiện tốt sẽ quản lý rất hiệu quả sâu đục củ khoai lang hiện nay.

Đọc tiếp

Vẹm thường xuất hiện nhiều trong ao tôm

Diệt hến, vẹm trong ao tôm

Phòng ngừa các loài hai mảnh vỏ gây hại trong ao tôm bằng cách: Cải tạo ao nuôi hút bùn, rải vôi và phơi ao, lấy nước qua túi lọc, diệt tạp, diệt khuẩn đúng kỹ thuật.

Đọc tiếp

Hạn chế tôm bệnh khi mưa lớn trái mùa

Hạn chế tôm bệnh khi mưa lớn trái mùa

Bên cạnh những chuỗi ngày nắng nóng, trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, sẽ xuất hiện những cơn mưa lớn trái mùa, ảnh hưởng rất lớn đến tôm nuôi. Mưa trái mùa có thể làm tôm bị sốc nặng, đục cơ rồi rớt đáy chết do biến động môi trường nước.

Đọc tiếp

Tôm thẻ chân trắng "hai thấp, hai cao"

Tôm thẻ chân trắng "hai thấp, hai cao"

Đảm bảo được một số yếu tố chất lượng nước quan trọng sẽ góp phần chủ động quản lý sức khỏe tôm nuôi, đặc biệt trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay.

Đọc tiếp

Quy trình nuôi cá lóc đầu nhím thương phẩm

Quy trình nuôi cá lóc đầu nhím thương phẩm

Tại ĐBSCL, cá lóc đầu nhím được nuôi phổ biến, đem lại thu nhập tốt cho người nuôi. Trước tốc độ phát triển nhanh và mạnh của đối tượng này, TSVN chọn giới thiệu quy trình nuôi cá lóc đầu nhím thương phẩm hiệu quả.

Đọc tiếp

Quản lý thức ăn trong nuôi tôm càng xanh

Hệ số thức ăn cao trong quá trình nuôi tôm càng xanh thương phẩm khiến giá thành tăng, gây ô nhiễm môi trường ao, giảm năng suất.

Đọc tiếp

Kiểm tra sàng để điều chỉnh lượng thức ăn cho tôm nuôi

Quản lý thức ăn thời gian đầu nuôi tôm

Quản lý tôm nuôi trong giai đoạn mới thả là rất quan trọng, giúp tôm phát triển tốt hơn, tăng cường sức đề kháng tự nhiên, hạn chế tỷ lệ hao hụt giống.

Đọc tiếp

Bí quyết phối giống cho lợn nái "Bách phát, bách trúng"

Bí quyết phối giống cho lợn nái "Bách phát, bách trúng"

Lợn cái ở “trạng thái chịu đực” là khi đã hội tụ đủ đồng thời 3 đặc điểm: hoa (âm hộ lợn cái) đã chuyển sang trạng thái thâm và nhăn; dịch đã chuyển sang trạng thái đặc và dính, lợn nái, lợn cái đang ở trạng thái “mê ì”.

Đọc tiếp

Chất lượng tôm giống

"Chất lượng tôm giống ngày càng kém" là đánh giá của Tổng cục Thủy sản tại hội nghị chuyên đề "giải pháp phát triển nuôi tôm nước lợ thâm canh bền vững" ở Sóc Trăng, hôm 20/3. Do tốc độ tăng trưởng và nhu cầu tôm giống tăng nhanh, nhiều cơ sở sản xuất chạy theo lợi nhuận, sản xuất số lượng lớn, không coi trọng chất lượng. Năm 2014, so với năm 2013, sản lượng tôm nước lợ tăng 22%, trong đó, sản lượng tôm thẻ chân trắng tăng đến 42,9%.

Đọc tiếp

Chất lượng tôm giống: Thước đo của thành công

Chất lượng tôm giống: Thước đo của thành công

Theo đó, tôm giống cần được đầu tư về chiều sâu chất lượng và giá trị để mang lại những vụ mùa bội thu cho các hộ nông dân.

Đọc tiếp

Sử dụng men vi sinh trong nuôi thủy sản: Lợi ích và những lưu ý khi sử dụng

Sử dụng men vi sinh trong nuôi thủy sản: Lợi ích và những lưu ý khi sử dụng

Sử dụng chế phẩm sinh học trong nuôi thủy sản là hướng đi có ý nghĩa thực tiễn nhằm bảo vệ môi trường và đảm bảo hiệu quả sản xuất. Từ đó, góp phần đưa nghề nuôi thủy sản phát triển bền vững.

Đọc tiếp

Phòng và trị bệnh thường gặp trên tôm

Hiện nay, các vùng nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng thâm canh và bán thâm canh tại các tỉnh ĐBSCL đang bước vào thời điểm thả giống vụ tôm chính vụ. Để vụ tôm chính vụ năm 2015 thắng lợi, bà con nuôi tôm cần tham khảo và áp dụng các biện pháp kỹ thuật để phòng trị các bệnh thường gặp trên tôm nuôi.

Đọc tiếp

Chuyển giao công nghệ trồng ngô kháng sâu

Chuyển giao công nghệ trồng ngô kháng sâu

Ngày 2/4, Công ty Dekalb Việt Nam (thuộc Tập đoàn Monsanto, Hoa Kỳ) chính thức khởi động Chương trình chuyển giao kiến thức và trải nghiệm canh tác ngô kháng sâu và chống chịu thuốc trừ cỏ tại xã Lăng Minh, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai với sự góp mặt của hàng trăm đại diện ngành nông nghiệp và nông dân khu vực Đông Nam Bộ.

Đọc tiếp

Quy trình kỹ thuật phòng chống bệnh chết nhanh, bệnh chết chậm hại hồ tiêu (quy trình tạm thời)

Quy trình kỹ thuật phòng chống bệnh chết nhanh, bệnh chết chậm hại hồ tiêu (quy trình tạm thời)

Để bảo vệ và phát triển sản xuất hồ tiêu theo hướng sản xuất an toàn và bền vững, ngày 6/3/2015, Cục Bảo vệ thực vật có Công văn số 371/BVTV-QLSVGHR ban hành Qui trình kỹ thuật tạm thời phòng chống bệnh chết nhanh, chết chậm hại hồ tiêu. Trung tâm Khuyến nông Quốc gia xin giới thiệu để cán bộ kỹ thuật và nông dân trồng hồ tiêu áp dụng vào sản xuất.

Đọc tiếp

Cơ giới hóa trồng bắp trên đất lúa

Cơ giới hóa trồng bắp trên đất lúa

Đến với hội thảo, nông dân được xem thực tế trình diễn máy làm đất (xới liếp và đánh rãnh thoát nước), máy gieo hạt tự động kết hợp bón phân lót và giới thiệu về mô hình máy thu hoạch bắp.

Đọc tiếp

Lưu ý đầu vụ nuôi tôm

Thời điểm này đang vào vụ nuôi tôm mới, TSVN giới thiệu một số lưu ý, giúp tăng cường hiệu quả cho người nuôi.

Đọc tiếp

Chăm sóc nuôi dưỡng và phòng trị bệnh cho vật nuôi vụ xuân, hè

VOV.VN -Đây là thời điểm thời tiết nồm ẩm khiến các loại vật nuôi dễ nhiễm bệnh. Người chăn nuôi cần nắm vững các kiến thức để phòng bệnh cho vật nuôi.

Đọc tiếp

Nuôi tôm trong mùa nắng nóng

Nuôi tôm trong mùa nắng nóng

Khi nắng nóng liên tục kéo dài và nhiệt độ có thể sẽ tăng cao trong thời gian tới có thể ảnh hưởng bất lợi đến sức khoẻ của tôm nuôi, đặc biệt là nuôi tôm công nghiệp. Do đó, người nuôi cần thực hiện các biện pháp quản lý ao tôm hiệu quả.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 56, 57, 58 ... 65, 66, 67  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 37954

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1051668

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60059991