10:31 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về công tác giải phóng mặt bằng và quản lý tài nguyên môi trường

Thứ ba - 29/10/2019 09:45
Chiều ngày 26/10, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về kết quả giải quyết các nội dung tồn đọng còn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và quản lý tài nguyên môi trường. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua trước tình hình diễn biến về đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và quản lý tài nguyên môi trường trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức cuộc họp bất thường nhằm nắm bắt và xử lý một số vướng mắc còn tồn đọng. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp để khắc phục những vấn đề còn tồn đọng liên quan đến công tác xử lý đơn thư, kiến nghị của bà con nhân dân tại xã Kỳ Tây và Kỳ Thượng liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng dự án hệ thống cấp nước cho khu Kinh tế Vũng Áng; bồi thường, di dời tái định cư các hộ dân xung quanh nhà máy rác tại xã Kỳ Tân, công tác bảo vệ môi trường tại Trại lợn giống Mitraco xã Kỳ Phong và tình hình tôn đọng cấp đất sai thẩm quyền ở cấp xã.

Đại biểu tham dự cuộc họp

Tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp để thực hiện như: Cần kiến nghị đề xuất UBND tỉnh thành lập các đoàn kiểm traxử lý dứt điểm những vướng mắc tại dự án hệ thống cấp nước khu kinh tế vũng áng.Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, việc tuyên truyền trực tiếp của đoàn công tác,nhằm cung cấp những thông tin chính thống,chỉ rõ quan điểm chủ trương chính sách đến từng người dân;đồng thời thông báo thường xuyên kết quả xử lý để người dân hiểu và nắm bắt rõ tình hình.Hội đồng giải phóng mặt bằng cần xử lý phải làm việc quyết liệt.Trả lời đúng pháp luật các kiến nghị của hộ dân, xử lý sớm các nội dung của dân khi họ kiến nghị đúng, đảm bảo an ninh trật tự.

Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp

Đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc Hội, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị, trong thời gian tới bộ máy chính trị từ huyện đến cơ sở cần xác định công tác tuyên truyền làm trọng tâm, là yếu tố then chốt, sử dụng mạng xã hội nhằm tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp Luật của Nhà nước. Phát huy vai trò, trách nhiệmcác Đoàn công táctheo quyết định 1348 và 1349 của Ban Thường vụ Huyên ủy, phân rõ từng công việc cụ thể, đối tượng cần tiếp cận qua đó giúp người dân hiểu rõ về Pháp luật; đồng thời xác minh cụ thể một số đối tượng xúi dục, lôi kéo, kích động người dân. Lực lượng công an cần đảm bảo an ninh trật tự,nắm chắc tâm tư nguyện vọng suy nghĩ của người dân.Cấp ủy, chính quyền các xã phải quyết liệt để giải quyết các vấn đề tồn đọng thuộc thẩm quyền, không để tình trạng đơn thư vượt cấp.

Đ/c Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc Hội, TUV, Bí thư Huyện ủy kết luận tại hội nghị

Tiếp tục làm việc với công ty Nhà máy rác Phú Hà sớm giải quyết những vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng. Tăng cường quản lý việc xả thải ra môi trường ở trại lợn giống Mitraco tại xã Kỳ Phong. Đồng thời gắn trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp uỷ Đảng, chính quyền cơ sở trong việc giải quyết đơn thư kiến nghị tồn đọng./.


Theo Trung Anh/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy, đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 108


Hôm nayHôm nay : 35617

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 426160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60748117