13:33 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu

Thứ tư - 30/10/2019 10:01
Ngày 29/10, tại xã Sơn Trường, Ban Chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện đã tổ chức hội thảo về phương pháp cách làm, hiệu qủa trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu. Đồng chí Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Kiều Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội thảo. Tham dự có đồng chí Trần Văn Kỳ, TUV-Bí thư huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBMTTQ huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy.

Trước khi tổ chức hội thảo các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các địa phương và các đại biểu về tham dự hội thảo đã tổ chức đi tham quan mô hình Khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu tại thôn 6.

Tham quan mô hình Khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu tại thôn 6.

Sau 6 năm thực hiện chủ trương xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, cảnh quan môi trường, giao thông, đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên. 224/224 thôn đã lập phương án triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, trong đó có 86 thôn lựa chọn tập trung triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đến nay đã có 30 thôn tại 26 xã được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Có nhiều khu dân cư điển hình như: Thôn Tân Thịnh, xã Sơn Thịnh; thôn Chế Biến, xã Sơn Kim 2; thôn Hồ Sơn, xã Sơn Trung; thôn 6, xã Sơn Trường; thôn Thiên Nhẫn, xã Sơn Tiến, các khu dân cư mẫu đã tạo ra những điểm tham quan học tập cho các địa phương trong và ngoài huyện. Đặc biệt năm 2017 Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu thôn Chế Biến xã Sơn Kim2 đạt giải A toàn tỉnh. 15 vườn tham gia dự thi đều đạt giải. Tổng huy động nguồn lực trong xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu trên 33 tỷ đồng, trong đó nguồn lực từ sức dân gần 14 tỷ đồng. Tổng nguồn lực trong huy động xây dựng vườn mẫu  trên 7 tỷ đồng,  trong đó huy động nội lực của các hộ trên 4 tỷ đồng. Tại hội thảo các đại biểu đã tham luận chia sẽ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu và cho rằng việc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu đã làm chuyển biến nhận thức, ý thức của nhân dân tại các địa phương, tiềm năng, kinh tế từ vườn được  phát huy, việc chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường được chú trọng. Tạo ra diện mạo mới trong các khu dân cư về kinh tế, cảnh quan, môi trường; thay đổi tập quán sản xuất của người dân. Đồng thời các ý kiến tham luận tại hội thảo đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phương pháp, cách làm hiệu quả trong xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu của lãnh đạo các xã, thôn trưởng, bí thư chi bộ, các hộ dân trực tiếp thực hiện.

Đ/c Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Văn Kỳ, Trưởng ban chỉ đạo đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện​ phát biểu

Phát biểu tại hội thảo đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Văn Kỳ, Trưởng ban chỉ đạo đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện đã ghi nhận sự nổ lực của các cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, sự chung sức đồng lòng của người dân nên sau 6 năm việc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu đã đạt được những kết quả quan trọng, làm thay đổi bộ mặt nông thôn và suy nghĩ cách làm của người dân. Đồng thời qua hội thảo để các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc vận động người dân xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. Xác định xây dựng NTM là cuộc cách mạng lâu dài liên tục, chỉ có điểm khởi đầu nhưng không cóp điểm kết thúc. Việc xây dựng NTM làm đổi thay tinh thần nâng cao đời sống vật chất cho người dân. Đặc biệt trong quá trình xây dựng Khu dân cư NTM cần chọn phù hợp với đặc điểm tầng vùng để thực hiện, đồng thời tổ chức tham quan học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để triển khai nhân rộng. Trong lãnh đạo tập trung kiên quyết , xây dựng kế hoạch lộ trình rõ ràng để việc xây dựng NTM và các khu dân cư NTM kiểu mẫu tạo ra những miền quê đáng sống.

Một số hình ảnh của hội thảo:

Khả Sơn/http://huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1069606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60077929