23:38 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển vọng thị trường nông nghiệp Việt 2013

Thứ bảy - 06/04/2013 05:40
Hội thảo đánh giá, năm 2013 là năm đánh dấu 5 năm gia nhập WTO, bước vào giai đoạn Việt Nam thực hiện các cam kết mở cửa thị trường ở mức độ cao, giảm thuế nhiều cho các sản phẩm thực phẩm, nông sản chế biến, sản phẩm chăn nuôi như thịt lợn, thịt bò, sữa.
Ngày 4/4, tại Hà Nội Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn (IPSARD) phối hợp với Trung tâm Tư vấn chính sách nông nghiệp đã tổ chức Hội thảo triển vọng thị trường ngành nông nghiệp Việt Nam 2013 với sự tham gia của hơn 10 tổ chức nghiên cứu và dự báo kinh tế trong lĩnh vực kinh tế vĩ mô, kinh tế ngành hàng nông sản, phát triển nông thôn.

Hội thảo đánh giá, năm 2013 là năm đánh dấu 5 năm gia nhập WTO, bước vào giai đoạn Việt Nam thực hiện các cam kết mở cửa thị trường ở mức độ cao, giảm thuế nhiều cho các sản phẩm thực phẩm, nông sản chế biến, sản phẩm chăn nuôi như thịt lợn, thịt bò, sữa.
 
 
 
Chế biến dứa xuất khẩu. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)


Trong khi đó, xuất khẩu nông sản phải đối diện với yêu cầu ngày càng khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng và các điều kiện thương mại. Vì vậy, những biến động của thị trường thế giới sẽ tác động nhanh hơn, mạnh hơn đến sản xuất nông nghiệp.

Tiến sỹ Đặng Kim Sơn, Viện trưởng IPSARD cho rằng, người dân và doanh nghiệp nông nghiệp muốn hoạt động được bên cạnh yếu tố đầu vào, chính sách... thì thông tin thị trường vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các Bộ khác đã quan tâm đến công tác hỗ trợ thông tin để mọi người có sự cập nhật, đối chứng, so sánh để đưa ra quyết định nuôi trồng, buôn bán nông sản.

Hội thảo cũng là cơ hội quan trọng để những người chịu trách nhiệm về nông nghiệp và phát triển nông thôn có cơ hội tiếp cận với các nhà nghiên cứu chính sách, khoa học, doanh nghiệp trong nông nghiệp.

Trong khuôn khổ hội thảo còn có ba phiên họp song song dành cho ba ngành hàng lúa gạo, chăn nuôi và thủy sản. Bên cạnh đó, có một phiên họp đặc biệt về phát triển nông thôn nhằm trao đổi các kết quả nghiên cứu mới nhất với những phát hiện nổi bật về thực trạng phát triển nông thôn, kinh tế và phúc lợi hộ nông dân Việt Nam trong thời kỳ suy giảm kinh tế./.
 
 
Theo TTXVN
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1033381

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60041704