21:31 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CCB Thạch Kim phát huy vai trò “đầu tàu” gương mẫu trong xóa đói giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ năm - 05/12/2019 04:02
Phát huy bản chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", trở về với cuộc sống đời thường, bằng tinh thần trách nhiệm cao, chịu thương chịu khó, Hội CCB xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà luôn có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả thông qua phong trào "CCB gương mẫu" gắn với các phong trào thi đua của địa phương.

Được thành lập từ tháng 12/1990, với tỷ lệ thu hút tập hợp đạt trên 95%, Hội CCB xã Thạch Kim hiện có trên 359 hội viên, sinh hoạt tại 06 chi hội cơ sở. Phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", các thế hệ CCB ở Thạch Kim khi trở về đời thường đã tiếp tục cống hiến công sức để xây dựng quê hương, đất nước. Đặc biệt thông qua việc tập trung triển khai thực hiện các phong trào do TTW Hội phát động như: tích cực đấu tranh chống những quan điểm sai trái và các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân; "CCB gương mẫu", "CCB chung tay XD NTM", "CCB giúp nhau xóa đói giảm nghèo"... vai trò, vị thế của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định trong sự tin yêu, kính trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân địa phương.

Không khí vui tươi của các CCB thạch kim trong buổi lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập CCB Việt Nam (06/12/1989-06/12/2019)

Đặc biệt, sau khi rời quân ngũ, trở về với cuộc sống đời thường, bằng đầu óc nhạy bén, bản lĩnh vững vàng, nhiều CCB đã trở thành những DNDN làm kinh tế giỏi, tiếp tục có nhiều đống góp vào sự phát triển KT XH của xã nhà. Thông qua phong trào CCB giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm kinh tế giỏi, đã có nhiều mô hình CCB điển hình không chỉ đem lại doanh thu khá mà còn góp phần giản quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động là con em của xã. Tiêu biểu đó chuỗi các cơ sở Đông lạnh do các hội viên làm chủ như Toàn Tứ, Anh Tuyết, Ngụ Nhơn, Bình minh, Nghĩa Huệ… Hay mô hình Quỹ Tín dụng nhân dân do CCB Lê Ngọc Trường làm chủ tịch Hội đồng quản trị đã góp phần tạo điều kiện cho hàng trăm gia đình CCB và người dân địa phương vay vốn để đóng tàu thuyền, mua ngư lưới cụ, XKLĐ và phát triển các loại nghề nghiệp khác. Phát huy tiềm năng lợi thế của vùng âu cảng Cửa Sót, lĩnh vực đánh bắt khai thác thủy hải sản trên biển cũng thu hút rất nhiều CCB quan tâm tham gia. Nổi lên  các mô hình HTX đánh bắt hải sản làm ăn có hiệu quả phải kể đến công sức của các hội viên như: Nguyễn Xuân Long, Nguyễn Xuân Thiện (ở Long Hải), Phạm Minh Thanh (ở Giang Hà), Ngô Văn Xuân (ở Hoa Thành)… Bằng sự kiên trung của những người lính khi về đối diện với sóng gió của đời thường, các chú các anh vẫn không ngần ngại gánh vác trách nhiệm vì biển đảo quê hương, vì chủ quyền của giang sơn Tổ Quốc, mà tự nguyện thành lập, duy trì hoạt động của Trung đội dân quân tự vệ trên biển. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Long - Trung đội trưởng, Trung đội DQTV biển Thạch Kim bày tỏ: "Với người dân Thạch Kim, biển đảo chính là nhà. Cho nên ngoài việc tranh thủ tiềm năng lợi thế mà Biển quê hương mang lại cho mình cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thông qua việc đánh bắt mỗi khi ra khơi vào lộng, chúng tôi đều hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Cho nên việc thành lập Trung đội DQTV biển không chỉ giúp các thuyền viên có sự liên kết chặt chẽ trong quá trình đánh bắt, khai thác hải sản, mà còn tạo sức mạnh đoàn kết để đối phó với mọi tình huống liên quan đến an toàn, an ninh trật tự có thể xảy ra….

Cảnh quan Trục đường chính trước cơ quan UBND xã Thạch Kim do CCB xã đảm nhận

  Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Tiến - Chủ tịch Hội CCB xã Thạch Kim phấn khởi chia sẻ: Hiệu quả của phòng trào giúp nhau phát triển kinh tế trong tổ chức Hội đã được các hội viên của 06 chi hội hết sức quan tâm và đẩy mạnh. Nhờ đó, tỉ lệ hộ hội viên CCB có mức sống khá, giàu chiếm trên 42% trong toàn Hội; Hộ trung bình chiếm trên 52%. Bên cạnh đó, nhờ sự linh hoạt và hợp lý của hoạt động Quỹ "Nghĩa tình đồng đội", nên chỉ tính riêng năm 2019, Hội CCB đã hỗ trợ trực tiếp tổng số tiền 25 triệu đồng cho 05 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để sửa chữa, làm nhà ở; 35 triệu đồng để hỗ trợ, tặng quà, thăm hỏi cho các hội viên hội CCB không may bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Ngoài ra, trong quá trình hưởng ứng phong trào phong trào "chung sức xây dựng NTM", hội viên Hội CCB Thạch Kim cũng đã đóng góp hàng trăm triệu đồng và ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng cơ sở hạ tầng NTM.

Cùng đi trên những cung đường đã được cứng hóa, có hàng rào xanh sạch đẹp, ông Nguyễn Xuân Lộc - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Kim cho chúng tôi biết thêm: Năm 2019, Thạch Kim là một trong 05 xã còn lại của huyện Lộc Hà phấn đấu về đích NTM. Không chỉ góp công, góp của, gương mẫu, đi đầu trong việc hiến đất hiến cây, với uy tín và trách nhiệm của mình, các cựu binh đến từng gia đình vận động hiến đất mở đường, xây nhà văn hóa, sân thể thao. Bằng những hành động cụ thể, mỗi CCB trở thành đầu tàu ở địa phương, đã góp phần tạo sức lan tỏa, tinh thần hưởng ứng cao trong bà con nhân dân. Tiêu biểu như tại hai tuyến đường thuộc khu vực gần chợ và khu chế biến hải sản, trước đây, người dân thường xả rác, thậm chí cả xác động vật gây ô nhiễm môi trường. Nhưng kể từ khi Hội CCB xã đứng ra đảm nhận việc bảo vệ an ninh và vệ sinh môi trường, hiện tượng xả rác đã không còn. Và đây trở thành khu vực có cảnh quan môi sinh xanh - sạch - đẹp nhất xã".

Trâm Anh/http://locha.hatinh.gov.vn/ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1087756

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60096079