13:49 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Yên: Nông dân thiệt hại nặng do lúa ngập

Thứ tư - 16/01/2013 01:40
Tại Phú Yên, không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn trong những ngày qua làm hàng loạt diện tích lúa đông xuân vừa gieo sạ bị ngập gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân.

Mưa kéo dài trong cả tuần qua đã làm gần 1.000ha lúa đông xuân Phú Yên bị hư hại do ngập nước ngay sau khi xuống giống. Trong đó, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, bị thiệt hại nặng đến 240ha.

Ông Lê Tấn Sĩ, thôn Thạch Tuân 2, xã Hòa Xuân Đông, than thở: "Gia đình có 5 sào thì cả 5 đều bị ngập úng, sạ lần này là lần thứ 3 rồi mà vẫn hư. Giờ lúa ăn cũng không còn, nói gì đến lúa giống". Ông Trần Văn Lai (thôn Thạch Tuân 2, xã Hòa Xuân Đông) rầu rĩ: "Lúa chưa kịp xuống giống nhưng đã ủ mộng xong, đến ngày sạ nước ngập trắng đồng, giờ hư hết giống. Nhìn cả cánh đồng mênh mông nước mà rầu trong ruột".

Một hộ gia đình với số giống còn lại bị hỏng hết vì ngập úng.

Ông Đặng Xuân Mười - Chủ nhiệm HTX Hòa Xuân Đông, cho hay: Mưa lớn kéo dài không chỉ làm ngập úng lúa đông xuân mà còn gây sạt lở một số công trình thủy lợi xung yếu, như đập Hốc Mít, bờ vùng Suối Tỵ, đê bao Quang Trại, đê bao Sông Chi... với khối lượng hơn 1.000m3, thiệt hại cả 100 triệu đồng. Đáng lo nhất là tình trạng thiếu giống trong dân. Chúng tôi đã làm báo cáo nhanh gửi huyện và tỉnh nhờ giúp đỡ nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Ông Nguyễn Văn Thư - Phó phòng NNPTNT huyện Đông Hòa, cho biết: Huyện đang thống kê lại diện tích và đánh giá mức độ hư hại. Những diện tích mất trắng thì vận động bà con nước rút đến đâu gieo sạ lại đến đó. Nhưng với tình hình ngập úng và lạnh kéo dài như hiện nay, thời vụ chắc phải kéo dài, thậm chí có vùng phải giáp tết hoặc sau tết mới sạ được. Riêng về giống, trước mắt vận động nhân dân tự lo, huyện sẽ kiến nghị tỉnh có biện pháp hỗ trợ.

Hiện nước trên các chân ruộng vẫn cao, thời tiết lạnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm, người dân đang tìm mọi cách để có giống có thể tái sản xuất nhưng với tình trạng như hiện nay, nếu không được hỗ trợ kịp thời, nhiều chân ruộng sẽ phải bỏ hoang.

(nguồn:danviet.vn)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 278

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 277


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1070357

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60078680