19:49 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Can Lộc sáng ngời bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ tư - 12/07/2017 00:55
Phát huy bản chất và truyền thống sáng ngời của “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh huyện Can Lộc luôn nêu cao bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện nhà.

 

Upload

CCB Can Lộc chung tay xây dựng NTM

        Đi qua những năm tháng gian khổ của chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, trở về cuộc sống đời thường, những cựu chiến binh trên quê hương Can Lộc hôm nay đang tiếp tục nêu gương sáng trong cộng đồng, tiên phong, gương mẫu trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương. Để khơi dậy và phát huy hiệu quả những phẩm chất cao đẹp đó của hội viên, các cấp Hội ở Can Lộc đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua “CCB chung sức xây dựng NTM”, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về ý nghĩa, mục đích Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Mặt khác, hội cũng đã triển khai những việc làm thiệt thực như: tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân hiến đất, hiến cây, phá dỡ các công trình để mở rộng hành lang giao thông, xây nhà văn hóa thôn theo tiêu chuẩn NTM. Đây là một vấn đề hết sức nhạy cảm, đụng chạm đến quyền lợi của từng gia đình, bước đầu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần gương mẫu, hi sinh quyền lợi vì cộng đồng của hội viên CCB mọi khó khăn đã được tháo gỡ, phong trào hiến đất làm giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng đã trở thành phong trào tự nguyện của toàn dân. Trong phong trào xây dựng NTM, toàn hội đã hiến 41.250 m2 đất và nhiều công trình, vật dụng để mở rộng hành lang giao thông. Bên cạnh đó các hội viên đã trực tiếp tham gia đóng góp hơn 2500 ngày công, sửa chữa, làm mới nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi nội đồng, trồng và bảo quản hàng ngàn cây xanh ở các công sở và trên các trục đường giao thông nông thôn.

Cùng với chủ trương chung, Hội CCB Can Lộc đã vận dụng sáng tạo để tạo nên những nét riêng cho phong trào “CCB chung sức xây dựng NTM” trên địa bàn. Đó chính là phong trào xây dựng vườn mẫu mang dấu ấn cựu chiến binh với tên gọi “vườn cựu chiến binh xanh, sạch, đẹp hiệu quả”. Những mảnh vườn được cải tạo, quy hoạch, xây dựng phù hợp với CCB đã góp phần nâng cao thu nhập cho mỗi gia đình cũng như khơi dậy phong trào trong toàn hội và có sức lan tỏa ra cộng đồng.

Tinh thần sáng tạo, vượt khó, nghĩa tình đồng đội của CCB Can Lộc còn được thể hiện rõ nét trong phong trào “CCB giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo nhanh”. Thực hiện nhiệm vụ chính trị động viên cựu chiến binh giúp nhau vươn lên làm giàu hợp pháp, các cấp Hội cựu chiến binh Can Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chính sách đổi mới, phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước. Đồng thời chủ động phối hợp có hiệu quả với các cấp, các ngành tạo điều kiện cho hội viên CCB tham gia vào các dự án, chương trình phát triển kinh tế ở địa phương. Tổ chức tham quan, học hỏi các mô hình CCB làm kinh tế giỏi, triển khai sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi giúp hội viên có thêm nguồn lực phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập. Đến nay, Hội đang quản lý trên 50 tỷ đồng nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng CSXH cho hội viên và nhân dân vay vốn. Ngoài ra ở các chi hội cũng đã quyên góp được 675 triệu đồng cho nhau vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế.

 Được sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Hội và các cấp, các ngành, nêu cao bản lĩnh, phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ” dám nghĩ, dám làm không ngại khó, ngại khổ, nhiều hội viên CCB Can Lộc đã sáng tạo, linh hoạt trong phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của địa phương cho thu nhập hàng trăm triệu đồng, không chỉ cải thiện cuộc sống gia đình mà còn trở thành tấm gương cho nhiều người noi theo. Đến nay Hội Cựu chiến binh huyện Can Lộc có 9 doanh nghiệp, 195 mô hình kinh tế vững chắc thu nhập 100 – 300 triệu/năm, tỷ lệ hộ nghèo 3,06%, hộ khá, giàu chiếm 54%... Tiêu biểu có các mô hình của CCB Nguyễn Huy Nam, Nguyễn Huy Phố ở Thượng Lộc; Mai Hoa, Nguyễn Đức Lộc ở Khánh Lộc, Võ Quốc Tuấn ở Yên Lộc, Nguyễn Văn Long ở Thiên Lộc; doanh nghiệp Vĩnh Ngọc ở Vượng Lộc, công ty xây dựng Thịnh Yên ở Yên Lộc; công ty Hường Phú ở Thị trấn Nghèn, doanh nghiệp Nguyễn Tiến Thông ở Trung Lộc…

Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là việc làm rất quan trọng và cần thiết”, là thế hệ cha anh đi trước, những CCB Can Lộc hôm nay đã và đang khơi nguồn trong giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng lớp thanh niên sống có lý tưởng, có hoài bão, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực sự là thế hệ chủ  nhân tương lai của đất nước. Hội CCB huyện đã phối hợp với Đoàn thanh niên triển khai, thực hiện có hiệu quả chương trình “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; phát hiện, bồi dưỡng, giúp đỡ 136 thanh niên ưu tú, giới thiệu kết nạp vào Đảng; gần gũi, giáo dục, cảm hóa 46 thanh niên chậm tiến trở thành tiến bộ. Hội cũng đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn động viên 545 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự; tổ chức 328 buổi nói chuyện thu hút hàng ngàn đoàn viên tham gia…Qua đó, góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, sẵn sàng hành động để bảo vệ Tổ quốc .

Ý thức sâu sắc công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội và cũng là tâm nguyện suốt đời gắn bó với Đảng, với dân của cựu chiến binh. Từ đó, các cấp Hội thường xuyên chăm lo công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị để cán bộ, hội viên kiên định, vững vàng trong mọi tình hình, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch.  Đồng thời gắn các mục tiêu, chỉ tiêu của các phong trào với việc thực hiện Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4(khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Những kết quả đạt được từ các phong trào cựu chiến binh đã góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trong nhiệm kỳ Hội đã kết nạp được 421 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 7487 người. Toàn huyện hiện có 28 tổ chức cơ sở, với 212 chi hội. Qua bình xét phân loại hằng năm, 100% Hội cơ sở đạt TSVM, trong đó đạt TSVM xuất sắc 58%; CCB gương mẫu 98%, gia đình CCB đạt gia đình văn hoá trên 96%.  Với thành tích 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Can Lộc được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng 2 cờ thi đua xuất sắc và 2 bằng khen, BCH Hội CCB tỉnh tặng 3 bằng khen, 5 năm liền Hội luôn đạt danh hiệu đơn vị TSVMXS.

Với niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước, cán bộ, hội viên CCB huyện Can Lộc sẽ phát huy hơn nữa bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Hội CCB huyện Can Lộc lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022 đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, góp phần cùng quân và dân huyện nhà xây dựng quê hương Can Lộc ngày càng giàu đẹp./.

Theo Phương Mai – Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1084034

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60092357