12:42 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo NTM Lộc Hà làm việc với xã Thạch Kim về tiến độ xây dựng NTM

Thứ tư - 16/05/2018 12:20
Ban chỉ đạo Nông thôn mới huyện Lộc Hà vừa có buổi làm việc với xã Thạch Kim về tiến độ xây dựng NTM và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho địa phương trong thời gian tới. Đồng chí Lê Trung Phước - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng Bí thư, Chủ tịch xã Thạch Kim đã chủ trì buổi làm việc. Tại đây, đoàn công tác đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện xây dựng NTM từ đầu năm đến nay và một số đề xuất kiến nghị trong thời gian tới.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Thạch Kim là 1 trong 2 xã của huyện Lộc Hà không có đất sản xuất nông nghiệp. Đời sống người dân chủ yếu dựa vào đánh bắt, khai thác thủy hải sản và kinh doanh buôn bán nhỏ. Sự cố môi trường biển đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế xã hội và cuộc sống của người dân. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền xã Thạch Kim đã chỉ đạo các thôn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân hưởng ứng. Đến nay, xã Thạch Kim đã hoàn thành 11/19 tiêu chí. Trong đó, nhiều tiêu chí đạt bền vững như: Hạ tầng thương mại nông thôn, bình quân thu nhập, tỷ lệ lao động có việc làm,…Từ đầu năm đến nay, Thạch Kim đã huy động được gần 349 triệu đồng đầu tư vào các công trình xây dựng khuôn viên nhà văn hóa, lắp đặt đường ống nước sạch, chỉnh trang vườn hộ và xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình khó khăn. 

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo, đại diện các thôn xóm và ban ngành đoàn thể xã Thạch Kim đã chỉ ra những khó khăn tại địa phương để thực hiện các tiêu chí còn lại. Đó là việc huy động nguồn lực khó khăn; diện tích đất chật hẹp nên nhiều thôn chưa có sân thể thao; tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp chưa được khắc phục…các đại biểu cũng kiến nghị: Huyện cho xã quyền tự chủ trong quy hoạch; bán đất ở cho con em; quy hoạch đất nghĩa trang phải hợp lí.

            Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện Lê Trung Phước đã ghi nhận những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thạch Kim. Trong thời gian, Thạch Kim đã có những định hướng chỉ đạo đúng đắn trong phát triển kinh tế, huy động nguồn lực xây dựng NTM. Đồng chí Chủ tịch cũng yêu cầu Thạch Kim tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hiến vườn mở rộng đường giao thông; quan tâm vấn đề vệ sinh môi trường, phát huy mô hình HTX thu gom rác thải; đẩy nhanh hoàn thành dự án khu nướng cá tập trung; quy hoạch phát triển dịch vụ nghề cá; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mở rộng đầu tư kinh doanh theo đúng pháp luật;

Tùy theo lĩnh vực thực tế của mỗi ngành, huyện yêu cầu các ngành liên quan cùng vào cuộc, giúp địa phương tháo gỡ những khó khăn, tập trung nguồn lực hoàn thành các tiêu chí, đảm bảo lộ trình về đích NTM trong thời gian sớm nhất./.   

                                                  Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 54034

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1067748

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60076071