22:35 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lãnh đạo huyện kiểm tra xây dựng NTM tại Cẩm Mỹ và Cẩm Bình

Thứ ba - 09/04/2019 08:28
Nhằm đánh giá kết quả xây dựng NTM của các xã đăng ký đạt chuẩn và đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Vùa qua đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra tiến đô xây dựng NTM tại xã Cẩm Bình và xã Cẩm Mỹ. Cùng đi có đồng chí Phạm Văm Thắng – UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo các phòng nghành UBND huyện.

Làm việc tại xã Cẩm Bình, là đơn vị đăng ký đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2019, đoàn công tác của huyện đã nghe báo cáo và kiểm tra trực tiếp việc thực hiện nâng cao các tiêu chí NTM trong quý 1 năm 2019. Để phấn đấu xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu  trong thời gian qua xã đã ban hành khung kế hoạch xây dựng NTM kiểu mẫu, theo đó xã đã phát động 60 ngày cao điểm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu.

 


Trong quý I năm 2019, xã Cẩm Bình đã hoàn thành xây dựng nhà học 2 tầng Trường tiểu học.

 

      Tính đến thời điểm hiện nay xã đã hoàn thành việc sát nhập thôn theo Nghị quyết 18 Hội nghị TW6 ( khóa XII); Hoàn thành 10 phòng học tại trường Tiểu học; Nâng cấp mặt bằng, chỉnh trang khuôn viên Đài tưởng niệm Liệt sỹ; Mở thầu thi công và ký hợp đồng thi công hệ thống nước sạch; Chỉnh trang 124 vườn hộ và xây dựng 15 vườn mẫu; Phối hợp với các cấp để xây dựng thương hiệu gạo Cẩm Bình; Phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản sạch tại HTX Anh Truyền; Liên kết sản xuất lúa NA6 tại thôn Trung Trạm..

 


Xã Cẩm Bình  tập trung di dời các cột điện, mở rộng các tuyến đường đảm bảo rộng theo Quyết định 05 của UBND Tỉnh.

 

          Kết luận buổi làm việc với xã Cẩm Bình, đồng chí Phạm Đăng Nhật – Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả về xây dựng NTM của xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh để đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới xã cần tập trung hoàn thiện nhanh các tiêu chí khó khăn như tiêu chí giao thông, môi trường và tiêu chí về văn hóa, đồng thời giao cho các phòng, ngành huyện giúp xã tháo gở những khó khăn, vướng mắc trong qua trình thực hiện.

          Tại xã Cẩm Mỹ, là một trong 6 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2019. Trong quý 1 xã đã quy hoạch, thống nhất điều chỉnh lại các tuyến giao thông trục thôn, ngõ xóm, phát quang 3,2 km các tuyến đường, làm mới 155m đường tại các khu dân cư; Xây mới hơn 3 ngàn  mét tường rào các loại và gần 2000 m rãnh thoát nước; Thành lập HTX Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Cẩm Mỹ; Đã có 4 thôn đăng ký xây dựng khu dân cư NTM kiễu mẫu và xây dựng 20 vườn mẫu. Đánh giá chung thì tính đến thời điểm hiện nay xã đã đạt chuẩn thêm 6 tiêu chí nâng số tiêu chí đạt chuẩn là 12 tiêu chí NTM, phấn đấu sẽ hoàn thành 20/20 tiêu chí trong năm 2019.

 


Đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Cẩm Mỹ.

 

          Kết luận buổi làm việc đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận đánh giá cao sự vào cuộc của Đảng bộ và nhân dân xã Cẩm Mỹ về xây dựng NTM trong thời gian qua. Để đạt chuẩn NTM theo kế hoạch  thì xã cần vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt, huy động tối đa các nguồn lực trong việc hoàn thành các tiêu chí; Tập trung giải tỏa hoàn thành các tuyến giao thông trục chính; Thẩm định các hạng mục phụ trợ tại điểm Trường THCS để triển khai đấu thầu xây dựng; Xây dựng Nhà văn hóa thôn Mỹ Yên; Phối hợp với các phòng ngành huyện để có sự chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, kịp thời tháo gở những khó khăn đồng thời sơ kết báo, rút kinh nghiệm thực hiện trong thời gian tới.

 

Theo Ngọc Long/camxuyen.hatinh.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1030440

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60038763