23:09 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người nuôi cá điêu hồng phá sản vì tin đồn

Thứ năm - 30/08/2012 03:29
Liên tục nhiều ngày qua, người nuôi cá điêu hồng trên sông Tiền thuộc điạ bàn tỉnh Tiền Giang đứng ngồi không yên vì tin đồn ăn cá điêu hồng gây... ung thư.
Đến xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, không khí ảm đạm bao trùm những làng bè đang nuôi cá điêu hồng nơi đây. Đi đến đâu, chúng tôi cũng nghe tiếng than ngắn, thở dài buồn đến thắt ruột của những nông dân nuôi cá. Ông Nguyễn Văn Phú, một người dân ấp Thới Hòa, xã Thới Sơn nói như khóc: "Hơn 10 năm nuôi cá bè trên sông Tiền, chưa năm nào giá cá điêu hồng lại giảm như hiện nay. Vụ cá này gia đình tôi bị lỗ trên 140 triệu đồng. Giờ cá đói nhưng tôi không dám cho ăn vì càng cho ăn, càng lỗ".
Hiện tại, giá cá điêu hồng tại Tiền Giang dao động từ 25.000 - 25.500 đồng/kg. Trong khi đó giá thành sản xuất lên tới trên 29.000 đồng/kg, tức là người nông dân đang chịu lỗ 3.500 - 4.000 đồng/kg. Được biết, tỉnh Tiền Giang hiện có khoảng 500 bè cá điêu hồng đã đến giai đoạn thu hoạch. Do giá thấp, nhiều ngư dân "neo" cá lại chờ giá lên, một số hộ thu hoạch xong thua lỗ quá nặng phải bỏ bè trống, trong đó nhiều hộ thua lỗ từ 200 - 300 triệu đồng.

Người nuôi cá điêu hồng đứng bên bờ vực phá sản vì tin đồn.
Theo các chủ bè, nguyên nhân cá điêu hồng rớt giá thê thảm là do tin đồn ăn loại cá này gây... ung thư! Mặc dù sau đó, các cơ quan chức năng đã có thông tin cải chính nhưng người tiêu dùng vẫn quay lưng với loại cá ngon này, khiến cho người nuôi cá lâm vào tình trạng khó khăn. Điều nghịch lý là mặc dù cá điêu hồng rớt giá thê thảm nhưng giá thức ăn và thuốc thú y trong thời gian qua tăng từ 5 - 10%/tháng. Thêm vào đó, không ít thương lái đã lợi dụng cơ hội này tiếp tục "ép giá" người nuôi.
Tiền Giang là một trong những địa phương có mô hình nuôi cá bè trên sông phát triển mạnh nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Toàn tỉnh có gần 1.500 lồng bè, tập trung ở cồn Thới Sơn, Tân Long (TP Mỹ Tho) và một số khu vực ven sông Tiền của huyện Châu Thành, Cai Lậy… Nếu trước con cá này đã mang lại nguồn lợi cho nhiều nông dân thì nay đã khiến không ít chủ bè điêu đứng, sạt nghiệp vì tin đồn thất thiệt.
Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Tiền Giang, cá điêu hồng trên địa bàn tỉnh chủ yếu được tiêu thụ nội địa và người nuôi phải tự "bơi" để tìm đầu ra do chưa có sự hỗ trợ, can thiệp của các ngành chức năng. Kết quả khảo sát từ tháng 4 đến nay cho thấy, thông tin không chính xác về cá điêu hồng nhiễm chất cấm, ăn vào bị bệnh ung thư đã làm cho người nuôi cá điêu hồng ở Tiền Giang  thiệt hại hơn 10 tỷ đồng. 
Quý Dương
ktdt.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1091313

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60099636