23:22 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Xây dựng nông thôn mới chưa đồng đều, chưa nhiều mô hình mới”

Chủ nhật - 30/09/2018 01:53
Đánh giá của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo chương trình NTM tỉnh về kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM tháng 9 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới, được tổ chức vào sáng 29/9.

Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh; các Trưởng đoàn công tác của Ban thường vụ Tỉnh ủy tại các địa phương; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đơn vị trên địa bàn.

Trong tháng 9, tranh thủ thời tiết thuận lợi các địa phương đã đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí NTM, nhất là tiêu chí xây dựng kết cậu hạ tầng cơ sở, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh: Việc đánh giá các xã đạt chuẩn NTM, các sở ngành theo chức năng, nhiệm vụ phải đánh giá khách quan, chính xác.

 

Trong đó, nhóm xã phấn đấu đạt chuẩn NTM và NTM kiểu mẫu đã tập trung hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí, riêng 3 xã Xuân Trường, Cương Gián, Xuân hội của huyện Nghi Xuân có khả năng đạt chuẩn trong tháng 10 năm 2018; các xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà; Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ và xã Hương Trà, huyện Hương Khê có khả năng đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu trong năm nay. Đối với 10 xã đã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2013 – 2015, qua kiểm tra đoàn liên ngành tỉnh đánh giá “rớt chuẩn” một số tiêu chí.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung phân tích kết quả thực hiện các tiêu chí NTM ở các địa phương, nhất là sự quyết tâm của các huyện phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM. Theo đó, ngoài huyện Nghi Xuân và Đức Thọ thì hiện nay có 3 huyện Can Lộc, Vũ Quang và Lộc Hà đang nổ lực xây dựng đề án và thực hiện đề án huyện đạt chuẩn NTM.

Các đại biểu cũng nêu lên một số khó khăn trong huy động nguồn lực thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí giao thông. Các sở, ngành liên quan cần đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn các huyện trong quá trình triển khai các tiêu chí.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng: Đối với bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu cần căn cứ vào quy định của Trung ương để các địa phương triển khai thực hiện; việc đánh giá các xã đạt chuẩn NTM, các sở ngành theo chức năng, nhiệm vụ phải đánh giá khách quan, chính xác.

Đối với huyện Nghi Xuân khẩn trương hoàn thành các tiêu chí huyện NTM, nhất là tiêu chí giao thông. Huyện Đức Thọ cần huy động nguồn lực, có lộ trình đạt chuẩn NTM cho các xã; riêng đối với 3 huyện Lộc Hà, Can Lộc, Vũ Quang, UBND tỉnh đồng ý để các huyện xây dựng đề án huyện NTM, đồng thời tiến hành lập quy hoạch vùng để triển khai.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn – Trưởng BCĐ chương trình NTM tỉnh cho rằng: Chương trình xây dựng NTM ở các địa phương còn chưa đồng đều, các mô hình mới chưa nhiều.

 

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn – Trưởng BCĐ chương trình NTM tỉnh cho rằng: Chương trình xây dựng NTM ở các địa phương còn chưa đồng đều, các mô hình mới chưa nhiều, chương trình đô thị văn minh vẫn chưa được tập trung cao.

Thời gian tới các ngành, địa phương phải dồn sức thực hiện thành công các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh, đẩy mạnh phong trào làm giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng và đảm bảo môi trường. Cùng với tập trung cho các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm nay cần chú trọng đến nhóm xã dưới 11 tiêu chí và xã phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Riêng đối với xã NTM kiểu mẫu gắn với xã NTM nâng cao, cần thực hiện theo quy định của Trung ương và làm đến đâu chắc đến đó. Các xã giai đoạn 2013 – 2015 bị rớt chuẩn một số tiêu chí NTM cần tiếp tục kiểm điểm nghiêm túc. Huyện Nghi Xuân cần tiếp tục dồn sức cao để đạt chuẩn NTM trong năm nay; các huyện Can Lộc, Vũ Quang và Lộc Hà chủ động xây dựng đề án để phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM trong năm 2020.

Trong đó, cần đẩy nhanh lộ trình xây dựng các xã đạt chuẩn NTM, huy động nguồn lực để triển khai thực hiện 9 tiêu chí huyện NTM. Về nhiệm vụ tước mắt, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương phải tập trung cao cho phát triển sản xuất, nhất là sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm. Chuẩn bị tốt cho sản xuất vụ đông và xây dựng kế hoạch vụ xuân năm 2019; có các giải pháp chủ động ứng phó trong mùa mưa bão.

Hà Vân/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chương trình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1032647

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60040970