09:22 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Xuân Mỹ: Tạo thế và lực trong thời kỳ hội nhập và phát triển

Thứ năm - 17/12/2015 07:02
Những năm qua, nhờ có những bước đi vững chắc, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế - xã hội. Theo lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân, Xuân Mỹ đã và đang tạo thế và lực để phát huy tiềm năng thế mạnh, đưa kinh tế - xã hội phát triển bền vững trong thời gian tới.
Trao đổi với phóng viên PhuongNam.Net.Vn, Chủ tịch UBND xã Lê Duy Hồng nói, có được những thành công đáng ghi nhận trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, không thể không nhắc đến sự quan tâm giúp đỡ nhiều mặt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong thời gian qua. Phát huy tình quả này, thời gian tới Xuân Mỹ sẽ tiếp tục huy động nội lực, tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của cấp trên, tăng cường và đẩy mạnh các giải pháp đồng bộ, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, từng bước tạo bước đột phá trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
 


Chủ tịch UBND xã Lê Duy Hồng - Ảnh: P.V 

Theo ông Hồng, Xuân Mỹ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng gặp không ít khó khăn như về thời tiết, dịch bệnh, giá cả thị trường… làm ảnh hưởng không ít đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, kinh tế đã có bước tăng trưởng khá, đời sống vạt chất, tinh thần nhân dân được nâng lên; hầu hết đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ khóa XXII đề ra, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi và thương mại - dịch vụ, ngành nghề; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức xây dựng các mô hình sản xuất; liên kết cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, để giảm lao động giản đơn, tăng năng suất lao động, nâng cao giá trị sản xuất. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm bình quân 11,47 %. Cơ cấu thu nhập: Nông - lâm ngiệp – thủy sản 40,48%;  Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – xây dựng 25,15 %; Thương mại – dịch vụ - thu khác 34,37%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 25.900.000đ. Tổng sản lượng lương thực 1.185 tấn/chỉ tiêu 1.700 tấn, bình quân lương thực 300kg/người/năm. Giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 còn 4,12%. Thu ngân sách năm 2014 đạt 18,2 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách trên địa bàn 7,2 tỷ đồng, vốn lồng ghép khác 1 tỷ đồng.

Văn hóa - xã hội có bước phát triển khá, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được nhân dân hưởng ứng tích cực gắn với việc thực hiện Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy, Quyết định 31 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội. Chỉ đạo việc xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và địa phương.

“Chất lượng giáo dục được nâng lên trên tất cả các bậc học; hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng quy mô đạt chuẩn. Công tác khuyến học, khuyến tài được nhân dân hưởng ứng tích cực, sâu rộng trong từng tổ chức, gia đình, dòng họ. Chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm, làm tốt công tác phong chống dịch bệnh. Đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị khám chữa bệnh tại trạm y tế. Công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết các việc làm và thực hiện chính sách xã hội được quan tâm kịp thời. Thực hiện tốt cuộc vận động ngày vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết… Đề nghị truy tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 2 mẹ”, ông Hồng nói.

Đặc biệt về xây dựng nông thôn mới, năm 2014 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trước thời hạn 2 năm so với kế hoạch. Đây là kết quả, sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ và nhân dân, là bước đột phá từ một đơn vị khó khăn đã vươn lên dẫn đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Nghi Xuân.

“Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thời gian qua đã được thực hiện tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tổ chức quán triệt, triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của TW, của Tỉnh và huyện đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân một cách nghiêm túc gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. UBND đã tăng cường công tác quản lý, điều hành trên tất cả các lĩnh vực. Hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đội ngũ cán bộ công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc”, ông Hồng khẳng định.

Cũng theo ông Hồng, thời gian tới, Xuân Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ một số giải pháp, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới, làm sao tiếp tục giữ vững các tiêu chí và phát triển thêm. “Xây dựng nông thôn mới là trong tâm, xây dựng Đảng là then chốt; huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội; Xây dựng xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu”, ông Hồng khẳng định.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu - Tiêu đề của Đại hội Đảng bộ khóa XXIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, Xuân Mỹ đã đề ra một số giải pháp như: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Tập trung khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh, chính trị, đảm bảo an toàn xã hội. Phấn đấu xây dựng Đảng bộ và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Kế thừa những kết quả và kinh nghiệm mà Đảng bộ, nhân dân đạt được trong nhiệm kỳ qua…
Theo phuongnam.net.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 45947

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1059661

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60067984