21:43 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lãnh đạo huyện Lộc Hà làm việc với xã Mai Phụ thúc đẩy tiến độ về đích XD NTM 2018

Chủ nhật - 11/03/2018 08:29
Chiều 07/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Trung Phước, đoàn chỉ đạo công tác XD NTM huyện Lộc Hà đã có buổi làm việc trực tiếp với Ban chỉ đạo XD NTM xã Mai Phụ về việc kiểm tra lộ trình và thúc đẩy tiến độ về đích NTM năm 2018.

Theo báo cáo của BCĐ XD NTM xã, tính đến ngày 6/3/2018, Mai Phụ đã đạt được 12 tiêu chí, gồm: Quy hoạch, Thủy lợi, Điện, Thông tin và truyền thông, nhà ở dân cư, Lao động có việc làm, Tổ chức sản xuất, Giáo dục và đào tạo, Y tế, Văn hóa, Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, Quốc phòng và an ninh. Còn 08 tiêu chí chưa đạt, gồm: Giao thông, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Thu nhập, Hộ nghèo, Môi trường và an toàn thực phẩm, Khu dân cư kiểu mẫu và vườn mẫu.

Để đạt được mục tiêu phấn đấu về đích NTM trong năm 2018 theo quyết định của huyện, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Mai phụ đã có những việc làm và hành đông cụ thể, tạo sự chuyển biển căn bản về nhận thức, cách thức và hiệu quả trong quá trình triển khai chương trình MTQG về XD NTM. Mặc dù là xã có rất nhiều tiềm lực, lợi thế hơn hẳn so với 02 xã cũng đăng ký về đích trong năm nay là Tân lộc và Hồng Lộc, nhưng với khối lượng công việc còn nhiều, yêu cầu, thách thức đặt ra không phải là ít. Thực tế đó, đòi hỏi Mai phụ phải có sự quyết tâm, đồng sức đồng lòng cao trong toàn cán bộ và nhân dân.

Theo ông Nguyễn Đức Thịnh – thôn trưởng thôn Đông Thắng: Được xã chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu là vinh dự lớn, mở ra cơ hội phát triển cho thôn Đông Thắng. Tuy đã có sự đồng thuận cao trong nhân dân nhưng cần làm gì, làm như thế nào thì nhiều bà con vẫn chưa hiểu hết. Đâu đó vẫn còn sự trông chờ, ỉ lại vào sự đầu tư, giúp đỡ của cấp trên.

Theo ông Lê Đình Thanh – Bí thư thôn Hợp Tiến: Là đơn vị nằm ở vị trí trung tâm hành chính xã nên việc XD NTM luôn được cấp ủy, liên đoàn cán bộ trong thôn rất quan tâm và chỉ đạo triển khai. Quá trình thực hiện, việc huy động đóng góp ngày công trong dân rất được hưởng ứng, song để giải phóng mặt bằng được tốt rất cần sự hỗ trợ về máy móc, cả về nguồn vật tư xây dựng để kịp thời giúp các hộ gia đình sau khi hiến đất, hiến tường rào, xóa bỏ vườn tạp thì được rào chắn luôn nhằm bảo vệ tài sản và an ninh trên địa bàn.

Ông Lê Hồng Cơ – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, Phó trưởng đoàn chỉ đạo công tác của huyện tại Mai Phụ cho rằng: Tiết kiệm nhưng hiệu quả là yêu cầu rất quan trọng trong XD NTM. Do đó quá trình triển khai thực hiện tiêu chí giao thông, các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, trồng cây, bồn hoa… Mai Phụ cần lưu ý đến việc sẽ trở thành một trong những xã sẽ khởi động dự án cấp nước sạch của tỉnh vào cuối năm nay để tránh tình trạng lãnh phí, làm trước đập phá sau…

       Trên cơ sở ý kiến phát biểu của đại diện các phòng, ban chuyên môn từ huyện cho đến đội ngũ cán bộ xã và thôn, theo Nghị quyết đã được BCH Đảng bộ và HĐND Mai Phụ ban hành, UBND xã quyết định đầu tư 100% đất, cát, xi măng cho các thôn để triển khai làm đường giao thông; mương, rãnh thoát nước đi kèm với cây bóng mát, hàng rào xanh đối với tuyến trục xã, đường nghĩa trang; đầu tư 100% kinh phí cắm mốc quy hoạch; Hỗ trợ 100% gạch xây tường rào khi thực hiện di dời của nhà dân; Hỗ trợ 50% kinh phí các hạng mực xây dựng hệ thống tưới nước tiết kiệm ngoài kinh phí của tỉnh và huyện…

Với quyết tâm cao cho việc đưa xã nhà về đích NTM trong năm 2018, ông Nguyễn Đức Hậu – Chủ tịch UBND xã cho rằng: Về đích là phải về bằng được, nhưng quan trọng là về như nào? Phấn đấu làm sao không chỉ xây dựng Mai Phụ đạt chuẩn NTM mà còn trở thành "Vùng quê đáng sống" trong tương lai. Do đó những mũi mục tiêu mà Mai phụ sẽ phấn đấu hoàn thành thật tốt đó là: Toàn xã phải có hàng rào xanh đẹp, có hệ thống mương thoát nước chuẩn, có 100% cột điện trục xã đều có gắn biển quảng cáo; nhà ở kiên cố, khang trang; có Khu dân cư kiểu mẫu đẹp; có 10 vườn mẫu đạt chuẩn trở lên…

       Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Trung Phước ghi nhận sự vào cuộc một cách tích cực của đảng bộ và nhân dân xã Mai Phụ trong thời gian qua. Nhất là trong việc xây dựng kế hoạch, lô trình triển khai, UBND xã đã có những quyết sách hỗ trợ rất sát đúng trong việc đồng hành cùng người dân xây dựng các công trình phúc lợi. Tuy nhiên với những khó khăn nhất định, Ban chỉ đạo XD NTM xã không được chủ quan, lơ là, kể cả đối với những tiêu chí đã đạt chuẩn cũng cần phải tiếp tục được bổ sung, quan tâm đến hoàn thiện các hồ sơ thủ tục. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa ý thức tự giác, chủ động trong mỗi Cán bộ, Đảng viên và nhân dân.

Mục tiêu cuối cùng của XD NTM là làm cho cuộc sống của người dân được tốt hơn, cả về vật chất lẫn tinh thần. Để tiếp tục thể chế hóa, cụ thể hóa mối quan hệ "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ", đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị, các phòng, ngành cấp huyện được giao phụ trách và BCĐ XD NTM xã Mai Phụ cần có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả hơn trong việc chỉ đạo thực hiện các tiêu chí; Xã cần chủ động xây dựng các kế hoạch, đường găng lộ trình triển khai bằng hành động, việc làm cụ thể; quá trình thực hiện phải đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả; tuân thủ chế độ báo cáo, kiểm tra đốc thúc thường xuyên; hạn chế hội họp để hướng về cơ sở bằng những con số, đầu việc rõ ràng. Nếu có vướng mắc, khó khăn vượt quá thẩm quyền thì kịp thời báo cáo, huyện sẽ có phương án, cùng đồng hành tháo gỡ.

Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1088095

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60096418