22:29 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội LHPN thị trấn Phố Châu truyền thông giảm thiểu túi NiLon

Thứ hai - 14/10/2019 10:35
Chiều ngày13/10, tại Tổ dân phố 3, Hội LHPN thị trấn Phố Châu đã tổ chức buổi truyền thông giảm thiểu túi NiLon và ra mắt câu lạc bộ “Đi chợ bằng làn”. Đây là tổ dân phố được Hội LHPN thị trấn chọn làm điểm để nhân rộng mô hình. Tham dự có đại diện Hội LHPN huyện; đồng chí Trần Thị Sâm, Phó bí thư Đảng ủy thị trấn; đồng chí Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn.

Hiện nay, việc sử dụng bao nylon còn rất phổ biến, hàng ngày có hàng triệu bao nilon người dân sử dụng. Đây dường như là một thói quen khó bỏ được của người dân Việt Nam. Bao nylon được sử dụng khắp mọi nơi từ chợ, siêu thị, các shop cho tới các trung tâm thương mại bởi vì tính tiện dụng của chúng. Đi cùng với những bao bì sản phẩm ngày càng đẹp hơn, tiện dụng hơn là lượng rác thải do bao nylon, chai nhựa, vỏ hộp bọc nhựa cũng gia tăng. Bên cạnh sự tiện dụng ấy thì mấy ai biết đến tác hại tiềm ẩn của túi ni lon, ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của con người. Để chị em hiểu rõ hơn tác hại của túi nilon. Hội LHPN thị trấn Phố Châu đã tổ chức buổi truyền thông cho gần 100 chị em trong tổ dân phố 3 và đại diện các chi hội trong toàn thị trấn, các chị em đã được tuyên truyền viên, Giới thiệu về túi nilon; Thực trạng sự dụng túi nilon; Tác hại của túi nilon đối với môi trường; Giải pháp giảm thiểu túi nilon trong sinh hoạt. Tại đây các chị em đã được trao đổi phân tích tác hại của túi nilon,  như túi nylon đã phân hủy thấm vào đất là cho đất trơ, không giữ được nước và chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Không kể những tác hại môi trường, các thế hệ sau phải gánh chịu, túi nylon còn gây ra nhiều tác hại trước mắt và trực tiếp vào người sử dụng như rác thải nhựa làm tắc các đường dẫn nước thải gây ngập lụt đô thị, dẫn đến ruồi muỗi phát triển lây truyền nhiều bệnh dịch vv… Đồng thời vận động chị em trước mắt có thể thay đổi hành động bằng cách sử dụng các loại túi, hoặc nguyên vật liệu tự nhiên sẵn có. Khi đi chợ chị em có thể mang làn nhựa, túi cói để đựng đồ. Với các loại thực phẩm như rau thì thay vì cho vào túi nilon chị em có thể sử dụng dây lạt buộc vào, vừa dễ xách lại không ảnh hưởng đến môi trường.

Cũng tại buổi truyền thông Tổ dân phố 3 đã ra mắt câu lạc bộ “Đi chợ bằng làn” với 50 thanh viên tham gia.

Một số hình ảnh buổi truyền thông:

Khả Sơn/http://huongson.hatinh.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội lhpn, thị trấn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1089732

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60098055