21:19 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc biểu dương 17 tập thể, người có công tiêu biểu

Thứ năm - 20/07/2017 10:23
Sáng nay (20/7), UBND huyện Can Lộc tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) và biểu dương người có công tiêu biểu.

Upload

Văn nghệ chào mừng

Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến, huyện Can Lộc đã huy động 68.425 ngàn tấn lương thực, 5.125 tấn thực phẩm cung cấp cho chiến trường. Kết thúc chiến tranh, toàn huyện có 3.731 đồng chí hy sinh, 1.184 đồng chí bị thương. Đến nay, toàn huyện có 179 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng và truy tặng, 5 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 2.346 liệt sỹ, 597 người đang hưởng tuất liệt sỹ, 1.888 người thờ cúng liệt sỹ, 2.596 thương binh, 626 bệnh binh, 412 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 20.325 người được tặng huân huy chương kháng chiến.

Upload

PBT TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong và PCT UBND huyện Bùi Huy Cường
trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa

Upload

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quyết Tiến và PCT UBND huyện Nguyễn Duy Cường trao giấy khen cho người có công tiêu biểu

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua các cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Can Lộc đã thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt các chính sách đối với người có công và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Hàng trăm người có công được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ các cơ sở SXKD của thương bệnh binh và người có công, tạo điều kiện cho con em có việc làm, ổn định cuộc sống. Mỗi năm, cấp hơn 6.300 thẻ BHYT cho người có công, tổ chức điều dưỡng cho hơn 2.300 đối tượng người có công.

Chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay, toàn huyện đã huy động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và các nguồn lực khác trị giá trên 8,5 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa 467 nhà ở cho các đối tượng khó khăn về nhà ở với kinh phí 13,8 tỷ đồng. Hàng năm chi trả gần 100 tỷ đồng cho người có công; sửa chữa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ với kinh phí gần 7,9 tỷ đồng.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, bằng ý chí, nghị lực, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp đỡ các đối tượng người có công, như ông Trần Quốc Dinh, TB 3/4, Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC huyện; ông Trần Thư Khương, TB 4/4 ở xã Thượng Lộc; ông Võ Tá Lan, TB 2/4 ở xã Vượng Lộc; ông Thân Văn Lưu, TB 2/4 ở xã Sơn Lộc; ông Đặng Văn Hoàn, TB 4/4 ở xã Mỹ Lộc…

Nhân dịp này, UBND huyện Can Lộc đã tặng giấy khen cho 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và 10 người có công tiêu biểu, gương mẫu trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo Đạt Võ/canloc.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1087317

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60095640