11:55 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cân nhắc dừng dự án chưa giải phóng mặt bằng

Chủ nhật - 21/10/2012 21:21
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, trong bối cảnh thị trường khó khăn kéo dài, để tránh thiệt hại về kinh tế, các doanh nghiệp bất động sản nên cân nhắc dừng những dự án chưa giải phóng xong mặt bằng.
Cân nhắc dừng dự án chưa giải phóng mặt bằng

Cân nhắc dừng dự án chưa giải phóng mặt bằng

Thị trường bất động sản đang trong bối cảnh khó khăn, giá nhà ở sụt giảm ở tất cả các phân khúc trên thị trường. Số lượng giao dịch giảm mạnh, thậm chí nhiều dự án không có giao dịch . 
 
Việc khó khăn kéo dài đã khiến các doanh nghiệp bất động sản suy kiệt về tài chính đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiềm lực tài chính hạn chế, phải vay vốn từ ngân hàng hoặc dựa vàonguồn vốn huy động từ khách hàng để triển khai dự án. Khi thị trường trầm lắng, những doanh nghiệp này đã bị thua lỗ, không có khả năng trả nợ ngân hàng.  
 
Vì vậy, tại buổi họp báo với các doanh nghiệp bất động sản mới đây, trả lời báo chí, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đưa ra lời khuyên, trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp phải tự chủ động tìm cách tháo gỡ khó cho chính mình. Trong đó, những dự án nào chưa bồi thường và giải phóng mặt bằng thì nên dừng và có chính sách động viên nhà đầu tư, tránh tình trạng thu hồi tràn lan, gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Thời điểm này, những dự án chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng nên dừng lại thì sẽ tốt hơn… Nếu cứ tiếp tục triển khai đầu tư theo phong trào như trước đây sẽ đẩy doanh nghiệp đến nguy cơ phá sản do nguồn hàng tồn kho lớn hơn so với nhu cầu thực - Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.
 
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết, trước mắt, Bộ Xây dựng đang khẩn trương hoàn thiện chính sách và việc giải quyết bài toán về thị trường bất động sản hiện nay sẽ phải xuất phát từ chính thực tiễn. Bộ Xây dựng đang giao các đơn vị chức năng tập trung tính toán lại tổng thể cung – cầu trên phương diện vĩ mô, thông qua việc đánh giá lại toàn bộ quỹ đất của các dự án đã được duyệt.  
 
Đồng thời, Bộ Xây dựng đã có nhiều văn bản yêu cầu các địa phương rà soát tình hình các dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở đang triển khai và đã giao dự án nhưng chưa triển khai để phân loại các dự án được tiếp tục triển khai, các dự án cần tạm dựng, các dự án cần điều chỉnh cơ cấu, loại hình nhà ở phù hợp với nhu cầu thị trường.
theo tinmoi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 64884

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1198030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60206353