13:42 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019

Thứ bảy - 04/01/2020 09:48
Chiều ngày 2/1, huyện Can Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm qua, cấp uỷ các cấp ở Can Lộc đã kịp thời tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của các cấp uỷ Đảng, triển khai thực hiện kịp thời với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả. Tập trung quán triệt, học tập, triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc nghị quyết các cấp như Nghị quyết 37-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã; Quy định số 11-QĐi/TW quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Chỉ thị 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 và năm 2020. Tổ chức thành công lễ kỷ niệm 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc - Can Lộc.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong và Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào chủ trì hội nghị

Thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, đã sáp nhập từ 212 thôn xóm xuống còn 202 thôn xóm. Tổ chức công bố thành lập các đảng bộ, bàn giao tổ chức Đảng, đảng viên và các quyết định về công tác cán bộ tại các xã Khánh Vĩnh Yên, Kim Song Trường và thị trấn Nghèn. Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách và 71 đảng viên, trong đó khiển trách 69 và cảnh cáo 5. Vận động, kêu gọi làm được trên 350 căn nhà tình nghĩa trị giá trên 20 tỷ đồng nhân kỷ niệm 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc - Can Lộc.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, năm qua tình hình KT-XH tiếp tục đạt kết quả tương đối toàn diện, có 12/14 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng diện tích cam, bưởi toàn huyện ước đạt 780 ha, sản lượng 5.176 tấn. Toàn huyện cung ứng hơn 16.000 tấn xi măng làm mới 95,57km đường GTNT, 20,74km rãnh thoát nước, 5km kênh mương bê tông. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 262,4 tỷ đồng, đạt 198% kế hoạch tỉnh giao và 174,9% so với kế hoạch đề ra.

Tổng mức lưu chuyển hàng hóa đạt 2.471 tỷ đồng; có 1.555 cơ sở TTCN, giải quyết việc làm cho gần 2.800 lao động. Huy động 558,333 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 57,544 tỷ đồng cho xây dựng NTM. 100% xã đạt chuẩn NTM, thị trấn Nghèn đạt tiêu chí đô thị loại IV, huyện Can Lộc được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện NTM năm 2019 và Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu đã đồng tình về những kết quả huyện nhà đã đạt được trong năm qua, chỉ ra một số tồn tại, bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó nhấn mạnh về vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp trong phát triển KT-XH, xây dựng NTM, đô thị văn minh…

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng biểu dương những kết quả trên các lĩnh vực các địa phương, đơn vị đã đạt được trong năm 2019, đặc biệt là những kết quả nổi bật trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã.

Đề nghị các địa phương, các ngành đánh giá lại những kết quả đã đạt được, những việc chưa đạt nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các đề án phát triển sản xuất; tiếp tục tập trung quyết liệt cho nhiệm vụ xây dựng NTM, đô thị văn minh theo hướng vững chắc. Tăng cường việc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân theo quy định, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của bộ máy các cấp.

Về các nhiệm vụ trước mắt, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các tập trung chỉ đạo chăm sóc cây trồng vụ Đông, sản xuất vụ Xuân; thực hiện tốt công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2019; tập trung truy quét, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán. Chỉnh trang các khu vục trụng tâm, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, các đối tượng chính sách.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng trao giấy khen cho các tập thể

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đặng Trần Phong trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2019

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Thanh Hoài trao giấy khen cho các tập thể...

Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào và Chủ tịch UBMTTQ huyện, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bùi Thị Kiều Nhi trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua và công tác phục vụ lễ kỷ niệm 550 năm

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2019. Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho 16 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua và công tác phục vụ lễ kỷ niệm 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc - Can Lộc.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân

Thừa ủy quyền, lãnh đạo huyện Can Lộc đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014 -  2019 cho 3 cá nhân: Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bùi Thị Kiều Nhi; Trưởng Phòng TC-KH Hoàng Bá Anh và Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc Trần Xuân Hoài (nay là Trưởng Phòng Nội vụ).

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1069990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60078313