10:10 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Mòn (Kon Tum): Xã nông thôn mới đầu tiên ở Tây Nguyên

Thứ sáu - 19/10/2012 20:49
Hà Mòn là xã vùng sâu của huyện Đắc Hà (tỉnh Kon Tum), toàn xã có 87% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm trước đây, đói nghèo và sinh nhiều con luôn là vấn đề nhức nhối của địa phương. Nhưng chỉ với chừng hơn 22 tỷ đồng được nhà nước đầu tư, Hà Mòn đã trở thành địa phương đầu tiên ở Tây Nguyên xây dựng thành công mô hình nông thôn mới (NTM).
 
 
 
Hà Mòn còn được mệnh danh là "thủ phủ cà phê”
 của Kon Tum với hơn 4 nghìn ha
 
Từ khi triển khai, Hà Mòn xác định xây dựng NTM là một chủ trương lớn cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt sẽ giải quyết được ba vấn đề lớn, đó là: Nâng cao hiệu quả phát triển sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, văn minh. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội, Hà Mòn thường xuyên tổ chức họp dân vừa để thực hiện công tác tuyên truyền, vừa để bàn bạc, thống nhất từng nội dung thực hiện các đề án, đồ án xây dựng NTM của xã.
 
Hà Mòn nay đã "lột xác”, không còn hộ nghèo, tỷ lệ người giàu và khá chiếm đến gần 71%, thu nhập bình quân đạt gần 38 triệu đồng/người/năm, cao gấp 3,2 lần so với thu nhập bình quân ở khu vực nông thôn trong toàn tỉnh. Ngoài những trục đường chính, Hà Mòn còn có hơn 80% đường giao thông liên thôn được bê tông hóa. Chỉ tính riêng hai năm trở lại đây, toàn xã đã huy động từ sức dân hơn 12 tỉ đồng, đóng góp hơn 4.000 ngày công. Toàn bộ hệ thống điện, đường là tiền dân đóng góp. Không những thế, hàng trăm hộ dân đã không tiếc đất đai, tài sản trên đất, sẵn sàng hiến hàng nghìn m2 đất mà không yêu cầu bồi thường để xây dựng cơ sở hạ tầng. 
 
Hà Mòn còn được mệnh danh là "thủ phủ cà phê” của Kon Tum với hơn 4 nghìn ha, trong đó đa phần lao động được đào tạo về kỹ thuật trồng, chăm sóc. Theo ông Đào Anh Thư - Bí thư Đảng ủy xã, đây là những nguồn lực quý giá để Hà Mòn vượt qua tất cả khó khăn, trở thành vùng sản xuất cà phê hiệu quả nhất ở Kon Tum và thành vùng NTM như hôm nay.
Theo Báo Đại đoàn kết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 268


Hôm nayHôm nay : 47734

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1061448

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60069771