13:01 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ Huyện Cẩm Xuyên tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ ba - 07/01/2020 09:30
Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Phan Cao Thanh – UVBTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy.

TLKKWE21

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 

      Năm 2019, Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên đã triển khai, ban hành các Nghị quyết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả cao. Năm 2019, huyện Cẩm Xuyên có  17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Với sự đồng thuận của nhân dân, sự nổ lực của cả hệ thống chính trị, huyện Cẩm Xuyên có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

      Huyện Cẩm Xuyên tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; năng lực của đội ngủ cán bộ, Đảng viên đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu. Xây dựng Đảng bộ và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Đảng bộ huyện đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm tục, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh và của huyện.  Trong đó huyện đã mở 211 lớp với gần 53 nghìn lượt người tham gia học tập. Quán triệt nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Huyện Cẩm Xuyên đã tập trung chỉ đạo và tiến hành sáp nhập 7 xã, thị trấn. Trong năm 2019, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 200 Đảng viên mới, nâng tổng số Đảng viên toàn Đảng bộ lên hơn 10.800 đảng viên. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung trên một số lĩnh vực nhạy cảm. Việc xem xét, xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm đảm bảo kịp thời, đúng quy trình, quy định trong đó đã xử lý kỷ luật 92 Đảng viên.

     Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo và các tham luận tại hội nghị cũng nhìn nhận rõ nhưng tồn tại, hạn chế, rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Hội nghị đã đề ra mục tiêu tổng quát năm 2020 đó là tập trung xây dựng huyện đạt chuẩn NTM, đẩy mạnh sắp xếp lại sản xuất nông nghiệp, trọng tâm là phát triển sản xuất tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh. Thúc đẩy dịch vụ, du lịch phát triển nhanh hơn, tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy nhanh triển khai các dự án trọng điểm. Quan tâm phát triển văn hóa xã hội , thực hiện tốt các chính sách lao động, việc làm giảm nghèo, an sinh, xã hội và cải thiện đời sống nhân dân. Tăng cường công tác quản lý tài nguyên môi trường, chủ động phòng chống thiên tai. Giữ vững quốc phòng an ninh, đảm bảo cho phát triển kinh tế, xã hội. Tập trung chỉ đạo đại hội Đảng các cấp theo quy định. Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lượng lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đảm bảo, tinh gọn hiệu quả, nâng cao vai trò trách nhiệm, nêu gương của người đứng đầu các cấp, các ngành, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng bộ và các tổ chức trong hệ thống chính trong sạch, vững mạnh.

 

TLKKWE21456444

Đồng chí Phan Cao Thanh – UVBTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Cao Thanh – UVBTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị  mà Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên đã đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy cũng nêu lên một số tồn tại, hạn chế, đồng thời cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên đạt được trong năm qua: Tập trung lãnh đạo xây dựng huyện thành huyện NTM vào năm 2020; Chỉ đạo tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Chỉ đạo tốt Đại hội Đảng xã, thị trấn và Đại hội Đảng bộ huyện.

 

TLKKWE21345343

Đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
phát biểu kết luận tại hội nghị

 

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm mà các Đảng bộ, chi bộ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: Chuân bị tốt nhân sự, các báo cáo để chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã, Thị trấn, chậm nhất là tháng 5 năm 2020 hoàn thành Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn; Phát động các phong trào thi đua, xây dựng các công trình, các phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp và hoàn thành các mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn NTM; Trong phát triển kinh tế, phát huy hiệu quả 3 vùng kinh tế, trong đó triển khai đề án tái cơ cấu ngành sản xuất nông nghiệp theo hướng mới, trước mắt chấp hành nghiêm túc lịch thời vụ sản xuất vụ xuân năm 2020 đạt kết quả cao; Chăm lo tốt đời sống cho nhân dân, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà được đón tết ấm no; làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, cấm đốt pháo, thả đền trời; Thực hiện nghiêm Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện việc cưới, việc tang và lễ hội.

 

TLKKWE219000

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện trao thưởng cho các tập thể cá nhân xuất sắc

 

    Cũng tại hội nghị tổng kết, Huyện ủy Cẩm Xuyên đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua.

                                                Theo Hồng Phượng – Minh Sơn/cãmuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội nghị, đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1068535

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60076858