00:29 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Hội Nông Dân tỉnh Hà Tĩnh thăm mô hình phát triển kinh tế và mô hình xử lí rác thải gia đình tại Can Lộc.

Thứ năm - 13/02/2020 08:38
Chủ tịch Hội Nông Dân tỉnh Hà Tĩnh Bùi Nhân Sâm vừa thăm và làm việc với các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu và mô hình xử lí rác thải gia đình tại xã Khánh Vĩnh Yên của huyện Can Lộc.
 

Đoàn cán bộ Hội nông dân tỉnh thăm mô hình xử lý rác thải sinh hoạt gia đình tại Khánh Vĩnh Yên

Đoàn đã tham quan thực tế mô hình kinh tế HTX Nấm Khánh Lộc, thành lập năm 2018 với ngành nghề chính là sản xuất, kinh doanh nấm ăn và nấm dược liệu; chuyển giao, tư vấn kỹ thuật trồng nấm cho hội viên nông dân trên địa bàn xã và các vùng phụ cận; doanh thu hàng năm của HTX trên 300 - 400 triệu đồng. HTX đã tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho trên 50 hội viên, nông dân, trong đó có 10 lao động thường xuyên và thời vụ với mức thu nhập từ 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng. Đồng thời HTX là đơn vị tiên phong trong sản xuất hữu cơ với việc hàng năm thu mua lượng lớn rơm rạ để sản xuất nấm (hạn chế việc đốt rơm rạ sau thu hoạch gây ô nhiễm môi trường), phụ phẩm trồng nấm được sản xuất thành phân bón hữu cơ cho cây trồng giúp tăng năng suất, an toàn...

Vườn mẫu thôn Đông Lĩnh - Khánh Vĩnh Yên

Đoàn cũng đến thăm và làm việc tại Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Đông Lĩnh xã Khánh Vĩnh Yên, thôn đạt chuẩn vào cuối năm 2019. Đoàn công tác thăm một số vườn mẫu tiêu biểu như Vườn mẫu ông Dương Chí Loan, vườn mẫu ông Nguyễn Đôn Liệu, vườn mẫu ông Dương Trí Huy…những vườn mẫu này cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm; thăm mô hình xử lý rác thải tại hộ gia đình ông Nguyễn Thế Liên, ông Đặng Văn Bình, ông Nguyễn văn Khoa…với chi phí đầu tư thấp, thiết kế đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, giảm áp lực tiêu hủy rác thải cho lò đốt rác của huyện, với sự hỗ trợ về giỏ rác để phân loại và hướng dẫn phân loại rác của hội Nông dân huyện, đã giúp người dân  dễ dàng phân loại được các loại rác thải khác nhau.

Được biết, hiện nay, xã Khánh Vĩnh Yên đã có hơn 250 hộ chủ động xây dựng lò đốt rác gia đình, Hội Nông dân huyện phấn đấu trong năm 2020 sẽ tuyên truyền, vận động hội viên 18/18 xã thị trấn xây dựng lò đốt rác gia đình, góp phần củng cố vững chắc tiêu chí Môi trường trong xây dựng NTM.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 26021

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1094505

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60102828