01:54 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới

Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, Hội LHPN tỉnh đã vận động được sự vào cuộc của các tầng lớp phụ nữ, góp phần không nhỏ giúp các địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc

Công tác cán bộ và dân vận khéo - hai khâu đột phá trong XDNTM ở Thuận Lộc

(CL)- Trong hai năm qua, cả hệ thống chính trị của xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh) vào cuộc, quyết tâm cùng người dân chung tay xây dựng NTM. Ban chỉ đạo, xây dựng NTM của xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ; ý thức trách nhiệm của nhân dân ngày được nâng lên rõ nét. Chính vì lẽ đó Thuận lộc đã phát huy được nội lực, nhân dân tích cực tham gia giải phóng mặt bằng, hiến đất làm đường giao thông với tư cách là chủ thể trong việc xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Tiến độ thực hiện kế hoạch làm đường GTNT, kiên cố hoá KMNĐ tháng 5/2013

Thực hiện Quyết định 869/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch làm giao thông nông thôn và kiên cố hoá kênh mương nội đồng do xã quản lý năm 2013, đến ngày 23/5/2013, các huyện đã tiếp nhận 19.637,6 tấn xi măng (đạt 16,84% kế hoạch đăng ký) để làm đường GTNT và kiên cố hoá kênh mương nội đồng (KMNĐ).

Đọc tiếp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra tiến độ thi công một số dự án trong KKT Vũng Áng

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra tiến độ thi công một số dự án trong KKT Vũng Áng

Sáng 4-6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan có chuyến thực địa kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án cấp nước KKT Vũng Áng và các khu tái định cư Ba Đồng, Minh Huệ nằm trong KKT Vũng Áng.

Đọc tiếp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra sản xuất hè thu ở Đức Thọ

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra sản xuất hè thu ở Đức Thọ

Sáng nay (1/6), Bí Thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Đức Thọ. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.

Đọc tiếp

Tháng 5/2013: Toàn tỉnh hình thành mới 57 mô hình phát triển sản xuất, 13 Hợp tác xã

Tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, đặc biệt là chính sách hỗ trợ lãi suất theo Quyết định số 26/2012/QĐ-UBND ngày 11/6/2012 và Quyết định số 09/2013/QĐ-UBND ngày 18/2/2013 sửa đổi Quyết định 26 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, đến nay nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh được nhân rộng.

Đọc tiếp

Sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Là một trong những tỉnh nghèo, còn nhiều khó khăn, nhưng với cách làm quyết liệt, sáng tạo, cho nên sau năm năm triển khai Nghị quyết 26-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân và nông thôn và hơn hai năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Hà Tĩnh đã trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về công tác này.

Đọc tiếp

Gia công may xuất khẩu tại Cty CP May Hà Tĩnh

Mục tiêu vươn tới 100 triệu USD kim ngạch xuất khẩu trong năm 2013

Mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2013 của Hà Tĩnh là 100 triệu USD. Trong bối cảnh nền kinh tế trong, ngoài nước đang suy giảm, cộng thêm những khó khăn nội tại từ các doanh nghiệp xuất khẩu trong tỉnh thì đây không thể nói là một mục tiêu dễ dàng...

Đọc tiếp

Hội LHPN Hà Tĩnh khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện NQ của Đảng.

Hội Phụ nữ phấn đấu dẫn đầu trong thực hiện các NQ của Đảng về "Tam nông"

Hội liên hiệp phụ nữ Hà Tĩnh vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện NQ 26/NQ-T.Ư (Khóa X) và 4 năm thực hiện NQ 08/NQ-TU (Khóa XVI) về nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dự và chỉ đạo hội nghị.

Đọc tiếp

Để nấm trở thành sản phẩm chủ lực

Để nấm trở thành sản phẩm chủ lực

Sản xuất nấm ăn và nấm dược liệu đã và đang từng bước khẳng định hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống nhân dân, phù hợp với chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiện đại. Tuy nhiên, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu “Đề án phát triển sản xuất nấm ăn và nấm dược liệu tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020” vừa được UBND tỉnh phê duyệt, chúng ta cần tạo sự bứt phá, nhất là khâu liên kết, chế biến và tiêu thụ.

Đọc tiếp

Công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn nghề cá Cẩm Nhượng

Công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn nghề cá Cẩm Nhượng

Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Cẩm Nhượng. Đây là nghiệp đoàn nghề cá đầu tiên tại tỉnh ta.

Đọc tiếp

Chạy đua thời vụ hè thu

Chạy đua thời vụ hè thu

Vào thời điểm này, bà con nông dân trong toàn tỉnh đang chạy nước rút để kịp triển khai vụ sản xuất hè thu. Vụ gối vụ, vụ xuân chưa xong, hè thu đã tới, nên “sớm một ngày, hay một điều” là phương châm sản xuất của bà con nông dân...

Đọc tiếp

Phong trào làm đường GTNT theo tiêu chí NTM diễn khá sôi nổi trên địa bàn huyện Hương Sơn

3 năm huy động hơn 15 tỷ đồng làm GTNT-TLNĐ

Trong 3 năm vừa qua, thực hiện tiêu chí giao thông thủy lợi trong bộ tiêu chí xây dựng NTM, xã Sơn Bằng (Hương Sơn) đã huy động mọi nguồn lực làm mới 3,7 km đường trục thôn, 10 km đường ngõ xóm và 2 km kênh mương nội đồng với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Thị xã Hồng Lĩnh tìm giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa

Thị xã Hồng Lĩnh tìm giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa

Trăn trở tìm hướng đi đúng cho sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa đang được thị xã Hồng Lĩnh đặt ra, nhất là từ khi có Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã về phát triển sản xuất nông nghiệp được ban hành và đi vào thực tiễn. Tuy nhiên, vấn đề đang được cấp ủy,chính quyền quan tâm nhất đó nâng cao công tác tuyên truyền và tìm giải pháp để bà con nông dân xác định nông nghiệp của Hồng Lĩnh là nông nghiệp của hàng hóa của vùng đô thị

Đọc tiếp

Chủ động, sáng tạo, khai thác và huy động mọi nguồn lực trong xây dựng NTM

Chủ động, sáng tạo, khai thác và huy động mọi nguồn lực trong xây dựng NTM

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có Công điện số 888-CĐ/TU, trong đó nhấn mạnh, thời gian qua, các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng trong quá trình chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện chương tình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM...

Đọc tiếp

Trong tháng 5/2013, các địa phương đã nhận 18.988 tấn xi măng triển khai làm đường GTNT, kiên cố hoá kênh mương nội đồng

Trong tháng 5/2013, các địa phương đã nhận 18.988 tấn xi măng triển khai làm đường GTNT, kiên cố hoá kênh mương nội đồng

Thực hiện Quyết định 869/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch làm giao thông nông thôn và kiên cố hoá kênh mương nội đồng do xã quản lý năm 2013, thời gian qua các địa phương đã tích cực, chủ động vào cuộc, kết quả bước đầu đạt được khá tích cực.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh sơ kết nghị quyết về "tam nông"

Sau gần 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 - NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bức tranh nền nông nghiệp Hà Tĩnh đang dần phát triển theo hướng toàn diện và hiện đại. Giá trị sản xuất của ngành trong 4 năm (2008 - 2012) tăng 12,67% bình quân 3,17% với sản lượng lương thực năm 2012 đạt 50,5 vạn tấn.

Đọc tiếp

Hoàn thiện bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM

Hoàn thiện bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM

Sáng 24-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo và góp ý hoàn thiện bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, nghành, đơn vị liên quan.

Đọc tiếp

"Cánh đồng mẫu lớn” ở Cẩm Bình, Hà Tĩnh

“Cánh đồng mẫu lớn” Hà Tĩnh: Đúng, trúng và cần

Mô hình "cánh đồng mẫu lớn” ra đời giống như là phao cứu sinh dành cho những con người quanh năm "dãi nắng dầm mưa” bên gốc ruộng. Từ mô hình ở Cẩm Bình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho thấy "cánh đồng mẫu lớn” là chủ trương đúng, trúng và cần.

Đọc tiếp

Huy động sức mạnh cộng đồng xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

Huy động sức mạnh cộng đồng xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

Thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 (khóa VIII) về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc và cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, UB MTTQ các cấp đã tích cực vào cuộc, không ngừng đổi mới các phương thức hoạt động và ngày càng đi vào chiều sâu, sát với yêu cầu thực tiễn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 317, 318, 319 ... 361, 362, 363  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 26866

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1040580

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60048903