05:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HĐND tỉnh Hà Tĩnh giám sát về quản lý rừng, đất rừng tại huyện Kỳ Anh

Thứ ba - 22/10/2019 23:20
Ngày 22/10, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Trương Thanh Huyền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Kỳ Anh và các đơn vị liên quan về công tác quản lý, khai thác, sử dụng rừng, đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trương Thanh Huyền, phó chủ tịch HĐND tỉnh,
đồng chí Trần Viết Hậu, trưởng Ban Kinh tế Ngân sách tỉnh chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh báo cáo tình hình kết quả về công tác quản lý, khai thác, sử dụng rừng, đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện giai đoạn 2016-2019. Hiện trên địa bàn huyện có 50.585 ha đất rừng và đất lâm nghiệp. Trong đó, diện tích rừng đặc dụng 3.940 ha, rừng phòng hộ 15.018 ha, rừng sản xuất 31.627 ha.

Đồng chí Phạm Văn Dũng, phó chủ tịch UBND huyện báo cáo kết quả
về công tác quản lý, khai thác, sử dụng rừng, đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện giai đoạn 2016-2019

Theo đó, trong những năm qua, công tác quản lý, khai thác, sử dụng rừng, đất lâm nghiệp trên địa bàn của huyện và kinh phí đầu tư phục vụ công tác BVR-PCCCR chưa được quan tâm đúng mức, các trang thiết bị phuc vụ cho PCCCR còn thiếu, ý thức trách nhiệm của một bộ phận người dân chưa cao.

Huyện Kỳ Anh hiện có 50.585 ha đất rừng và đất lâm nghiệp

Tại buổi làm việc, huyện Kỳ Anh và các đơn vị, ngành đã tập trung phân tích những khó khăn, vướng mắc việc giao đất rừng; vấn đề sử dụng đất lâm nghiệp còn một số vướng mắc như: sản xuất lâm nghiệp chủ yếu là các hộ gia đình mang tính nhỏ lẻ, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, cơ chế chính sách còn thấp, thiếu về kỷ thuật, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đời sống của bà con nhân dân miền núi còn gặp nhiều khó khăn…

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, chủ tịch UBND huyện nêu lên những khó khăn vướng mắc
trong công tác quản lý, khai thác, sử dụng rừng, đất lâm nghiệp

Cũng tại cuộc làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa kiểm lâm địa bàn, lực lượng bảo vệ rừng với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; những bất cập trong việc phân định ranh giới giữa các chủ rừng; tình hình sử dụng rừng sau khi được giao cho hộ gia đình cá nhân…

Bên cạnh đó UBND huyện đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực quản lý tài nguyên rừng; chỉ đạo các cơ quan đoàn thể, UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân nhận đất trồng rừng, bảo vệ rừng; tăng cường kiểm tra xử lý những tổ chức, hộ gia đình vi phạm pháp luật bảo vệ và phát triển rừng.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Trương Thanh Huyền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Kỳ Anh là huyện còn gặp nhiều khó khăn, địa bàn rộng, giáp ranh với nhiều địa phương trong tỉnh và tỉnh bạn. Song với sự nỗ lực và cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các quy định pháp luật về công tác quản lý và bảo vệ rừng.

Đồng chí Trương Thanh Huyền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Đồng chí phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan chuyên môn huyện Kỳ Anh, tăng cường hơn nữa về công tác tuyên truyền pháp luật nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc canh tác và bảo vệ rừng; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, trong việc quản lý và bảo vệ rừng, trách nhiệm của các ban ngành liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ. Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân khi nhận giao khoán bảo vệ rừng, chăn nuôi phát triển kinh tế dưới tán rừng gắn với thực hiên tốt việc bảo vệ rừng. UBND huyện điều chỉnh chỉ tiêu giao trồng rừng hàng năm cho các xã sát với diện tích hiện có. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn nhân dân chăm sóc tốt diện tích rừng đã trồng. Tổ chức diễn tập phòng, chống cháy rừng và rà soát bổ sung quy ước về quản lý, bảo vệ rừng./.


Theo Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 301

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 290


Hôm nayHôm nay : 39948

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1108432

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60116755